x close

หมอผู้เชี่ยวชาญชี้ ควรมีศิลปะเข้าหาเด็ก หากรู้ว่าผิดพลาดควรรีบขอโทษ ปมหยิกเป่าเปา

           หมอผู้เชี่ยวชาญชี้ ควรมีศิลปะเข้าหาเด็ก หากรู้ว่าผิดพลาดควรรีบขอโทษ กรณีน้องเป่าเป่า ส่วนการหยิก 1 ครั้ง เด็กยังคงไม่จำฝังใจ


           จากกรณีที่มีคุณหมอหยิกน้องเป่าเป่า  ลูกสาวของกุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ และบี้ เคพีเอ็น จนร้องไห้ และกลายเป็นข่าวดังนั้น (อ่านข่าว แฟนคลับล่าตัว มือหยิกน้องเป่าเปา อึ้งหนัก พบภาพใส่เสื้อกาวน์.. เป็นคุณหมอ !?)

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า รศ. นพ.สุริยเดว ทรีปาตี กุมารแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและวัยรุ่น เปิดเผยต่อเรื่องดังกล่าวว่า ปัจจุบันสังคมเราเป็นสังคมที่เล็กลง การปฏิสัมพันธ์คนรอบข้างมีน้อย ทำให้ผู้ใหญ่อยากเข้าหาเด็ก อยากอุ้ม อยากแตะ แต่เข้าหาเด็กไม่เป็น ตรงจุดนี้ต้องได้รับการฝึกฝน อย่างไรก็ตาม การหยิกนั้นเป็นวิธีไม่ถูกต้อง เพราะเมื่อทำให้เด็กบาดเจ็บหรือกลัว แสดงว่าเข้าหาเด็กผิดวิธี จึงต้องย้อนถามว่า ทำไมถึงทำแบบนั้น และหมอเองก็ต้องได้รับการฝึกการเลี้ยงดูเด็ก ทว่าถ้าหากผิดพลาด ก็ควรรีบขอโทษทันที



           ส่วนวิธีการเข้าหาที่ถูกต้องนั้น ต้องขออนุญาตผู้ปกครองก่อน และปรึกษาวิธีอุ้มอย่างถูกต้อง ซึ่งการที่เด็กถูกหยิก 1 ครั้ง ยังไม่จำฝังใจ แต่การนำเด็กออกสู่สาธารณะ ควรอายุเกิน 1 ปีขึ้นไป เพื่อป้องกันเรื่องสุขภาพ



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอผู้เชี่ยวชาญชี้ ควรมีศิลปะเข้าหาเด็ก หากรู้ว่าผิดพลาดควรรีบขอโทษ ปมหยิกเป่าเปา อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2561 เวลา 18:08:57 22,960 อ่าน
TOP