x close

3 ทิปส์รับมือลูกน้อย ระหว่างเดินทางท่องเที่ยว

ทิปส์พาลูกท่องเที่ยว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หลายคนมักจะกังวลเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวพร้อมลูกน้อย ว่าอาจจะเกิดปัญหาต่าง ๆ เช่น ลูกร้องไห้งอแงระหว่างไฟล์ท หรือลูกไม่ยอมนอน วันนี้เราจึงขอเอาใจคุณพ่อคุณแม่ที่รักการเดินทางด้วย 3 ทิปส์ง่าย ๆ รับมือลูกน้อยขณะเดินทาง จากเว็บไซต์ amerikanki มาแนะนำกันค่ะ

ทิปส์พาลูกท่องเที่ยว

1. เอาของเล่นตัวโปรดของลูกติดไปด้วย

         แม้ว่าของเล่นตัวโปรดของลูก ๆ อาจไม่ใช่ของชิ้นเล็ก และนั่นอาจทำให้คุณกำลังนึกถึงความเกะกะอยู่ละก็ ลองจินตนาการในชั่วโมงเร่งด่วนที่คุณต้องเช็กอิน ขึ้นเครื่อง หรือรอรับสัมภาระ ฯลฯ ท่ามกลางผู้คนมากมาย แค่นี้ก็ชุลมุนไม่ใช่เล่น หากลูกน้อยของคนเกิดงอแงขึ้นมาอีกละก็ ความปวดหัวคงต้องเพิ่มเป็นเท่าตัว ดังนั้น ควรจะให้ลูกของคุณเลือกของเล่นตัวโปรดสัก 2-3 ชิ้น รวมทั้งตุ๊กตาหมีที่พวกเขาต้องนอนกอดทุกคืน เพื่อดึงดูดความสนใจในขณะที่พวกเขามีท่าทีงอแง ทั้งนี้ ควรเป็นของเล่นที่ไม่รบกวนผู้โดยสารคนอื่น ๆ เช่น ตุ๊กตาพูดได้ หรือรถที่มีเสียงดนตรี ฯลฯ เหล่านี้แม้จะทำให้ลูกน้อยเพลิดเพลิน แต่อาจเป็นการเสียมารยาทต่อคนอื่น ๆ ได้ค่ะ

ทิปส์พาลูกท่องเที่ยว

2. เล่นเกมในรถ

         แน่นอนว่าหากจะให้ลูกของคุณเล่นของเล่นตัวเดิมทั้งวันคงจะเบื่อแย่ โดยเฉพาะในช่วงที่คุณขับรถเช่าไปที่ใดที่หนึ่งหรือนั่งรถสาธารณะก็ตาม คุณควรลองหากิจกรรมที่เอ็นเตอร์เทนลูกน้อยไม่ให้เบื่อ เช่น

          จับคู่สีรถ : ในระหว่างการเดินทาง คุณต้องเจอรถมากมายหลากสีสัน ลองเปลี่ยนเป็นเกมสนุก ๆ โดยคุณกำหนดสี เช่น สีแดง แล้วให้ลูก ๆ ช่วยกันมองหารถคันสีแดง เป็นต้น

          เกมนับจำนวน : คุณอาจกำหนดโจทย์ให้ลูก ๆ ฝึกนับจำนวนสิ่งของต่าง ๆ เช่น จำนวนเบาะในรถ, จำนวนหน้าต่างรถไฟ หรือจำนวนรถคันสีขาว ฯลฯ

          เกมที่ต้องเคลื่อนไหว : จริงอยู่ที่ขณะกำลังนั่งในรถ ลูก ๆ ของคุณไม่สามารถออกไปวิ่งเล่นได้ แต่พวกเขาก็สามารถขยับเขยื้อนเคลื่อนย้ายเบา ๆ ได้ เช่น คุณอาจกำหนดให้ลูกน้อยจับอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย หรือชี้สิ่งของต่าง ๆ ที่คุณบอก

         นอกจากเกมเหล่านี้จะช่วยสร้างความเพลิดเพลินให้กับลูกน้อยแล้ว ยังช่วยให้พวกเขาเรียนได้เรียนรู้ทักษะในการนับเลขและทักษะในการคิดอีกด้วย นอกจากจะทำให้ลูก ๆ สนุกผ่อนคลายแล้ว ยังเป็นวิธีแก้ง่วงให้คุณพ่อขณะขับรถด้วยนะ เรียกว่าได้ประโยชน์หลายต่อเลย

ทิปส์พาลูกท่องเที่ยว

3. ช่วงเวลานอน

         ระหว่างการเดินทางข้ามประเทศหรือข้ามจังหวัด อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนต้องนอนพักผ่อนรวมถึงลูก ๆ ของคุณด้วย ซึ่งแน่นอนว่าการนอนบนเครื่องบินหรือบนรถไม่ได้สะดวกเหมือนที่บ้าน และนั่นอาจทำให้ลูกของคุณนอนไม่หลับ หรือไม่ยอมนอน ดังนั้น ช่วงเวลานี้คุณควรจะหยิบเอาตุ๊กตาตัวโปรดที่พวกเขานอนกอดทุกวันมาไว้ข้าง ๆ เพื่อให้เกิดความรู้สึกคุ้นเคยเหมือนนอนที่บ้าน และหากเป็นไปได้คุณอาจจะร้องเพลงกล่อมลูกเบา ๆ หรือเล่านิทานให้พวกเขาฟัง เชื่อว่าจะเป็นวิธีที่ทำให้ลูกน้อยของคุณนอนหลับสบายหายห่วงแน่นอนค่ะ

         เห็นไหมละคะว่าไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะปราบลูกน้อยแสนซนให้อยู่หมัดในระหว่างการเดินทาง เพียงนำ 3 ทิปส์ง่าย ๆ ที่เราแนะนำมาใช้กัน เชื่อว่าจะทำให้ทิปส์ท่องเที่ยวของคุณสนุกทั้งครอบครัวแน่นอน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 ทิปส์รับมือลูกน้อย ระหว่างเดินทางท่องเที่ยว อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2557 เวลา 14:07:25
TOP