x close
baby > เรื่องน่าอ่านอื่นๆ

สาวน้อยไร้ขาวัย 7 ขวบ ก้าวเป็นนางแบบเสื้อผ้าเด็กแบรนด์ดังแม้พิการขา

| 9,820 อ่าน

                     
 
  เด็กพิการไร้ขา วัย 7 ขวบ กับการก้าวเป็นนางแบบตัวน้อยให้กับแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ แม้กายไม่ครบ 32 เหมือนคนอื่น ๆ แต่เธอก็สามารถก้าวตามความฝัน ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น ๆ ทั่วโลกอีกด้วย

  หากเลือกเกิดได้ทุกคนคงอยากให้ตัวเองเกิดมาครบ 32 ประการ คงไม่มีใครอยากให้ตัวเองเกิดมาพิการทั้งนั้น แต่หากชีวิตไม่เป็นดังหวัง ก็ขอให้ทุกคนอย่าท้อแท้ต่ออุปสรรค จงเข้มแข็งและใช้ชีวิตตามอย่างที่ตัวเองต้องการ มุ่งมั่นก้าวทำตามฝันให้สำเร็จ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ เช่นเดียวกับชีวิตของหนูน้อยชาวอังกฤษรายนี้ ที่ถึงแม้จะพิการขาทั้งสองข้าง แต่เธอยังคงร่าเริงแจ่มใส ใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนเด็กทั่วไป จนสามารถก้าวเป็นนางแบบเด็กให้กับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลาย ๆ คนที่กำลังสิ้นหวังหมดกำลังใจอีกด้วย

  เดซี่ เมย์ ดิมิทรี (Daisy-May Demetre) หนูน้อยวัย 7 ขวบ จากประเทศอังกฤษ เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติตั้งแต่กำเนิด ที่เรียกว่าโรค Fibular Hemimelia โดยพบว่ากระดูกที่ขาหายไปและไม่สมบูรณ์ ทำให้เธอต้องตัดขาทั้งสองข้าง ตั้งแต่ช่วงหัวเข่าลงไป ขณะที่อายุได้ 1 ขวบ 6 เดือน ทำให้เธอต้องใส่ขาเทียม พร้อมกับฝึกเดิน ฝึกวิ่ง ฝึกกระโดดให้เหมือนกับคนอื่นทั่วไป จนตอนนี้เธอคุ้นเคยกับการใส่ขาเทียมและสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องแคล่ว ซึ่งความพิการของเธอนั้นไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตแต่อย่างใด หากแต่เป็นสิ่งที่ทำให้สาวน้อยคนนี้มีจิตใจที่เข้มแข็งขึ้น และกล้าที่จะทำตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ
 

  และนั่นทำให้เดซี่ได้มีโอกาสเดินเฉิดฉายบนแคตวอล์กในงานแฟชั่นโชว์ใหญ่ ๆ อย่าง London Kids’ Fashion Week ซึ่งการปรากฏตัวของเธอนั้น ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอื่น ๆ มากมาย พร้อมกับให้ข้อคิดว่าไม่ว่าเราจะเกิดมามีร่างกายสมบูรณ์หรือไม่อย่างไรก็ตาม หากแต่มีความฝัน มีความมุ่งมั่น และมีความพยายามแล้ว ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน เช่นเดียวกับเรื่องราวของสาวน้อยคนนี้ ที่ถึงแม้จะขาพิการแต่ก็สามารถใช้ชีวิตเช่นเดียวกับคนปกติ และไม่เพียงแต่เธอจะชอบชีวิตการเป็นนางแบบแล้ว เธอยังเป็นหนึ่งในสปอร์ตเกิร์ลที่แข็งแรงมาก ๆ อีกด้วย ถ้าไม่เชื่อก็ตามไปดูกันเลย...

ข้อมูลจาก :  metro.co.uk, dailymail.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวน้อยไร้ขาวัย 7 ขวบ ก้าวเป็นนางแบบเสื้อผ้าเด็กแบรนด์ดังแม้พิการขา อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2561 เวลา 11:45 9,820 อ่าน
TOP