x close

มหัศจรรย์ชีวิต คลิปทำคลอดแบบธรรมชาติ ทารกน้อยดุกดิกดันตัวออกจากครรภ์เอง




              คลิปคุณแม่คลอดลูกด้วยวิธีเนเชอรัล ซีซาเรียน (Natural ceasarean) แพทย์ช่วยผ่าหน้าท้องนำศีรษะทารกน้อยโผล่ดูโลก ก่อนปล่อยเจ้าตัวเล็กดิ้นดุกดิกดันตัวเองออกจากครรภ์ วิธีทางเลือกสำหรับคุณแม่ที่ต้องผ่าท้องแต่อยากคลอดธรรมชาติ

              การคลอดลูกเองด้วยวิธีธรรมชาติ นับเป็นการคลอดลูกในฝันที่คุณแม่หลาย ๆ คนอยากให้กำเนิดเจ้าตัวน้อยด้วยวิธีนี้มากขึ้นในปัจจุบัน แต่ในความเป็นจริง ด้วยข้อจำกัดด้านความปลอดภัยและความเหมาะสมเกี่ยวกับทั้งตัวคุณแม่และคุณลูกอีกหลาย ๆ ประการ ทำให้คุณแม่ไม่สามารถปฏิเสธการให้กำเนิดด้วยการผ่าตัดได้ แต่อย่างน้อย ๆ หากคุณแม่อยากสัมผัสประสบการณ์ที่ใกล้เคียงกับการคลอดแบบธรรมชาติมากที่สุด ก็ยังมีวิธีที่เรียกว่า "เนเชอรัล ซีซาเรียน" หรือการผ่าตัดทำคลอดแบบธรรมชาติอยู่


              เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์เมโทร ได้เผยคลิป Natural Caesarean (C-Section) Torbay Hospital ของ นางซาราห์ ซวนเดอร์ส ที่ได้นำเหตุการณ์ขณะทำคลอดลูกชายของเธอด้วยวิธีการนี้ ณ โรงพยาบาลทอร์เบย์ ในเมืองเดวอน ประเทศอังกฤษ มาเผยให้ชม โดยเจ้าตัวได้เขียนกำกับไว้ว่า "อยากแชร์คลิปวิดีโอนี้ให้ดูสำหรับคุณแม่ที่ไม่สามารถคลอดทารกด้วยวิธีธรรมชาติได้ ว่ายังมี natural caesarean เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจ" ซึ่งคลิปดังกล่าวแม้จะถูกโพสต์ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แต่เพิ่งถูกนำมาแชร์กันในวงกว้างอีกครั้ง

              การทำคลอดด้วยวิธีเนเชอรัล ซีซาเรียน แพทย์ผู้ทำคลอดจะผ่าหน้าท้องและเปิดมดลูกออก จากนั้นจึงดึงศีรษะของทารกน้อยออกมาและให้เจ้าตัวเล็กได้ดิ้นดันตัวออกจากครรภ์ด้วยตนเอง โดยทีมแพทย์ยังคอยดูแลและให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมอย่างใกล้ชิด 

              ด้วยวิธีการผ่าคลอดที่พยายามทำให้ใกล้เคียงการคลอดแบบธรรมชาติมากที่สุด เชื่อว่าสามารถช่วยกระชับสายสัมพันธ์แม่-ลูกในนาทีที่ตราตรึงใจที่สุดได้แนบแน่นยิ่งขึ้น และยังช่วยมอบประสบการณ์การคลอดลูกด้วยตัวเองได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับการผ่าตัดทำคลอดแบบธรรมดา
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหัศจรรย์ชีวิต คลิปทำคลอดแบบธรรมชาติ ทารกน้อยดุกดิกดันตัวออกจากครรภ์เอง อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:10:06 37,113 อ่าน
TOP