x close

วิจัยเผย ในบรรดาพี่น้อง น้องคนสุดท้องเป็นคนตลกที่สุด


จริงปะเนี่ย ? งานวิจัยเผยในบรรดาพี่น้องทั้งหมด น้องคนเล็กเป็นคนตลกที่สุด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เคยสงสัยกันบ้างไหมว่า พี่น้องท้องเดียวที่คลานตามกันออกมาจากท้องแม่ ทำไมแต่ละคนถึงมีนิสัยแตกต่างกันนะ ? ล่าสุดมีงานวิจัยที่เพิ่งจะเปิดเผยออกมาว่า ในบรรดาพี่น้องทั้งหมด พี่คนโตสุดจะมีความรับผิดชอบมากที่สุด ส่วนน้องคนเล็กที่สุดจะเป็นคนตลกที่สุด แถมพ่อแม่ยังมีส่วนสำคัญอย่างมากเกี่ยวกับนิสัยของลูก ๆ ด้วย เรื่องราวนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ จะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามพร้อม ๆ กันเลยค่ะ


          วันที่ 27 มกราคม 2015 เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ มีรายงานว่า มีงานวิจัยใหม่ล่าสุดที่ทำการสำรวจครอบครัวอังกฤษที่มีลูกมากกว่า 1 คน (นับเป็น 86 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากร) โดยจะแยกระหว่างลูกคนโตสุดและลูกคนเล็กสุด เพื่อเทียบความแตกต่างทางลักษณะนิสัยเฉพาะตัว ซึ่งก็พบว่า พี่คนโตสุดร้อยละ 54 จะมีความรับผิดชอบมากกว่า เมื่อเทียบกับน้องคนสุดท้องแล้วมีเพียงร้อยละ 31 เท่านั้น

          แต่อย่างไรก็ตาม งานวิจัยยังพบว่าน้องคนสุดท้องก็ยังเป็นผู้ที่ตลกที่สุดในบรรดาพี่น้องถึงร้อยละ 46 เมื่อเทียบกับพี่คนโตสุดมีเพียงร้อยละ 36 เท่านั้น เพราะน้องคนเล็กอยู่อย่างสบาย ๆ ไม่เร่งรีบ แถมยังมีความรีแล็กซ์มากกว่า ซึ่งอายุก็อาจจะมีส่วนในการทำให้ลักษณะนิสัยแตกต่างกันออกไปด้วย

          นอกจากนี้งานวิจัยยังบอกว่า คนในครอบครัวก็มีส่วนสำคัญต่อลักษณะนิสัยของลูก ๆ เช่นกัน เพราะเมื่อลูกคนเล็กคลอดออกมา พ่อแม่ก็ตัองหันไปให้ความสนใจดูแลมากกว่า ทำให้ลูกคนโตสุดต้องหันมาดูแลตัวเอง จึงกลายเป็นผู้ที่รับผิดชอบตัวเองได้ดีกว่าน้องคนเล็กนั่นเอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจัยเผย ในบรรดาพี่น้อง น้องคนสุดท้องเป็นคนตลกที่สุด อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2558 เวลา 11:00:35 2,150 อ่าน
TOP