x close

น้องภูดิศ ลูกชายป๋อ ณัฐวุฒิ กับความเศร้าสุดใจที่สูญเสีย พี่ลาบ ตูบแสนรัก ไปอย่างไม่มีวันกลับ

          น้องภูดิศ ลูกชายป๋อ ณัฐวุฒิ กับความเศร้าสุดใจที่สูญเสีย พี่ลาบ ตูบแสนรัก ไปอย่างไม่มีวันกลับ แม้เจ็บปวด แต่พ่อป๋อ แม่เอ๋ จะจับมือลูกชายให้ผ่านไปได้ด้วยดี
น้องภูดิศ ลูกป๋อ ณัฐวุฒิ เอ๋ พรทิพย์

ภาพจาก Instagram aey_pornthip

ลูกทำให้แม่รู้ว่าพี่ภูโตพอที่จะเข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ แม่ภูมิใจและซึ้งใจที่ลูกให้ความสำคัญกับครอบครัว
          สุนัข คือเพื่อนที่รู้ใจของมนุษย์ และเป็นเหมือนส่วนหนึ่งในครอบครัว ซึ่งแน่นอนว่าหากเจ้าสุนัขที่รักต้องตายไป เจ้าของก็ต้องเสียใจมาก เหมือนกับเหตุการณ์ที่ครอบครัว "สกิดใจ" ที่ต้องผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไป และนับว่าเป็นอีกหนึ่งบทเรียน ที่พ่อป๋อ ณัฐวุฒิ และแม่เอ๋ พระทิพย์ ต้องจับมือน้องภู และน้องเภา ให้ผ่านไปได้ด้วยดี
น้องภูดิศ ลูกป๋อ ณัฐวุฒิ เอ๋ พรทิพย์

ภาพจาก Instagram aey_pornthip

          เพราะล่าสุด (10 พฤศจิกายน 2562) หลังจากที่พ่อป๋อ ณัฐวุฒิ ได้ทราบข่าวเจ้าลาบลอย สุนัขเพื่อนซี้ของครอบครัวที่รักษาตัวด้วยอาการถูกพิษแมลง มีอาการแย่ลง จนมันตายลงในที่สุด ซึ่งทางครอบครัวก็ได้จัดงานศพเล็ก ๆ ขึ้น ซึ่งทางด้านน้องภู ภูดิศ ที่รักเจ้าลาบลอยเหมือนพี่ชาย ก็เสียใจอย่างหนักจนหยุดร้องไห้ไม่ได้ แต่ก็ได้พ่อป๋อ และแม่เอ๋ ที่ชายโอบกอด ให้ผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบากไปได้ และเขียนเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อให้น้องภูได้กลับมาอ่านว่า ตัวเองเข้มแข็ง และรักครอบครัวแค่ไหน

 

ภาพจาก Instagram poh_natthawut, aey_pornthip

ดูโพสต์นี้บน Instagram

วันนี้ภูดิศ ได้เรียนบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตบทหนึ่ง มันคือเรื่องราวของวงจรชีวิต ลาบลอยเป็นเหมือนพี่ชายที่โตมาพร้อมๆกับภูดิศ ลาบป่วยหนักนอนรพ.ถึง3เดือนกับแผลอักเสบที่สะโพกขนาดเกือบ2ฝ่ามือ เนื่องจากโดนสัตว์มีพิษกัด แผลเหวอะหวะจนต้องใช้เวลานานมาก ......3เดือน.....จนหายดีแล้วผมไปรับกลับมาบ้านได้ไม่ถึงอาทิตย์ ลาบก็มาจากไปอย่างรวดเร็วชนิดพวกเราตั้งตัวไม่ทันจริงๆ #เหมือนลาบรอที่จะได้กลับบ้าน มาให้พวกเราได้กอดได้เล่นกันแป๊บเดียว แล้วลาบก็จากไปเฉยเลย #ภูดิศร้องไห้เหมือนใจจะขาด หยุดไม่ได้ เดี๋ยวร้อง เดี๋ยวหยุด พอนึกถึงลาบ ก็ร้องใหม่..........สงสารจัง แต่ลูกคงต้องผ่านมันไปให้ได้นะครับ มีพบก็ย่อมมีจาก ....เราจะผ่านเรื่องเหล่านี้ไปด้วยกันนะ แต่อย่างน้อย พ่อก็ได้เห็นอะไรบางอย่างในตัวลูก ซึ่งพ่อภูมิใจมากๆที่ภูดิศรักพี่ลาบลอยได้ขนาดนี้.........ขอบใจนะลาบ พวกเรารักลาบนะ และขอให้ไปเกิดในที่ดีๆ อย่างที่ภูดิศบอกนะลูก......................

โพสต์ที่แชร์โดย Natthawut Skidjai (@poh_natthawut) เมื่อ

สงสารจัง แต่ลูกคงต้องผ่านมันไปให้ได้นะครับ มีพบก็ย่อมมีจาก ....เราจะผ่านเรื่องเหล่านี้ไปด้วยกันนะ แต่อย่างน้อย พ่อก็ได้เห็นอะไรบางอย่างในตัวลูก ซึ่งพ่อภูมิใจมาก ๆ ที่ภูดิศรักพี่ลาบลอยได้ขนาดนี้
ดูโพสต์นี้บน Instagram

เอากระดูกพี่ลาบไปลอยลงแม่น้ำเจ้าพระยาเรียบร้อย หมดห่วงแล้วพี่ลาบนะ 😭 ไม่อยากเชื่อเลยจากคลิปเมื่อวานที่ไปหาที่รพ. ยังยกหัวขึ้นดูได้เลย ผ่านไปไม่กี่ชม..... ลาบเอ้ยยย แต่ยังแอบดีใจที่เมื่อวานได้ไปหาลาบ ได้เจอลาบ ได้ลูบหัวลาบ และช่วยลาบอย่างเต็มที่ และขอบคุณภูดิศที่หนูเป็นเด็กที่มีจิตใจอ่อนโยน เข้าใจ รักพี่ๆ เพราะบ้านเราจะสอนเสมอว่าหมามีชีวิต เค้าเกิดก่อนหนู เค้าเป็นพี่หนู 🐶 เมื่อวานเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย กำลังจะพาไปซื้อของเล่น พอพ่อโทรมาว่า อยู่ไหน กลับบ้านตอนนี้เลยได้ไหม ลาบแย่แล้ว ไปหาลาบด่วน เอ๋เลยบอกลูกว่าเราคงไปซื้อของเล่นไม่ได้แล้ว เพราะพี่ลาบอาการไม่ดี ต้องรีบไปดู พี่ภูจากเด็กที่ต้องพูดและอธิบายกันยาวๆกว่าจะเข้าใจ รีบลุกแล้วบอกไปหาพี่ลาบ ส่วนเภายังไม่เข้าใจว่าเหตุการณ์แบบนี้คืออะไร เพราะเภาเด็กมาก เภาร้องไม่ยอมไปอยากไปซื้อของเล่น พี่ภูพูดขึ้นว่า เภา!! ของเล่นกับชีวิตคน ชีวิตสัตว์ อันไหนสำคัญกว่ากัน นี่พี่ลาบนะ บอกเลยว่าอึ้ง ในสิ่งที่ลูกพูด ไม่คิดว่าจะได้ยินจากปากเด็ก6 ขวบ ลูกทำให้แม่รู้ว่าพี่ภูโตพอที่จะเข้าเรื่องราวต่างๆ แม่ภูมิใจและซึ้งใจที่ลูกให้ความสำคัญกับครอบครัว ส่วนเด็กอายุ3ขวบอย่างเภา ไม่อิน ไม่เข้าใจ แต่ไม่ได้ผิด เพราะเค้าเด็กเกินกว่าจะรู้เรื่องพวกนี้ ไว้ค่อยๆสอนกันไป โตมาหนูจะได้คลิปต่างที่ถ่ายเก็บไว้ให้ลูกดู ว่าหนูเป็นเด็กน่ารักมากในสายตาเราแค่ไหน รักพี่ลาบ รักภูเภา #10/11/52 #phudisskidjai #paoskidjai

โพสต์ที่แชร์โดย Aey Phornthip (@aey_pornthip) เมื่อ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องภูดิศ ลูกชายป๋อ ณัฐวุฒิ กับความเศร้าสุดใจที่สูญเสีย พี่ลาบ ตูบแสนรัก ไปอย่างไม่มีวันกลับ โพสต์เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 23:57:48 55,232 อ่าน
TOP