x close

รู้ไหมว่าคุณสามารถพัฒนาสมองและระบบประสาทของลูกน้อยได้ตั้งแต่ในครรภ์

S 26

ALL Major Organs begin to form

Day1-90

          เมื่อสัญชาตญาณความเป็นแม่เริ่มต้นความมหัศจรรย์จึงเกิดขึ้น ที่มากกว่าทุกสัมผัส มากกว่าความรัก มีแต่คนเป็นแม่เท่านั้นที่จะเข้าใจ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแชร์ความมหัศจรรย์

          ครรภ์แม่..ก็เหมือนกระดุมเม็ดแรก ต้องดูแลให้ดีที่สุดตั้งแต่วันแรก เพราะลูกรับรู้ทุกอย่างที่แม่ทำ รู้สึกเหมือนที่แม่รู้สึก การตอบสนองของลูกในครรภ์เป็นความมหัศจรรย์ที่คนเป็นแม่เท่านั้นที่จะเข้าใจ

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแชร์ความมหัศจรรย์



Organs Continue Developing

Day 91-180

          การพูดคุยกับลูก เสียงของคุณแม่จะส่งผลต่อลูกมากที่สุด เพราะลูกสามารถได้ยินเสียงของแม่ในระยะใกล้ และชัดเจนที่สุด ลูกจะสนใจในสิ่งที่คุณแม่พูด หรือคุยกับเขา คุณแม่อาจตั้งชื่อลูกเมื่อทราบเพศแล้ว และสื่อสารกับลูกน้อยในครรภ์ ด้วยการเรียกชื่อลูกบ่อย ๆ เล่าเรื่องต่าง ๆ ให้ลูกฟังด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน หรือแม้กระทั่งการอ่านนิทาน และโคลงกลอนให้ฟัง ล้วนแล้วแต่จะช่วยพัฒนาองค์ความรู้ และทักษะในการใช้ภาษาให้กับลูกน้อยต่อ ๆ ไป

S 26

Baby is … GROWING

Day 181-270

          การทาน DHA แอลฟา-แล็ตตัลบูมิน แคลเซียมและสารอาหารสำคัญอื่น ๆ ในปริมาณที่เพียงพอจะทำให้คุณแม่สะสมสารอาหารเหล่านี้ไปใช้ผลิตน้ำนมที่มีคุณภาพสูงสำหรับเลี้ยงลูกหลังคลอดอีกด้วย

          ยิ่งลูกอยู่ในท้องนานเท่าไรสมองของลูกจะยิ่งพัฒนาการที่ดีมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นคุณแม่ควรดูแลตัวเองให้ดี ไม่ควรให้มีโรคแทรกซ้อน และทำจิตใจให้แจ่มใสผ่อนคลายอยู่เสมอเพื่อรอเวลาที่เหมาะสมสำหรับลูกน้อยคนเก่งของคุณ


ข้อมูลจาก : s-mom club

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้ไหมว่าคุณสามารถพัฒนาสมองและระบบประสาทของลูกน้อยได้ตั้งแต่ในครรภ์ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2558 เวลา 13:48:07 2,659 อ่าน
TOP