x close

พ่อน้องคาร์เมน อุ้มลูกไปสถานทูตสหรัฐฯ เรียกร้องช่วยกลับบ้าน




พ่อน้องคาร์เมน อุ้มลูกไปสถานทูตสหรัฐฯ เรียกร้องช่วยกลับบ้าน

          พ่อน้องคาร์เมน อุ้มลูกไปสถานทูตสหรัฐฯ เรียกร้องช่วยกลับบ้าน ระบุทางการไทยยังไม่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยเรื่องนี้ เผยน้องคาร์เมน หัดยืน หัดเดินแล้ว อยากให้ลูกได้ใช้ชีวิตอย่างสนุกกับเพื่อน ๆ และครอบครัวที่สเปน อย่างที่ควรจะเป็น

          กลายเป็นเรื่องราวยืดเยื้อและดูท่าไม่จบง่าย ๆ สำหรับกรณีที่ นางออย แม่อุ้มบุญ ไม่ยินยอมให้ น้องคาร์เมน กลับประเทศพร้อมกับ นายกอร์ดอน อัลลัน เลค  และนายมานูเอล ซานโตส คู่รักเกย์ โดยคิดว่าทั้งสองคนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์

พ่อน้องคาร์เมน อุ้มลูกไปสถานทูตสหรัฐฯ เรียกร้องช่วยกลับบ้าน

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2558 นายกอร์ดอน และนายมานูเอล ได้พาน้องคาร์เมนมายังสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือในเรื่องนี้ พร้อมกับนำรายชื่อเสียงสนับสนุนจำนวน 1.6 แสนเสียงมาด้วย โดยระบุว่า น้องคาร์เมน ติดอยู่ที่ประเทศไทยมานานกว่า 9 เดือนแล้ว และตอนนี้น้องคาร์เมนควรจะได้กลับบ้านที่ประเทศสเปนอย่างที่ควรจะเป็น

          ทั้งนี้ นายกอร์ดอน ได้อ่านแถลงการณ์ โดยเล่าเรื่องราวและปัญหาที่เกิดขึ้นตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา ระบุว่า คาร์เมนกำลังโตขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้ลูกสาวยืนได้และเริ่มหัดเดินแล้ว คาร์เมนควรได้เล่นสนุกกับเพื่อน ๆ หรือกลับบ้านไปเล่นกับพี่ชายของเธอ แต่กลับกลายเป็นว่าคาร์เมนต้องอยู่ในอพาร์ทเม้นท์เท่านั้น พาออกมาเล่นได้บ้าง แต่ก็ได้ไม่นานเพราะห่วงความปลอดภัย ซึ่งเรื่องนี้ไม่ยุติธรรมกับเราเลย แต่ก่อนพวกเรายังคงทำเรื่องเรียกร้องต่าง ๆ และทำงานได้บ้าง เพราะคาร์เมนยังเป็นเด็กแบเบาะ แต่ตอนนี้เธอเริ่มหัดเดินแล้ว เวลาส่วนใหญ่ก็หมดไปกับการดูแลเธอ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือมาช่วยไกล่เกลี่ยในเรื่องนี้ อยากให้คาร์เมนกลับมาใช้ชีวิตปกติ ได้กลับบ้านไปหาครอบครัวอันอบอุ่นของเธอ ส่วนที่ผ่านมาหน่วยงานของไทยยังไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ มีแต่คนไทยที่น่ารัก ซึ่งสนับสนุนลงรายชื่อเท่านั้น รวมไปถึงลูกเลี้ยงและสามีของนางออยที่ออกมาช่วยเรื่องนี้

พ่อน้องคาร์เมน อุ้มลูกไปสถานทูตสหรัฐฯ เรียกร้องช่วยกลับบ้าน

          พร้อมกันนี้ นายกอร์ดอน ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาได้นัดเจรจาไกล่เกลี่ยกันหลายครั้งแล้ว แต่นางออยก็ไม่เคยมาตามนัดเลย แต่พวกเราก็ไม่แปลกใจ เพราะเขาไม่มีท่าทีที่อยากจะเจรจาอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ตนก็ไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ ยิ่งไปกว่านั้นไม่รู้เลยว่าทนายของนางออยคิดอะไรอยู่เช่นกัน เพราะผู้หญิงสองคนนี้เข้าใจยาก

 เกาะติดข่าวแม่อุ้มบุญ น้องคาร์เมน ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อน้องคาร์เมน อุ้มลูกไปสถานทูตสหรัฐฯ เรียกร้องช่วยกลับบ้าน โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2558 เวลา 11:38:40 21,678 อ่าน
TOP