x close

ไอเดียสร้างสรรค์ชุดอาหารแฟนซี เพื่อลูกรักตัวน้อยเจริญอาหาร

อาหารแฟนซี
อาหารแฟนซีไอเดียแหวกแนวของคุณแม่ ชุดอาหารหลากหลายแบบสุดสร้างสรรค์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ ronnie double7 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม


          เปลี่ยนพฤติกรรมของลูกน้อยที่มีปัญหากินยาก ให้เปลี่ยนเป็นอยากกิน ด้วยไอเดียสร้างสรรค์หน้าตาอาหารแนวแฟนซี ๆ รับรองว่าจะต้องถูกใจเจ้าตัวน้อยของคุณอย่างแน่นอน

          ปัญหาอย่างหนึ่งสำหรับคุณแม่ทั้งหลายที่วิตกกังวลเกี่ยวกับลูก ๆ คงจะหนีไม่พ้นปัญหาเรื่องการทานอาหารของลูกน้อย เช่น กินยาก เลือกกิน หรือกินได้น้อย เพราะอาจทำให้ลูกรักของคุณได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอต่อการเจริญเติบโตของร่างกายเอาได้ ซึ่งปัญหาเหล่านี้มักพบได้บ่อย ๆ โดยเฉพาะเด็กในวัย 1-4 ขวบ  ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่แล้วมักมาจากรสชาติของอาหารไม่ถูกปาก สีสันและหน้าตาไม่ถูกใจจนไม่อยากกิน หรือเด็ก ๆ สนใจที่จะทำอย่างอื่นมากกว่ากินข้าว เช่น ดูทีวี หรือสนใจที่จะเล่นของเล่นมากกว่านั่นเอง

          ทั้งนี้คุณแม่ทั้งหลายไม่ต้องเครียดไปค่ะ สำหรับแนวทางแก้ไขก็คือ ให้คุณแม่คอยสังเกตพฤติกรรมของลูก ๆ ว่าเขามีความสนใจในเรื่องอะไรเป็นพิเศษ จากนั้นให้ลองปรับเปลี่ยนเมนูอาหารให้น่ารับประทานและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ด้วยการตกแต่งหน้าตาอาหารให้น่ารักน่ากิน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยดึงดูดความสนใจของลูก ๆ และจะช่วยทำให้เด็ก ๆ สนุกกับจานอาหารที่อยู่ตรงหน้าของเขาได้มากขึ้น

          สำหรับคุณแม่คนไหนที่ทราบถึงวิธีแก้ไขกันไปแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องตกแต่งอาหารสไตล์ไหนดี ลองมาดูไอเดียสร้างสรรค์หน้าตาอาหารดี ๆ จากคุณ ronnie double7 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม กันเลยค่ะ รับรองว่าอาหารหน้าตาชวนน่ากินเหล่านี้ ลูกน้อยของคุณต้องไม่กล้าปฏิเสธอย่างแน่นอนค่ะ

 

          เราเป็นคุณแม่คนหนึ่งซึ่งไม่ชอบงานบ้าน ทำอาหารไม่เป็น ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งต้องมานั่งเข้าครัวทำอาหารทุกวัน แต่แล้ววันหนึ่ง เรากลับมานั่งทำสิ่งที่เราไม่เคยคิดจะทำในชีวิตนี้ ด้วยความพยายามที่เราไม่เคยคิดว่าเรามี กระทู้นี้เราเอาเมนูที่เราทำเองในแต่ละวันให้ลูกชายวัยสี่ขวบกว่าที่เริ่มมีปัญหากินยากมาฝากกันค่ะ เผื่อเป็นไอเดีย และกำลังใจให้กับแม่คนอื่น ๆ ที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหากินยากของเจ้าตัวเล็กเหมือนเรา

          และเราอยากบอกว่าสิ่งที่เราทำเป็นสิ่งที่ทุก ๆ คนทำได้ มันไม่ได้ใช้ทักษะอะไรมากมายเลย นอกจากความใส่ใจที่แม่ทุกคนมีให้กับลูกอยู่แล้ว

 
อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี
       
อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี

อาหารแฟนซี


          คราวนี้เอารูปมาฝากเป็นไอเดียแค่นี้นะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับแม่ ๆ ที่ต้องการไอเดียไปเพิ่มความน่ากินให้กับอาหารของหนูน้อยกันบ้างนะคะ



          เมื่อดึงดูดความสนใจของลูก ๆ ให้มีพฤติกรรมกินอาหารได้มากขึ้นด้วยไอเดียสร้างสรรค์ชุดอาหารแฟนซีกันไปแล้ว สิ่งสำคัญสำหรับคุณแม่ที่ควรใส่ใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่จะรบกวนลูก ๆ ในขณะที่กำลังทานข้าวอยู่ เพราะอาจทำให้ลูกน้อยกินข้าวได้น้อยลง เพราะสนใจอย่างอื่นมากกว่านั่นเองค่ะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียสร้างสรรค์ชุดอาหารแฟนซี เพื่อลูกรักตัวน้อยเจริญอาหาร อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2557 เวลา 10:32:21 2,566 อ่าน
TOP