x close

เผยเด็กอุ้มบุญพ่อชาวญี่ปุ่น มี 21 คน 8 สัญชาติ

เผยเด็กอุ้มบุญพ่อชาวญี่ปุ่น มี 21 คน 8 สัญชาติ
เผยเด็กอุ้มบุญพ่อชาวญี่ปุ่น มี 21 คน 8 สัญชาติ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ตำรวจเผยเด็กเชื้อพ่ออุ้มบุญชาวญี่ปุ่นมี 21 คน 8 สัญชาติ เจ้าของบ้านที่ให้ที่พักแม่อุ้มบุญ เผยได้ค่าจ้างเดือนละ 10,000 บาท - ยังไร้เงาพ่อชาวญี่ปุ่น

         จากกรณีมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมตำรวจเข้าตรวจคอนโดมิเนียมหรู ย่านลาดพร้าว 130 ก่อนพบเด็กทาก 9 คนที่เกิดจากแม่อุ้มบุญชาวไทย โดยใช้น้ำเชื้อจากพ่อชาวญี่ปุ่นคนเดียวกัน พร้อมพี่เลี้ยงคอยดูเเลเด็กอีก 9 คน รวมทั้งพบหญิงตั้งครรภ์อีก 1 คน ก่อนตำรวจจะร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข เข้าตรวจสอบคลินิกรับทำเด็กหลอดแก้วที่ย่านเพลินจิต และอีกแห่งย่านสาทรนั้น

         ล่าสุด วันที่ 18 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวน บก.น.4 ติดตามตัวพยานซึ่งเป็นแม่อุ้มบุญได้ทั้งหมด 11 คน เบื้องต้นได้สอบปากคำนายสำราญ ปาสาเนย์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่ให้แม่อุ้มบุญพักอาศัย ให้การว่า รับค่าจ้างเดือนละ 10,000 บาท โดยในทะเบียนบ้านของนายสำราญมีเด็กอุ้มบุญที่มาจากน้ำเชื้อของนายชิเตกะ มิตซูโตกิ พ่อชาวญี่ปุ่น ประมาณ 21 คน แบ่งเป็นเด็กชาย 12 คน เด็กหญิง 9 คน

         สำหรับเด็กทั้ง 21 คน แยกเป็นสัญชาติสเปน 9 คน, อิสราเอล 3 คน, สวีเดน 2 คน, บราซิล 2 คน, ออสเตรเลีย 2 คน, อเมริกัน 1 คน, มาเลเซีย 1 คน และจีน 1 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

         ขณะเดียวกัน ที่ สน.ลุมพินี สื่อมวลชนยังคงเกาะติดความคืบหน้าและรอว่า นายชิเกตะ มิตซูโตกิ จะเดินทางมาเข้าพบและให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวนตามที่นัดไว้หรือไม่ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่พบพ่อชาวญี่ปุ่นเข้าพบตำรวจแต่อย่างใด

         ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.เดชา พรหมสุวรรณ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ลุมพินี ได้ส่งหมายเรียก นพ.พิสิฐ ตัณติวัฒนากุล เจ้าของคลินิกอุ้มบุญ ไปยังบ้านพักย่านห้วยขวาง เพื่อสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาในวันศุกร์นี้ (22 สิงหาคม 2557) เวลา 12.00 น. ที่ สน.ลุมพินี โดยจะแจ้ง 2 ข้อหา ประกอบด้วย พ.ร.บ.สถานพยาบาลและไม่ควบคุมดูแลการประกอบวิชาชีพเวชกรรมให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งมีโทษทั้งจำและทั้งปรับ และหาก นพ.พิสิฐ ไม่เดินทางมาตามหมายเรียกก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และหากยังไม่มาจะขอศาลออกหมายจับทันที




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


      









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเด็กอุ้มบุญพ่อชาวญี่ปุ่น มี 21 คน 8 สัญชาติ โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2557 เวลา 15:14:27
TOP