x close

8 คำชมที่คนท้องทุกคนอยากได้ยิน

ตั้งครรภ์
8 คำชม ที่แม่ท้องได้ยินจากอารมณ์ตึง ๆ จะรู้สึกดีขึ้นเป็นกอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ใคร ๆ ก็รู้ว่าคนท้องมักมีอารมณ์แปรปรวนจากฮอร์โมนที่พุ่งพล่าน ฉะนั้นถ้าเห็นคนท้องร้องไห้ง่าย ๆ กับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ดูหงุดหงิดหัวเสียอยู่ตลอดเวลาก็ไม่ต้องแปลกใจ เพียงแต่ถ้าอยากดูแลคนท้องให้มีสุขภาพกายแข็งแรงและมีสุขภาพจิตที่ดี เพื่อให้เด็กในท้องเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์ที่สุด เราขอแนะนำให้คุณพูดประโยคเหล่านี้ให้คนท้องฟัง เชื่อเถอะว่าจากที่อารมณ์ตึง ๆ อยู่ คุณแม่ท้องทุกคนจะรู้สึกดีขึ้นเป็นกอง

1. คุณเป็นคนท้องที่ดูคล่องแคล่วมาก

          ใครไม่ท้องไม่รู้หรอกว่า ท้องกลม ๆ ที่มีลูกน้อยอยู่ในนั้นจะมีน้ำหนักมากแค่ไหน และสร้างความลำบากในการเคลื่อนไหวให้คนอุ้มท้องมากเท่าไร ฉะนั้นหากคนท้องได้ยินประโยคนี้ก็คงมีกำลังใจขึ้นมาก และคงไม่รู้สึกแย่เพราะคิดว่าตัวเองอ่อนแอ

2. ผมและผิวของคุณดูดีจังเลย

          เมื่อมีเด็กคนหนึ่งเติบโตขึ้นในครรภ์ของเรา ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนอะไรต่อมิอะไรมาอุ้มชูทั้งแม่และเด็กเอาไว้ ซึ่งในจุดนี้คุณแม่ท้องอาจดูเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลขึ้นทันตา หรือบางรายก็มีความเปลี่ยนแปลงของร่างกายในทางลบเบา ๆ แต่ไม่ว่าจะกรณีไหน คุณแม่ท้องคงอยากได้ยินคำชมว่าตัวเองท้องแล้วสวยขึ้นอยู่ดี

3. ถ้าฉันท้องฉันก็อยากเป็นเหมือนคุณ

          ประโยคนี้แค่เพียงประโยคเดียวอธิบายความหมายได้หลายอย่าง เรียกได้ว่าเป็นประโยคแสดงความชื่นชมและยกย่องในความเป็นแม่ของคนตั้งครรภ์เลยทีเดียว แล้วอย่างนี้คุณแม่ท้องจะไม่ฟินยังไงไหวล่ะ

4. คุณต้องเป็นแม่ที่ดีได้แน่ ๆ

          ในสภาวะของการตั้งครรภ์ นอกจากคนท้องจะกังวลถึงสุขภาพของลูกแล้ว ส่วนหนึ่งที่คุณแม่ท้องทุกคนคิดเสมอก็คือ ตัวเองจะมีศักยภาพมากพอจะเป็นแม่ที่ดีให้ลูกได้แค่ไหน ดังนั้นประโยคที่แสดงความมั่นใจในตัวคนท้องแนว ๆ นี้จะเป็นกำลังใจที่ดีของคุณแม่มาก ๆ เลยล่ะค่ะ

5. คุณเหมาะจะเป็นแม่คนมาก ๆ

          คงไม่มีแม่คนไหนอยากดูเก้ ๆ กัง ๆ เวลาที่ตั้งท้องหรือเลี้ยงดูลูกแน่ ๆ และประโยคนี้จะช่วยเสริมความมั่นใจให้คุณแม่ทุกคนได้รู้ว่า เธอเหมาะสมกับการเป็นแม่คนอย่างที่สุด

6. คุณเป็นคนท้องที่แสนเก๋สุดชิค

          คนท้องทุกคนมักจะรู้สึกไม่มั่นใจกับการแต่งตัว เพราะคิดว่าร่างกายของตัวเองตอนนี้ห่างไกลจากคำว่าสวยมาก อีกทั้งความเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่างยังทำให้ความมั่นใจในตัวคนท้องหดหายไปทีละเล็กละน้อย แต่หากมีใครสักคนมาชมว่าเธอเป็นคนท้องที่แต่งตัวได้เก๋สะบัด ประโยคนี้คงเติมความมั่นใจให้เธอได้เกินร้อย

7. คุณดูเปล่งปลั่งดีจัง

          คนท้องส่วนใหญ่จะดูมีน้ำมีนวลขึ้นมาก พร้อมทั้งร่างกายก็จะขยายใหญ่เพื่อรองรับการมีชีวิตของเด็กในครรภ์ ซึ่งความเปลี่ยนแปลงนี้นี่ล่ะที่ทำให้คนท้องหลายคนเกิดอาการนอยด์จนแทบบ้า ดังนั้นคนรอบข้างควรหมั่นชมให้เธอรู้สึกดีว่าท้องแล้วดูมีน้ำมีนวลจังเลย คนท้องจะได้ไม่เสียกำลังใจนะจ๊ะ

8. คุณดูสวยมาก

          ไม่ใช่แค่คนท้องเท่านั้นที่ได้ยินประโยคนี้แล้วฟิน แต่สาว ๆ ทุกคนที่ได้รับคำชมแบบนี้ก็ยิ้มแก้มแทบปริทั้งนั้นล่ะเนอะ

          คุณแม่ที่เคยผ่านช่วงเวลาอุ้มท้องมาแล้วเคยได้ยินคำชมทำนองนี้บ้างหรือเปล่าคะ แล้วคุณแม่ท้องที่กำลังรอลุ้นวันที่ลูกจะออกมาลืมตาดูโลกล่ะ เคยได้รับคำชมแนว ๆ นี้แล้วหรือยังเอ่ย ?






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 คำชมที่คนท้องทุกคนอยากได้ยิน อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2557 เวลา 14:47:15 2,477 อ่าน
TOP