x close

อุทาหรณ์แม่มือใหม่ ป้อนกล้วยลูกน้อยอายุเพียง 7 วัน สุดท้ายเสียชีวิต

อุทาหรณ์แม่มือใหม่

           โซเชียลแชร์เรื่องราวสลด แม่ป้อนกล้วยให้ลูกอายุ 7 วัน เสียชีวิต ด้านเพจดังระบุ ลำไส้เด็กยังเล็กไม่พร้อมย่อยอาหาร ชี้ส่งผลให้ลำไส้อักเสบ-ลำไส้อุดตัน-ลำไส้แตก เสียชีวิต เตือนเป็นอุทาหรณ์แม่มือใหม่

           กล้วยเป็นผลไม้ที่หากินได้ง่ายในบ้านเรา และสมัยก่อนปู่ ย่า ตา ยาย มักจะนำมาบดเป็นอาหารสำหรับเลี้ยงทารก แต่ความจริงแล้ว เป็นความเชื่อที่ปฏิบัติตามกันมาแบบผิด ๆ ด้วยความไม่รู้ หรืออาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงทำให้เป็นอันตรายกับเด็กทารกได้หากยังไม่ถึงวัยที่เหมาะสม ซึ่งถือเป็นข้อพึงระวังสำหรับคนรุ่นใหม่

อุทาหรณ์แม่มือใหม่

           อย่างเช่นเหตุการณ์นี้ โลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวสุดสลด เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict มีการเผยแพร่ข้อความระบุว่า แม่ป้อนกล้วยให้ลูกน้อยที่มีอายุเพียง 7 วัน สุดท้ายเด็กเสียชีวิต พร้อมกับเตือน อย่ามองว่าเพียงแค่กล้วยจะทำให้เด็กเสียชีวิตได้อย่างไร เนื่องจากเด็กยังเล็กมาก ลำไส้ยังไม่พร้อมที่จะรับประทานอาหารประเภทนี้ การป้อนอาหารก่อนวัยที่เหมาะสม จะทำให้ลำไส้เด็กมีปัญหา มีตั้งแต่ลำไส้อักเสบ ลำไส้อุดตัน จนถึงลำไส้แตกเสียชีวิตได้

อุทาหรณ์แม่มือใหม่

           โดยเมื่อไม่นานได้มีแม่คนหนึ่งมาปรึกษา บอกว่า เขาคลอดลูกและตั้งใจว่าจะให้นมลูกจนถึงกำหนด แต่เจอญาติคนหนึ่งได้เอากล้วยมาบดให้ลูกของตัวเองกิน และยังบอกว่าสมัยก่อนก็เลี้ยงลูกหลานกันแบบนี้ ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ซึ่งภายหลังทราบว่าเด็กคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว หลังจากเรื่องราวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณแม่มือใหม่ และบางส่วนบอกว่าความเชื่อของคนสมัยก่อนก็ไม่ได้ถูกต้องเสมอไป ก่อนที่จะมีลูกควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์แม่มือใหม่ ป้อนกล้วยลูกน้อยอายุเพียง 7 วัน สุดท้ายเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2560 เวลา 17:11:20 91,958 อ่าน
TOP