x close

คุณแม่จับลูกสาว 6 ขวบมาเปลี่ยนสีผมสุดแซ่บ น่ารักสดใสสไตล์เด็กแนว

ทำสีผม
         
          เด็กสาววัย 6 ขวบมี สีผม สุดแซ่บและโดดเด่นเกินใคร เพราะฝีมือช่างจากคุณแม่ของเธอนั่นเอง

          สาว ๆ ทำสีผมครั้งแรกเมื่อตอนอายุเท่าไหร่กันคะ ? บางคนอาจจะตอนอายุ 18 บางคน 20 หรือบางคนไม่เคยทำสีผมเลยก็ยังมี แต่ไม่ใช่กับเด็กหญิงคนนี้ค่ะ แม้เธอจะเพิ่งอายุ 6 ขวบ แต่บอกเลยว่าสีผมของเธอนั้นจัดจ้านจนสาว ๆ อย่างเราอายเลยล่ะค่ะ
ทำสีผม
คุณแม่แมรี่ โทมัสตัน (Mary Thomaston)

          คุณแม่แมรี่ โทมัสตัน (Mary Thomaston) มีอาชีพเป็นช่างทำผมในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอเนรมิตสีสันให้เส้นผมได้ทั้งในโทนพาสเทล แบบยูนิคอร์น เมอร์เมด หรือจะเป็นสีรุ้งก็ได้ไม่เกินความสามารถของเธออย่างแน่นอน

ทำสีผม

ทำสีผม

ทำสีผม

ทำสีผม
ฝีมือคุณแม่ที่เสกให้เส้นผมมีสีสันสดใส

          โดยคุณแม่แมรี่ มีลูกสาวสุดน่ารักชื่อ ไลร่า (Lyra) เด็กสาวได้ขอร้องคุณแม่ของเธอให้ย้อมสีผมก่อนที่จะเข้าเรียนในระดับประถม แต่คุณแม่ไม่ยอม โดยมีข้อแม้ว่าต้องให้โรงเรียนอนุญาตเสียก่อนจึงจะทำสีผมตามที่ลูกสาวขอร้องให้

          ไลร่าได้เข้าเรียนชั้นประถมในฤดูใบไม้ร่วง และโรงเรียนก็อนุญาตเรื่องการทำสีผม ดังนั้น 4 สัปดาห์ต่อมา ไลร่าก็มีผมสีเขียวน้ำทะเลสดใส แถมยังไถข้างอันเดอร์คัทย้อมสีม่วงและเหลืองทับซะด้วย

ทำสีผม

ทำสีผม

ทำสีผม
ขณะที่คุณแม่กำลังเนรมิตสีเขียวน้ำทะเลลงบนเส้นผมของลูกสาว

          หากใครที่กำลังเป็นห่วงเรื่องสารเคมีในน้ำยาทำสี ขอบอกเลยค่ะว่าคุณแม่ได้คำนึงถึงเรื่องนี้ไว้แล้ว จึงใช้แต่น้ำยาย้อมที่ทำมาจากธรรมชาติ แม้จะอยู่ได้ไม่คงทนถาวร แต่ปราศจากสารพิษอย่างแน่นอน อีกอย่างเส้นผมของลูกสาวเธอก็เป็นสีบลอนด์สว่างอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยากัดที่อาจทำให้หนังศีรษะแสบร้อนเลยล่ะค่ะ

ทำสีผม

ทำสีผม

ทำสีผม
สีเขียวน้ำทะเลสวยสดซะจนอยากทำตามเลยนะเนี่ย

          ส่วนเรื่องไถข้างนั้นคุณแม่บอกว่าตอนแรกคิดว่าลูกสาวจะไม่ชอบเสียอีก แต่ที่ไหนได้ ไลร่ากลับตื่นเต้นมากและยอมให้เธอโกนเส้นผมยาว ๆ ด้านข้างออกอย่างง่ายดาย

ทำสีผม

ทำสีผม

          คุณแม่แมรี่ได้โพสต์ภาพลูกสาวที่มีสีผมแบบเมอร์เมดนี้ลงบนอินสตาแกรม ซึ่งผลตอบรับก็มีทั้งด้านบวกและด้านลบ บางคนก็บอกว่าชอบไลร่าในลุคนี้ แต่บางคนก็บอกว่ามันไม่ควร ไลร่ายังเด็ก และเธอก็ไม่ใช่ตุ๊กตาที่จะมาเปลี่ยนสีผมง่าย ๆ ด้วย

          ทว่าคุณแม่ได้ตอบกลับความคิดเห็นด้านลบนั้นไปว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะสีพวกนี้แค่สระผมก็ออกหมดแล้ว ไลร่าไม่ได้รับสารเคมีอันตรายใด ๆ ระหว่างการทำสีผมเลย อีกอย่างนี่ก็เป็นความต้องการของตัวลูกสาว เธอไม่ได้บังคับแม้แต่น้อย

ทำสีผม

ทำสีผม
ไลร่ามีความสุขกับสีผมใหม่ของเธอ

          และสำหรับความเห็นที่บอกว่าไลร่ายังเด็กเกินไปที่จะทำสีผมแฟชั่น แมรี่ได้ตอบกลับไปว่าทำไมไม่ปล่อยให้เด็ก ๆ ได้มีช่วงเวลาที่สนุกกับสีผมก่อนที่เขาจะเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ ใครจะไปรู้ว่าไลร่าโตขึ้นแล้วจะได้ทำอาชีพอะไร ถึงแม้ว่าอาชีพส่วนใหญ่แล้วจะยังไม่ยอมรับการทำสีผมแบบจัดจ้าน ดังนั้นก็ปล่อยให้เด็ก ๆ ได้มีความสุขกับการทำสีผมในตอนนี้เสียเถอะ

          ช่างเป็นคุณแม่ที่เข้าใจเด็ก ๆ อย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าจะให้ลูกสาวทำสีผม แต่ทว่าก็ต้องอยู่ในขอบเขตที่กำหนดไว้ พ่อแม่คนไหนอยากทำให้ลูก ๆ บ้างก็อาจจะต้องรอปิดเทอมและอย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อเด็กด้วยนะคะ

ข้อมูลจาก : metro.co.uk และ refinery29.com
 
ภาพจาก : Instagram marythomaston

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่จับลูกสาว 6 ขวบมาเปลี่ยนสีผมสุดแซ่บ น่ารักสดใสสไตล์เด็กแนว อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2559 เวลา 15:20:02 14,625 อ่าน
TOP