x close

น้องกอหญ้า เด็กหญิงกอดศพแม่ ถูกป้าทารุณกรรม


น้องกอหญ้า เด็กหญิงกอดศพแม่
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  รายการคนอวดผี โพสต์โดย คุณ sniperkiller mamasang สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          น้องกอหญ้า เด็กหญิงกอดศพแม่อยู่ภายในบ้านนานกว่า 3 วัน เมื่อปลายปี 2555  ถูกป้าแท้ ๆ ทารุณกรรม ล่าสุด ศูนย์ประชาบดี เข้าไปช่วยเหลือแล้ว พร้อมเตรียมพาน้องกอหญ้า ไปตรวจสภาพร่างกายและจิตใจ 31 กรกฎาคมนี้

          เมื่อปลายปี 2555 ข่าวที่ได้รับความสนใจจากสังคมมากที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง คือ กรณีของน้องกอหญ้า เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่กอดศพแม่ซึ่งเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านนานกว่า 3 วัน จนกระทั่งมีคนมาพบตัว โดยหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว น้องกอหญ้า ได้ไปอยู่ในความดูแลของป้าแท้ ๆ  ล่าสุด มีรายงานว่า น้องกอหญ้า ถูกป้าแท้ ๆ ที่เป็นผู้รับน้องกอหญ้าไปเลี้ยงดูทำทารุณกรรม ทั้งทำร้ายร่างกาย และยังบังคับให้น้องกอหญ้ากินอ้วกของตนเอง เพราะน้องทานอาหารแล้วอาเจียน โดยภายหลังจากที่มีการแจ้งเรื่องการทารุณกรรมน้องกอหญ้า เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดี ก็ได้เข้าไปช่วยเหลือน้องกอหญ้า ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและครอบครัว

          และเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2557 นางญาณี เลิศไกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีการช่วยเหลือน้องกอหญ้า ว่า ขณะนี้ น้องกอหญ้า อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวแล้ว โดยในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ทางศูนย์ประชาบดี เตรียมพาน้องกอหญ้า ไปตรวจสภาพร่างกายและจิตใจที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้แพทย์ตรวจประเมินว่า น้องกอหญ้านั้น มีปัญหาทางร่างกายและจิตใจหรือไม่

          ส่วนแนวทางดำเนินการหลังจากนี้ จำเป็นต้องดูข้อเท็จจริง รวมถึงตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อนำมาประกอบผลการตรวจสุขภาพและสภาพจิตใจของน้องกอหญ้าอีกครั้ง ก่อนที่จะมีการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด และตามที่คุณพ่อของน้องกอหญ้า ติดต่อมายังศูนย์ประชาบดี เพื่อขอรับตัวน้องกอหญ้าไปเลี้ยงนั้น คงต้องตรวจสอบก่อนว่า คุณพ่อของน้องกอหญ้า มีความพร้อมเพียงพอในการเลี้ยงดูน้องกอหญ้าหรือไม่ เนื่องจากคุณพ่อของน้องกอหญ้าประกอบอาชีพที่ต้องเดินทางเคลื่อนย้ายบ่อย อีกทั้งยังไม่เคยติดต่อ หรือเลี้ยงดูน้องกอหญ้าเลย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องกอหญ้า เด็กหญิงกอดศพแม่ ถูกป้าทารุณกรรม อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2557 เวลา 17:00:53 1,808 อ่าน
TOP