x close

ลดน้ำหนักหลังคลอด แค่ทำตาม 6 วิธีต่อไปนี้ รับรองหุ่นเป๊ะทันใจ

ลดน้ำหนักหลังคลอด

          ลดน้ำหนักหลังคลอด คุณแม่คนไหนที่อยากจะกลับมาใส่เสื้อตัวเดิมหรืออยากจะกลับมาหุ่นสวยเป๊ะแบบเดิม ลองทำตามวิธีลดน้ำหนักหลังคลอดต่อไปนี้ดูสิคะ รับรองหุ่นเป๊ะทันใจแน่นอน

          สำหรับคุณแม่คนไหนที่หลังคลอดแล้วมีปัญหากังวลใจเนื่องจากน้ำหนักไม่ลดลงเท่าที่ควร ทำให้ต้องมองหาเคล็ดลับหรือวิธีการลดน้ำหนัก เพื่ออยากจะได้หุ่นสวยเพรียวลมกลับคืนมา บอกเลยไม่ต้องเครียดไปค่ะ เพราะกระปุกดอทคอมมีวิธีลดน้ำหนักสำหรับคุณแม่หลังคลอดมาให้ลองปฏิบัติตามกันแล้ว รับรองว่าแค่ทำตามนี้... อีกไม่นานคุณแม่ก็จะกลับมาใส่เสื้อตัวเดิมและหุ่นสวยเป๊ะเหมือนเดิมได้อย่างแน่นอน ไปดูกันเลย

1. พยายามหากิจกรรมทำตลอดเวลา

          คุณแม่หลังคลอดไม่ควรจะอยู่นิ่ง ๆ หรือนั่ง ๆ นอน ๆ เพราะจะทำให้น้ำหนักลดลงได้ยาก ทางที่ดีควรจะหากิจกรรมทำเพื่อให้ตัวเองแอคทีฟอยู่ตลอดเวลา อย่างเช่น เล่นกับลูก ทำความสะอาดบ้าน ทำสวน เดินเล่นสวนสาธารณะ เป็นต้น ซึ่งการทำกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้มากขึ้น

2. ควบคุมอาหาร เน้นรับประทานผักและผลไม้

          หลังคลอดถ้าอยากจะให้น้ำหนักลดลงเร็ว ๆ คุณแม่จำเป็นจะต้องควบคุมอาหาร โดยยังคงต้องรับประทานให้ครบทั้ง 5 หมู่ แต่ควรจะเน้นผักและผลไม้เป็นหลัก นอกจากนี้ควรจะลดปริมาณอาหารจำพวกแป้ง ไขมัน และน้ำตาลให้น้อยลง ซึ่งหากทำอย่างมีวินัยคุณแม่ก็จะลดน้ำหนักได้ง่ายและเร็วขึ้น

3. ให้นมลูกอย่างสม่ำเสมอ

          การให้นมลูกด้วยตัวเองอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยลดไขมันในร่างกายคุณแม่ไปได้มากเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องนี้เคยมีผลวิจัยออกมายืนยันแล้วว่าแม่ที่ให้นมลูกด้วยตัวเองมีแนวโน้มที่จะน้ำหนักลดลงได้เร็วกว่าแม่ที่ไม่ค่อยให้นมลูก

ออกกำลังกายหลังคลอด

4. ออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

          สำหรับคุณแม่หลังคลอด การออกกำลังกายจะยังหักโหมไม่ได้มาก ซึ่งในช่วง 1-2 เดือนแรกหลังคลอด แผลจากการคลอดอาจจะยังไม่หายสนิท ดังนั้นการออกกำลังกายควรจะเป็นท่าที่เบา ๆ อย่างเช่น โยคะ หรือออกกำลังกายในน้ำ และในช่วง 3-4 เดือน เมื่อร่างกายเริ่มปรับสภาพและแผลเริ่มหายดีแล้ว ค่อยเพิ่มความหนักของวิธีการออกกำลังกายให้มากขึ้น อย่างเช่น กายบริหาร เป็นต้น

5. นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

          การนอนพักผ่อนให้เพียงพอสำหรับคุณแม่หลังคลอดถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะการนอนหลับจะช่วยทำให้ร่างกายฟื้นฟูเร็ว รวมถึงทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ดีมากขึ้นด้วย

ลดน้ำหนักหลังคลอด

6. ดื่มน้ำสะอาดให้มาก ๆ

          ในแต่ละวันคุณแม่หลังคลอดควรจะดื่มน้ำให้ได้วันละประมาณ 7-8 แก้ว เพื่อที่ระบบเผาผลาญจะได้ทำงานได้อย่างเต็มที่ รวมถึงยังจะช่วยให้คุณแม่ไม่หิวจุกจิกระหว่างวันได้อีกด้วย

          ช่วงตั้งครรภ์รับประทานอะไรก็มีความสุข น้ำหนักขึ้นเอา ๆ แต่พอหลังคลอดกลับจะลดนี่สิทำได้ยากเหลือเกิน แต่ทั้งนี้ก็ไม่ต้องกังวลใจกันอีกต่อไปแล้วนะคะ แค่ทำตามวิธีที่กระปุกดอทคอมแนะนำไปนี้ รับรองว่ายากแค่ไหน การลดน้ำหนักของคุณแม่ก็จะเป็นเรื่องที่ง่ายดายได้อย่างแน่นอน คอนเฟิร์ม !


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลดน้ำหนักหลังคลอด แค่ทำตาม 6 วิธีต่อไปนี้ รับรองหุ่นเป๊ะทันใจ อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:06:45 9,717 อ่าน
TOP