x close

เคสแรกในไทย! คลอดลูกแฝด 6 ตั้งชื่อตามยี่ห้อรถ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          วันนี้ (6 กรกฎาคม) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้นำเสนอข่าวของ คุณพ่อคุณแม่มือใหม่อย่าง คุณนพพร วังวิทยาสกุล อายุ 37 ปี และคุณดวงชนก วังวิทยาสกุล อายุ 29 ปี ที่เพิ่งมีสมาชิกใหม่ในครอบครัวเป็นลูกแฝดหญิง-ชาย ถึง 6 คน เลยทีเดียว

           โดยคุณนพพร เล่าว่า ก่อนหน้านี้ภรรยาของตนมีปัญหาเรื่องการตกไข่ ทำให้มีลูกได้ยาก จึงได้ไปพบแพทย์เพราะอยากจะมีลูก ตอนแรกแพทย์ก็ฉีดยากระตุ้นรังไข่ แล้วทำด้วยวิธีธรรมชาติ แต่ภรรยาก็ไม่ท้องเสียที แพทย์จึงแนะนำให้ฉีดสเปิร์มของตนเข้าไปที่รังไข่ จากนั้นต่อมาไม่นาน ภรรยาของตนก็ตั้งครรภ์

          คุณพ่อมือใหม่ กล่าวต่อว่า ตอนที่ทราบว่ามีลูกก็ดีใจแล้ว แต่พ่อหมอบอกว่าอาจจะได้ลูกแฝดก็ดีใจยิ่งขึ้นไปอีก พอสักเดือนที่ 3 อัลตราซาวด์ดูแล้วพบว่า ภรรยาตนท้องลูกแฝด 6 คน ก็ตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะมีลูกเยอะขนาดนี้ อีกทั้งยังกังวลเรื่องสุขภาพของภรรยาและลูก ๆ แต่แพทย์ก็ดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นเคสแรกในประเทศไทย

          ทั้งนี้ คุณนพพร ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้ลูก ๆ ของตนอายุประมาณ 2 เดือนแล้ว ซึ่งเป็นเด็กคลอดก่อนกำหนด และมีลูกคนที่ 4 ที่ยังน้ำหนักตัวไม่ถึงเกณฑ์ ตอนนี้ยังอยู่ในความดูแลของหมอที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์อินเตอร์ ส่วนลูก ๆ ทั้ง 5 คน เพิ่งได้กลับบ้านมาเมื่อไม่นานนี้




         ด้านคุณแม่ กล่าวเสริมว่า ช่วงแรกนั้นเรียกได้ว่าวุ่นวายเป็นอย่างมาก ต้องจ้างพี่เลี้ยงถึง 3 คน ด้านญาติ ๆ ก็ผลัดกันมาเลี้ยง มาดูแล แต่ตอนนี้ค่อนข้างเข้าที่แล้ว ส่วนลูก ๆ ของตน ตนตั้งชื่อตามยี่ห้อรถที่ชอบ คนโตเป็นลูกสาวชื่อ ออดี้, คนที่สองเป็นลูกสาวชื่อ ฟอร์จูน, คนที่สามเป็นลูกชายชื่อ พอร์ช, คนที่สี่เป็นลูกสาวชื่อ มินิ ซึ่งคนนี้น้ำหนักตัวไม่ถึง ยังนอนอยู่โรงพยาบาล ส่วนคนที่ห้าเป็นลูกชายชื่อ โฟล์ก และคนเล็กสุดเป็นลูกชายชื่อ เฟี๊ยซ

          ขณะที่คุณป้าที่มาช่วยเลี้ยง กล่าวว่า ตอนนี้ก็เริ่มรู้แล้วว่าเด็ก ๆ แต่ละคนมีนิสัยอย่างไร ชอบอะไร อย่างเช่น น้องพอร์ช เป็นเด็กผู้ชายที่ตัวโตที่สุด และเหมือนหัวหน้าแก๊งสำหรับพวกพี่ ๆ น้อง ๆ พอถ้าน้องพอร์ชร้องขึ้นมาเมื่อไร พี่ ๆ น้อง ๆ ก็เหมือนจะรู้ว่าเป็นเวลาตื่น ก็จะร้องตาม เป็นต้น




          เมื่อผู้สื่อข่าวถามไปยังคุณพ่อคุณแม่ว่า จะปิดอู่เลยหรือไม่ ทั้งสองคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ปิดเลย แค่นี้ก็มีลูกเกินที่คาดหวังแล้ว นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังถามว่า ได้ไปบนบานศาลกล่าวที่ไหนหรือไม่ ด้านคุณแม่ตอบว่า ไม่มีเลย ไม่มีเหตุการณ์อะไรแปลก ๆ หรือมีคนมาเข้าฝันใด ๆ เลย

          ยังไงก็ตาม กระปุกดอทคอมก็ขออวยพรให้น้องมินิ แข็งแรงไว ๆ นะจ๊ะ ส่วนเด็ก ๆ ที่เหลืออีก 5 คน ก็ขอให้สุขภาพดี และเลี้ยงง่าย ๆ ละกันน้า ^ ^







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคสแรกในไทย! คลอดลูกแฝด 6 ตั้งชื่อตามยี่ห้อรถ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2555 เวลา 15:07:03 37,520 อ่าน
TOP