x close

ผู้เชี่ยวชาญ ปรับเพลง กังนัมสไตล์ ช่วยเด็กแปรงฟันดีขึ้น


ผู้เชี่ยวชาญ ปรับเพลง กังนัมสไตล์ ช่วยเด็กแปรงฟันดีขึ้น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         หลังจากที่เพลง กังนัมสไตล์ ของนักร้องหนุ่ม ไซ ฮิตกันไปทั่วทั้งโลก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมาย ล่าสุด เพลงกังนัมสไตล์ ยังช่วยให้เด็ก ๆ สามารถแปรงฟันได้อย่างถูกวิธี เนื่องจากจังหวะของเพลง ตรงกับจำนวนครั้งของการแปรงฟัน เพื่อให้ฟันขาวสะอาดที่สุด

         ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันดนตรีสมัยใหม่ไบรท์ตัน และผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพในช่องปาก ได้ร่วมกันคิดค้นสูตรเพลงสำหรับการแปรงฟัน รวมทั้งเรียบเรียงเพลงฮิตขึ้นมาใหม่หลายเพลง เพื่อช่วยให้เด็ก ๆ สามารถแปรงฟันได้ถูกต้อง ตรงจำนวนครั้ง อาทิเพลง กังนัมสไตล์ ของ ไซ, เพลง Diamond ของ ริฮานน่า, เพลง Somebody That I Used To know ของ กอทเย่, เพลง Troublemaker ของ ออลลี่ เมอร์ส, เพลง Heatwave ของ ไวลีย์ และเพลง Call My Name ของ เชอรีล โคล


         ทั้งนี้ นายจิม วิลเลี่ยมส์ กล่าวว่า ทางเราได้มีการคิดค้นสูตรเพลง สำหรับการแปรงฟันขึ้น โดยเพลงดังกล่าว จะมีจังหวะทั้งหมด 8 ห้อง และเพิ่มจังหวะเข้ามาอีก 4 ห้อง 2 ชุด เพื่อช่วยในการแปรงฟัน รวมทั้งยังต้องเพิ่มคอรัสเข้าไปอีก 2 ครั้ง และท่อนสร้อยตรงกลางอีกด้วย และจากสูตรนี้่ นายวิลเลี่ยมส์ก็จะนำเพลงทั้งหมด มาปรับเพื่อให้เข้ากับจำนวนครั้งของการแปรงฟัน เพื่อให้เด็ก ๆ สามารถแปรงฟันได้ดีขึ้น

         ด้านทีน่า แทนน่า ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพในช่องปาก ผู้ที่ทำงานร่วมกับยาสีฟัน Aquafresh เพื่อคิดค้นเทคนิคในการแปรงฟัน กล่าวว่า เด็ก ๆ ควรจะแปรงฟันอย่างน้อย 35 ครั้ง โดยแต่ละด้าน จะต้องตวัดแปรงสีฟัน 7 ครั้ง ใน 5 พื้นที่ในช่องปาก เพื่อสุขภาพเหงือกและฟันที่ดีที่สุด และปรับสไตล์เพลงฮิต ก็เพื่อที่จะให้เด็ก ๆ แปรงฟันได้อย่างมีความสุข การใช้เพลงเพื่อวางรากฐานการแปรงฟันที่ดีกับเด็ก ๆ จะช่วยให้เด็ก มีนิสัยรักษาสุขภาพในช่องปากที่ดีไปตลอดชีวิต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เชี่ยวชาญ ปรับเพลง กังนัมสไตล์ ช่วยเด็กแปรงฟันดีขึ้น โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:24:59 1,311 อ่าน
TOP