x close

เมื่อไหร่กันนะ ? ที่คุณแม่ควรจะหยุดโป๊ต่อหน้าลูก ๆ ได้แล้ว



          การเลี้ยงลูกและการอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าพร้อม ๆ กับเจ้าตัวเล็ก ช่วยเพิ่มความใกล้ชิดสนิทสนมระหว่างลูกกับคุณแม่ แต่เมื่อไรกันล่ะที่คุณแม่ควรจะหยุดโป๊เปลือยต่อหน้าพวกเขาได้แล้ว

           เรื่องโป๊เปลือยให้เห็นระหว่างคุณแม่กับลูก ๆ เป็นหัวข้อที่ไม่ค่อยมีใครคิดถึง เพราะในเวลาที่พวกเขายังไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ คุณแม่ก็คงอาบน้ำพร้อมกับลูก ๆ เลยใช่ไหมละคะ ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ผิดแปลกแต่อย่างใด ทว่าเมื่อไรล่ะที่คุณแม่ควรจะหยุดอาบน้ำหรือโป๊เปลือยต่อหน้าลูก ๆ ได้แล้ว นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคำถามที่ผู้ปกครองหลายคนสงสัยแต่ก็ไม่แน่ใจในคำตอบ วันนี้กระปุกดอทคอมเลยพาไปหาคำตอบกันค่ะว่าคุณแม่ควรจะหยุดโป๊เปลือยต่อหน้าลูก ๆ เมื่อไรกัน
           ประเด็นนี้มีการถกเถียงในเว็บบอร์ดชื่อดังอย่าง Reddit ที่ได้มีคุณแม่มือใหม่เข้ามาตั้งกระทู้ถามถึงเรื่องนี้นั่นเองค่ะซึ่งก็มีคำตอบที่ได้ที่หลากหลายอย่างเช่น "ที่ฉันยังโป๊ต่อหน้าลูก ๆ ในขณะเปลี่ยนเสื้อผ้า เป็นเพราะฉันอยากให้เขาเรียนรู้ว่ารูปร่างของผู้หญิงเป็นอย่างไร" หรือ "ฉันไม่อยากให้เขาโตขึ้นมาพร้อมกับความคิดที่ว่าผู้หญิงทุกคนต้องมีรูปร่างดีเหมือนอย่างในโทรทัศน์ ฉันเลยโป๊ต่อหน้าลูก ๆ เพื่อให้ได้เห็นเซลลูไลท์และผิวแตกลาย" จะเห็นได้ว่าคำตอบนั้นส่วนใหญ่เห็นด้วยที่คุณแม่ยังสามารถโป๊เปลือยต่อหน้าลูกชายตัวน้อย ๆ ได้ ตราบเท่าที่เห็นว่าอายุของพวกเขาเหมาะสม

เลี้ยงลูก

           นอกจากนั้นยังมีความคิดเห็นที่บอกถึงช่วงเวลาที่คุณแม่ควรหยุดโป๊ต่อหน้าลูก ๆ เช่น ถ้าลูก ๆ รู้สึกอึดอัดใจเมื่อไหร่ คุณแม่ก็ควรคิดถึงความรู้สึกของลูกน้อย และไม่ควรโป๊หรือแก้ผ้าต่อหน้าพวกเขาแล้ว รวมไปถึงความคิดเห็นที่บอกว่าคุณแม่ควรเคารพสิทธิของเด็ก ๆ เพราะเวลาคุณอาบน้ำแต่งตัวก็คงไม่อยากให้ใครมามองเช่นกัน

           บางความคิดเห็นก็เล่าให้ฟังถึงประสบการณ์ที่เคยโป๊ต่อหน้าเด็ก ๆ แต่ทว่ากลับโดนพวกเขาไล่ไปใส่เสื้อผ้าแทน เช่น ลูกของหญิงสาวคนหนึ่งชอบไล่เธอออกไปที่อื่นเวลาเธอโป๊ แถมยังบอกให้เธอใส่เสื้อผ้าเสียอีก ส่วนอีกความเห็นก็เล่าเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันว่า เธออยู่ในบ้านโดยใส่แค่กางเกงชั้นในตัวเดียว แต่พอลูกของเธอซึ่งมีอายุ 6 ขวบมาเห็น เขาก็บอกให้เธอไปหากางเกงมาใส่ซะ

เลี้ยงลูก

           แต่คำตอบที่ได้รับการโหวตสูงสุดคือ "เมื่อเด็ก ๆ ถามถึงความเป็นส่วนตัว นั่นแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงของพวกเขาแล้วล่ะ" แสดงว่าคนส่วนใหญ่ก็มีความคิดเห็นตรงกับข้อความนี้ อย่างไรก็ตาม การหยุดโป๊เปลือยต่อหน้าเด็ก ๆ นั้นไม่สามารถระบุช่วงอายุที่แน่นอนได้ เพราะขึ้นอยู่กับความรู้สึกของเด็ก การเลี้ยงดู สภาพแวดล้อมและสังคมที่พวกเขาอยู่ว่ามีธรรมเนียมหรือการปฎิบัติอย่างไร

           อันที่จริงเรื่องโป๊เปลือยนั้นไม่ใช่เรื่องใหญ่ คุณแม่สามารถอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้าต่อหน้าลูก ๆ ได้ในขณะที่เขายังเล็ก แต่เมื่อไหร่ที่พวกเขาเริ่มรู้สึกอึดอัด ไม่กล้ามอง เขินอาย นั่นแสดงว่าถึงเวลาแล้วล่ะที่คุณพ่อคุณแม่ควรให้พื้นที่ส่วนตัวแก่ลูกและไม่ควรโป๊เปลือยต่อหน้าพวกเขาอีกต่อไป

ข้อมูลจาก : reddit.com และ dailymail.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อไหร่กันนะ ? ที่คุณแม่ควรจะหยุดโป๊ต่อหน้าลูก ๆ ได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2559 เวลา 11:41:35 20,611 อ่าน
TOP