x close

สุดยอดอาหารมากประโยชน์ สำหรับคุณแม่มือใหม่

อาหารคุณแม่มือใหม่
 รับรองว่าได้ประโยชน์เต็ม ๆ ทั้งแม่ทั้งลูก แถมไม่ทำให้อ้วนด้วย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          รู้อยู่แล้วว่าคุณแม่มือใหม่แทบทุกคน ต้องเจอกับความเปลี่ยนแปลงหลายประการตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึงคลอดลูก โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินยิ่งสำคัญเข้าไปใหญ่ เพราะเมื่อมีลูกน้อยแล้วคุณแม่ก็ต้องใส่ใจในการกินมากขึ้น เพื่อจะได้ให้ตัวเองและลูกน้อยได้รับประโยชน์ครบถ้วน วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำสุดยอดอาหารมากประโยชน์ทั้ง 5 มาฝากคุณแม่มือใหม่กันค่ะ รับรองว่าได้ประโยชน์เต็ม ๆ ทั้งแม่ทั้งลูก แถมไม่ทำให้อ้วนด้วย

แซลมอน

          ในปลาแซลมอนอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่มีประโยชน์ต่อทุกส่วนในร่างกาย อีกทั้งยังมีกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวที่เรียกว่า ดีเอชเอ ที่จะพบในน้ำนมแม่ในปริมาณเล็กน้อย ซึ่งก็มีประโยชน์ต่อระบบประสาทของทารกมาก ๆ ฉะนั้นคุณแม่มือใหม่ควรเลือกกินแซลมอน 2 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อเพิ่มระดับของดีเอชเอที่ให้ประโยชน์ต่อคุณแม่และลูกน้อย

ผลิตภัณฑ์จากนมไขมันต่ำ

          พวกนม, ชีส หรือเนยไขมันต่ำ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณแม่มือใหม่ เพราะในอาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยวิตามินดี, วิตามินบี และแคลเซียม ที่ไม่เพียงแต่ให้ประโยชน์แก่คุณแม่เท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้กระดูกของลูกน้อยแข็งแรงหากคุณแม่ให้ลูกดื่มนมแม่

อาหารคุณแม่มือใหม่

เนื้อวัวไม่ติดมัน

          เชื่อว่าคุณแม่บางคนก็คงขอส่ายหน้าเลือกไม่กินเนื้อปลา แต่ไม่เป็นไรนะคะ เพราะคุณแม่มือใหม่สามารถเลือกกินเนื้อวัวไม่ติดมันได้เหมือนกัน โดยในเนื้อวัวไม่ติดมันเป็นแหล่งรวมธาตุเหล็กและโปรตีน ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังงานให้คุณแม่ในการเลี้ยงลูกอย่างเต็มที่ ถ้าจะให้ดีควรกินเนื้อวัวไม่ติดมันอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์นะคะ

ข้าวกล้อง

          คุณแม่มือใหม่ที่อยากหลีกเลี่ยงการกินคาร์โบไฮเดรต เพราะอยากให้น้ำหนักตัวลดลง รู้หรือไม่ว่าวิธีการตัดคาร์โบไฮเดรตออกไปเป็นวิธีที่ไม่ควรทำเอาเสียเลย ก็ถ้าหากคุณแม่ไม่ได้รับคาร์โบไฮเดรตเลย จะทำให้ร่างกายอ่อนแอ เอื่อยเฉื่อย และอารมณ์หงุดหงิดง่าย ฉะนั้นคุณแม่มือใหม่อาจจะเลือกกินข้าวกล้องแทนข้าวขาวธรรมดาก็ได้นะคะ จะได้ไม่ต้องกังวลกลัวอ้วนเนอะ

ผักใบเขียว

          แน่นอนอยู่แล้วว่า ผักใบเขียวมีประโยชน์และทุกคนควรกิน โดยเฉพาะกับคุณแม่มือใหม่ เพราะในผักใบเขียวอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก, กรดโฟลิก และใยอาหาร ที่ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณแม่รู้สึกมีพลังและแอคทีฟเท่านั้น แต่ก็ยังไม่ทำให้คุณแม่อ้วนฉุอีกด้วย

          นอกจากสุดยอดอาหารทั้ง 5 ที่ได้นำมาฝากคุณแม่มือใหม่กันแล้ว ก็อย่าลืมเลือกอาหารที่มีประโยชน์อื่น ๆ กินควบคู่ไปด้วยนะคะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดอาหารมากประโยชน์ สำหรับคุณแม่มือใหม่ อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2557 เวลา 14:51:57 1,148 อ่าน
TOP