x close

4 วิธีเลี่ยงการรักษาด้วยยามากเกินไป เมื่อลูกน้อยเจ็บไข้ได้ป่วย

,การใช้ยาในเด็ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ใคร ๆ ก็รู้ว่าลูกน้อยนั้นเป็นดั่งแก้วตาดวงใจของคุณพ่อคุณแม่ หากเขาเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมาทีหนึ่ง คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ร้อนใจอยู่นิ่งไม่ได้ ใครว่ายาอันไหนดีก็เชื่อตามไปหมดจนไม่ทันได้ยั้งคิด ทว่าความจริงแล้วยารักษาโรคก็อาจช่วยให้ลูกของคุณกลับมาอาการปกติได้เร็ว แต่หากกินยารักษาโรคมากเกินไป มันก็จะส่งผลเสียต่อร่างกายเด็กที่ยังอ่อนแออยู่ได้มากกว่าที่คิด ฉะนั้นวันนี้เราจึงนำ 4 วิธีหลีกเลี่ยงการรักษาด้วยยามากเกินไป เมื่อยามที่ลูกน้อยเจ็บไข้ได้ป่วยมาฝากให้คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกน้อยกันค่ะ

กินอาหารที่มีประโยชน์

         เมื่อลูกน้อยของคุณเกิดเป็นไข้ตัวร้อนจี๋ขึ้นมา ก็พาให้คนเป็นพ่อเป็นแม่ใจไม่ดี แต่อย่างไรก็ตาม ลองให้การรักษาด้วยยาเป็นวิธีสุดท้ายที่จะเลือกใช้ดีกว่า แล้วหันมาทำอาหารที่มีประโยชน์และช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นในยามที่ป่วย เช่น ซุปไก่หรืออาหารอย่างอื่นที่มีประโยชน์ที่จะช่วยให้ลูกของคุณแข็งแรงขึ้น เพราะการที่เด็กกินยารักษาโรคมากไปก็ไม่ดีหรอก

อย่าหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตมากไป

         ข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับการรักษาอาการเจ็บป่วยของลูกน้อย สามารถช่วยคุณให้พบเจอทางแก้ปัญหาที่ดีและก็ยังทำให้คุณสับสนไปด้วยในเวลาเดียวกัน ฉะนั้นหากเจอคำแนะนำที่หลากหลายก็ให้ลองคิดทบทวนตัดสินใจดี ๆ ไม่ใช่ว่าใครแนะนำให้กินยาอะไรก็ขนซื้อมาให้ลูกของคุณกินไปหมดนะคะ ลองเลือกวิธีอื่นที่ไม่ใช่การใช้ยารักษาโรคมาใช้กับลูกของคุณก่อนน่าจะเวิร์คกว่า

บอกแพทย์ให้จ่ายยาแต่พอดี

         คุณพ่อคุณแม่อาจจะคิดว่า การที่ลูกป่วยแล้วพาไปพบแพทย์นั้นเป็นหนทางรักษาที่ดีที่สุด แต่รู้ไหมคะว่าบางทีแพยท์ก็รักษาอาการป่วยผิด ๆ ด้วยการจ่ายยาให้เยอะ ๆ เพื่อหวังจะให้ลูกของคุณหายในเร็ววัน ซึ่งการไปพบแพทย์ก็อาจจะเป็นวิธีที่ดีและไม่ดีปนกันไป ฉะนั้นเวลาคุณพ่อคุณแม่พาลูกไปพบแพทย์แล้วก็อย่าลืมบอกให้จ่ายยามาน้อย ๆ ด้วยจะดีกว่านะ

รับสารอาหารครบถ้วนและออกกำลังกาย

         คุณต้องแน่ใจว่า อาหารแต่ละมื้อสำหรับลูกน้อยนั้น มีสารอาหารครบถ้วนทั้ง โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต วิตามิน และเกลือแร่พอเพียงแล้ว และควรจะให้เขาออกไปวิ่งเล่นตามประสาเด็กนอกบ้านบ้าง เพื่อให้ได้รับวิตามินจากแสงแดดและได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วย หากทำให้ได้ตามนี้ ลูกของคุณไม่จำเป็นต้องกินวิตามินเสริมให้ยุ่งยาก แถมร่างกายก็ยังแข็งแรงห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บด้วย

         ถึงการรักษาโรคภัยไข้เจ็บด้วยยา จะทำให้ลูกของคุณหายป่วยในเร็ววันก็จริง แต่ร่างกายของเด็กยังอ่อนแอมากนัก ฉะนั้นควรคำนึงถึงวิธีเยียวยารักษาอาการเจ็บป่วยวิธีอื่นก่อนที่จะใช้ยาดีกว่านะคะ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 วิธีเลี่ยงการรักษาด้วยยามากเกินไป เมื่อลูกน้อยเจ็บไข้ได้ป่วย อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2557 เวลา 15:47:26 1,113 อ่าน
TOP