x close

เป้ย สอนน้องโปรด ล้างจมูก หลังป่วยต่อมอะดีนอยด์โต เตือนพ่อแม่สังเกตลูกนอนกรน

เป้ย สอน น้องโปรด ล้างจมูก

เป้ย สอน น้องโปรด ล้างจมูก

          เป้ย ปานวาด โพสต์เตือนคุณพ่อคุณแม่สังเกตลูกนอนกรน หลังน้องโปรด ป่วยต่อมอะดีนอยด์โต ต้องล้างจมูก พ่นยา ชี้หากไม่ดีขึ้นอาจต้องผ่าตัด

          สำหรับใครที่มองว่าลูกน้อยนอนกรนเวลานอนหลับไม่ใช่เรื่องแปลก ขอเตือนเลยว่าการนอนกรนในเด็กอาจเป็นภัยร้ายใกล้ตัวที่พ่อแม่ยุคใหม่ต้องให้ความสำคัญ เช่นเดียวกับกรณีล่าสุด (21 ตุลาคม 2559) ที่คุณแม่ เป้ย ปานวาด ได้อัดคลิปวิดีโอขณะสอน น้องโปรด ลูกชายสุดที่รัก หัดล้างจมูกด้วยตนเอง หลังป่วยเป็นต่อมอะดีนอยด์โต
เป้ย สอน น้องโปรด ล้างจมูก

          พร้อมกันนี้สาวเป้ยได้ระบุข้อความเตือนคุณพ่อคุณแม่ว่า พยายามสังเกตลูกที่มีลักษณะนอนกรนให้รีบพาไปพบแพทย์ทันที เพราะอาจเป็นอันตรายได้ ส่วนน้องโปรด ถ้าไม่หายหรืออาการไม่ดีขึ้นจริง ๆ อาจต้องผ่าตัด ซึ่งตนไม่อยากให้เกิดขั้น

โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้
เป้ย สอน น้องโปรด ล้างจมูก

          อนึ่ง โรคต่อมอะดีนอยด์โต และภาวะนอนกรนในเด็ก คือ ต่อมอะดีนอยด์เป็นต่อมน้ำเหลืองชนิดหนึ่ง อยู่บริเวณด้านหลังของโพรงจมูก ทำหน้าที่ในการกำจัดเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกาย เกิดจากการติดเชื้อของระบบทางเดินหายใจส่วนบน ส่วนใหญ่จะมีอาการหายใจไม่สะดวก หายใจมีเสียงดัง นอนอ้าปาก นอนกรน สะดุ้งตื่นกลางดึก หรือมีภาวะหยุดหายใจ เป็นต้น


ภาพและข้อมูลจาก Instagram ppanward, phyathai.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป้ย สอนน้องโปรด ล้างจมูก หลังป่วยต่อมอะดีนอยด์โต เตือนพ่อแม่สังเกตลูกนอนกรน อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2559 เวลา 09:28:54 24,970 อ่าน
TOP