x close

วิธีปกป้องลูกน้อย ให้ห่างจากวัตถุเจือปนในอาหาร

พัฒนาการเด็ก
มาปกป้องลูกน้อยให้ห่างจากวัตถุเจือปนในอาหารกันเถอะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          วัตถุเจือปนในอาหาร หรือสิ่งที่ใช้ผสมในอาหาร โดยที่ไม่ได้เป็นอาหาร ซึ่งวัตถุเจือปนเหล่านี้จะพบได้มากในอาหารหรือขนมสำหรับเด็ก เพื่อแต่งกลิ่นแต่งสีและรสชาติให้เด็ก ๆ ติดใจ จนถ้ากินมาก ๆ ก็อาจทำให้เด็กไม่สบาย มีโรคภัยต่าง ๆ ตามมาอีกมากมายที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ไม่สบายใจกันอีก ทางที่ดีไม่ควรรอจนกว่าลูกของคุณจะป่วย แต่ควรนำวิธีปกป้องลูกน้อยให้ห่างจากวัตถุเจือปนในอาหารที่กระปุกดอทคอมนำมาฝาก ไปใช้กันด่วน ๆ เลยจะดีกว่า

หลีกเลี่ยงวัตถุเจือปนอาหาร

          การจะเลือกอาหารหรือขนมให้ลูกน้อยกินแต่ละที คุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจดูสักหน่อย ว่าอาหารเหล่านั้นมีสีผสมอาหาร, สารให้ความหวานแทนน้ำตาล หรือมีน้ำตาลและเกลือในเปอร์เซ็นต์ที่มากไปหรือไม่ หากเป็นอย่างนั้นให้คุณวางอาหารเหล่านั้นทิ้งไว้ที่ชั้นวางของในห้างเหมือนเดิมนั่นแหละ เพราะมันช่างไม่ดีต่อลูกน้อยของคุณเอาซะเลย

จำกัดการกินอาหารอันตราย

          อาจจะเป็นเรื่องยากสักหน่อย ที่จะแยกเด็กให้ห่างจากการกินอาหารอันตราย ที่ผสมวัตถุเจือปนในอาหารต่าง ๆ อย่างพวกอาหารขยะ น้ำอัดลม หรือลูกกวาด ซึ่งคุณแม่อาจแก้ปัญหาด้วยการให้ลูกกินอาหารที่มีวัตถุเจือปนแค่เพียง 1 วันต่อสัปดาห์ในปริมาณที่ไม่มากนักก็พอแล้ว เชื่อสิว่าต่อไปลูกของคุณอาจจะไม่อยากกินของพวกนั้นอีกเลยก็ได้

เลือกอาหารไร้สารเคมี

          ถ้าอยากให้ลูกได้กินอาหารไร้สารเคมีและวัตถุเจือปนในอาหาร ลองใส่ใจในการเลือกอาหารอีกสักนิด ด้วยการเลือกอาหารสดหรืออาหารที่เขียนไว้ว่า "ออร์แกนิก" เพื่อสร้างนิสัยการกินเพื่อสุขภาพให้กับลูกน้อย แถมยังทำให้สุขภาพของเขาดีปลอดโรคภัยตั้งแต่ยังเป็นเด็กอีกด้วย

เลือกอาหารไร้สารกันบูด

          รู้หรือไม่ว่า ขนมและอาหารต่าง ๆ ที่เด็กชอบกิน มักจะผสมสารกันบูดเข้าไปด้วย ซึ่งเจ้าสารตัวนี้อาจจะทำให้สุขภาพของเด็กน้อยแย่ลงและก่อให้เกิดโรคในที่สุด ทางที่ดียอมเสียเวลาตรวจตราอ่านฉลากดูสักหน่อย แล้วเลือกแต่ผลิตภัณฑ์ที่เขียนว่า ไม่ผสมสารกันบูด มาให้ลูกของคุณกินเท่านั้นจะดีที่สุด

อ่านฉลากก่อนซื้อ

          หากรู้ว่าลูกของคุณแพ้สารที่ผสมลงไปในอาหารตัวไหน คุณก็ยิ่งควรจะใส่ใจในการอ่านฉลากก่อนซิ้อให้มากขึ้น หรือหากลูกของคุณไม่ได้แพ้อะไรเป็นพิเศษ ก็ไม่ควรเลือกอาหารมาให้ลูกกินโดยไม่ได้อ่านฉลากผ่านตาก่อน เพราะบางทีอาจจะมีวัตถุเจือปนในอาหารที่ทำอันตรายแก่ลูกของคุณปนอยู่ด้วยก็ได้นะ

          หากใส่ใจเรื่องอาหารการกินของลูกน้อยตั้งแต่วันนี้ รับรองได้ว่าลูกของคุณจะไม่เจ็บไข้ได้ป่วยได้ง่าย ๆ แน่นอน แล้วเวลาลูกของคุณเลิกเรียนแล้ว ก็ควรจะไปรับที่โรงเรียนเองเลยจะดีที่สุด เพราะขนมที่ขายตามหน้าโรงเรียนนี่แหละ เป็นแหล่งรวมขนมยาพิษชั้นดีเลยล่ะค่ะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีปกป้องลูกน้อย ให้ห่างจากวัตถุเจือปนในอาหาร อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2557 เวลา 14:29:46
TOP