x close

คุณแม่ตั้งครรภ์โชว์กลสะดือผลุบโผล่ โอ้โห ทำได้ไง !

 
          คุณแม่ตั้งครรภ์โชว์กลหน้าท้อง เล่นสะดือผลุบโผล่ เบ่งท้องสะดือเป่งปูดโปน แล้วยุบหายเข้าไปเป็นปกติ ชาวเน็ตทึ่งทำได้ไง ก่อนมีคนชี้ ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไร นี่เป็นอาการไส้เลื่อน

          ในภาวะกำลังตั้งครรภ์ ร่างกายของคุณแม่สามารถเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นได้หลาย ๆ อย่าง และอย่างที่เห็นในคลิปที่เว็บไซต์ stuff หยิบมาฝากจากเว็บบอร์ด reddit เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2559 ก็เหมือนจะเป็นความเปลี่ยนแปลงแสนประหลาดอีกประการหนึ่ง ที่ไม่รู้มีคุณแม่คนอื่น ๆ เป็นเหมือนกันบ้างหรือเปล่า เมื่อสะดือมันผลุบโผล่ได้ !
          คลิปสั้น ๆ เผยให้เห็นสะดือเวอร์ชั่นปกติเป็นหลุมเล็ก ๆ ตรงหน้าท้อง แต่พอคุณแม่เบ่งท้องขึ้นมา เจ้าหลุมนั้นก็พลันปูดเป่งเป็นลูกโผล่ขึ้นมาจากหลุมสะดือ ก่อนจะผลุบหายลงไปกลายเป็นสะดือปกติดังเดิม โอ้โห นี่มายากลหรือเปล่าเนี่ย 

          Rebelrockstar ผู้โพสต์คลิป เผยว่า นี่เป็นพุงของภรรยาเขาซึ่งเป็นหมอ เธอบอกว่าการเกิดเรื่องแบบนี้ระหว่างตั้งครรภ์ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร มันแค่เป็นที่ว่างระหว่างกล้ามเนื้อกับผนังช่องท้องที่เกิดขึ้นตอนตั้งท้องหนก่อนเท่านั้นเอง

          แต่หลังจากผู้คนได้เข้ามาทึ่งฮือฮากับทริคสะดือผลุบโผล่ ก็เริ่มมีบางคนเข้ามาเตือนว่า อาการนี้ไม่ใช่เรื่องปกติ มันเหมือนเป็นอาการของไส้เลื่อนมากกว่า รีบพาภรรยาไปหาหมอน่าจะดีนะ ซึ่งคุณสามีก็ได้มาอัพเดทหลังจากนั้นว่า "ให้ตายเหอะ เธอบอกว่ามันเป็นไส้เลื่อนจริง ๆ ด้วย !"

          ทั้งนี้โรคไส้เลื่อนซึ่งเกิดที่สะดือ (หรือเรียกว่า สะดือจุ่น) เป็นโรคที่ไม่มีอันตรายร้ายแรง แต่อาจสร้างความรำคาญและไม่สบายตัวแก่ผู้ป่วย ไส้เลื่อนที่สะดือพบได้บ่อยในเด็กทารก ซึ่งส่วนใหญ่สามารถหายไปได้เองเมื่ออายุราว 2 ขวบ แต่ในบางกรณีก็ก่อให้เกิดอันตรายได้ จากอาการบิดของขั้วลำไส้ทำให้เกิดอาการอุดตัน หรือภาวะแทรกซ้อนจากลำไส้ไปติดในช่องท้องแล้วไม่ยุบกลับเป็นปกติ ซึ่งในกรณีนี้ควรไปพบแพทย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่ตั้งครรภ์โชว์กลสะดือผลุบโผล่ โอ้โห ทำได้ไง ! อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:34:48 218,484 อ่าน
TOP