x close

เด็กชายไร้นิ้วยิ้มร่า ได้แขนเทียมสุดเท่เหมือนไอรอนแมน


เด็กชายไร้นิ้วยิ้มร่า ได้แขนเทียมสุดเท่เหมือนไอรอนแมน
เด็กชายไร้นิ้วยิ้มร่า ได้แขนเทียมสุดเท่เหมือนไอรอนแมน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  theladbible.com

           หนูน้อยเรย์เวน บับบา คาเฮ วัย 3 ขวบ จากฮาวาย สหรัฐฯ ยิ้มแฉ่ง หลังได้รับแขนเทียมสุดเท่เหมือนของไอรอนแมน เอาไว้ใช้แทนมือข้างที่พิการไร้นิ้วแต่กำเนิด

           เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2557 เว็บไซต์เมโทร รายงานข่าวชวนยิ้มของเด็กชายเรย์เวน บับบา คาเฮ ว่า พ่อหนูน้อยออกอาการปลื้มสุด ๆ หลังได้รับแขนเทียมสุดเท่จากมูลนิธิ E-Nableing ซึ่งไม่เพียงทำให้เขาสามารถหยิบจับข้าวของด้วยมือข้างขวาได้เป็นครั้งแรกในชีวิตเท่านั้น แต่แขนเทียมที่ได้มานี้ยังมีหน้าตาเหมือนแขนของไอรอนแมน ฮีโร่เกาะเหล็กในดวงใจเขาเปี๊ยบ

           หนูน้อยเรย์เวนเกิดมาพร้อมความพิการไร้นิ้วทั้งห้าที่มือข้างขวา อันเนื่องมาจากภาวะถูกถุงน้ำคร่ำรัดจนอวัยวะบางส่วนของทารกผิดปกติตั้งแต่ในครรภ์ หรือ ABS (Amniotic Band Syndrome) ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เด็กชายรู้สึกแปลกแยกจากคนอื่นออกไป แม่ของเรย์เวนบอกว่า ลูกชายมักจะบอกกับเธอเสมอว่าอยากมีมือเหมือนของพี่สาว

           ทั้งนี้แขนเทียมของเรย์เวนซึ่งได้มาจากมูลนิธิ E-Nableing ซึ่งทำแขนเทียมมอบแก่เด็ก ๆ ที่มีภาวะ ABS ฟรี ๆ นั้น ผลิตด้วยการใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ มีต้นทุนเพียงชิ้นละ 50 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น (ประมาณ 1,500 บาท) ในขณะที่แขนเทียมจักรกลใช้ต้นทุนชิ้นละเป็นหมื่นดอลลาร์ (ประมาณ 300,000 บาท) ที่สำคัญแขนเทียมด้วยเครื่องพิมพ์สามมิตินี้ยังไม่ต้องการแบตเตอรี่ มันจึงใช้งานได้เรื่อย ๆ ตลอดเวลาอย่างไม่มีติดขัด ทางโครงการยังเปิดรับเงินบริจาคเพื่อเดินหน้าทำแขนเทียมมอบให้กับผู้พิการ ABS เพื่อให้เด็ก ๆ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และช่วยลบปมด้อยที่อาจรู้สึกแปลกแยกจากคนอื่น ๆ


           จากเด็กชายไร้นิ้วกลายเป็นเจ้าหนูไอรอนแมนแบบนี้ รับรองความมั่นใจของเรย์เวนพุ่งเต็มทะลุปรอทแน่ ๆ เลยล่ะเนอะ :D 



คลิป 3-year-old Maui boy receives \'Ironman\'-like 3-D printed hand
โพสต์โดย คุณ KHON2 News สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กชายไร้นิ้วยิ้มร่า ได้แขนเทียมสุดเท่เหมือนไอรอนแมน อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2557 เวลา 14:34:33 1,224 อ่าน
TOP