x close

ยกนิ้วเลย เด็กไทย 5 ขวบ ออกแบบของเล่นส่งประกวด จนถูกเลือกมาทำขายจริง

เด็กไทย 5 ขวบ ออกแบบของเล่นเป็นแบคทีเรียในฟัน

          ยกนิ้วให้เลย เด็กไทย 5 ขวบ ออกแบบของเล่นเป็นแบคทีเรียในฟัน ส่งร่วมประกวดจนได้รับการผลิตเป็นของเล่นสำหรับจำหน่ายจริง

          จินตนาการของเด็ก ๆ นั้นช่างเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์เกินกว่าที่ผู้ใหญ่จะคาดถึง ด้วยเหตุนี้ IKEA จึงได้ผุดไอเดียเชิญชวนเด็ก ๆ จากทั่วโลกมาร่วมกันออกแบบของเล่นเอง ในธีมสัตว์ประหลาดลึกลับ (mythical treasure) ให้ส่งผลงานเป็นภาพวาดเปี่ยมจินตนาการเข้ามา เพื่อจะคัดเลือกนำมาผลิตเป็นของเล่นยัดนุ่นเพื่อจำหน่ายจริง
          โดยข้อมูลจาก fastcodesign.com เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2559 พบว่า หลังการคัดเลือกหาสุดยอดไอเดียที่สามารถนำมาจัดหน่ายได้จริง ในบรรดาผลงานกว่า 52,000 ภาพ ผลงานการออกแบบของเด็กไทยวัย 5 ขวบ ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 10 การออกแบบที่จะนำมาผลิตจริง

          โดยตุ๊กตาที่หนูน้อยออกแบบ นั่นก็คือตัวแบคทีเรียที่คอยเกาะกินน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตในฟันของเราเป็นอาหารนั่นเอง ซึ่งผลงานของเธอรวมถึงผลงานอื่น ๆ อีก 9 แบบ จะถูกผลิตออกมาจำหน่ายจริงในวันที่ 20 พฤศจิกายน-24 ธันวาคมนี้ ในราคาตั้งแต่ 1-8 ดอลลาร์สหรัฐ  (ราว 35-280 บาท) และรายได้ส่วนหนึ่งจะนำสมทบกิจกรรมเพื่อการกุศลเกี่ยวกับเด็ก ของมูลนิธิ IKEA

ภาพจาก fastcodesign.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกนิ้วเลย เด็กไทย 5 ขวบ ออกแบบของเล่นส่งประกวด จนถูกเลือกมาทำขายจริง อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2559 เวลา 18:22:15 6,650 อ่าน
TOP