x close

พ่อใจสลาย ลูกตายก่อนคลอด 1 วัน สงสัยหมอฉีดยาอะไรให้


พ่อใจสลาย ลูกตายก่อนคลอด 1 วัน สงสัยหมอฉีดยาอะไรให้
พ่อใจสลาย ลูกตายก่อนคลอด 1 วัน สงสัยหมอฉีดยาอะไรให้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Noom Noom

            หัวอกพ่อ โพสต์ถามหาความรับผิดชอบ หลังลูกในครรภ์ภรรยาเสียชีวิตก่อนคลอดเพียง 1 วัน สงสัยหมอฉีดยาอะไรให้ โรงพยาบาลไม่รับผิดชอบ เล็งฟ้องร้อง รู้ว่าโอกาสชนะยาก แต่อยากขอความเป็นธรรม 

            เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2558 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Noom Noom‎ ได้โพสต์ภาพลูกน้อยที่เสียชีวิต และแชร์ไปยังแฟนเพจ YouLike (คลิปเด็ด) ระบุข้อความว่า แฟนของตนได้ฝากครรภ์ไว้กับแพทย์ท่านหนึ่ง แต่ลูกในครรภ์กลับเสียชีวิตก่อนจะคลอดเพียง 1 วัน ซึ่งตนคิดว่าน่าจะเกิดจากที่แพทย์ได้ฉีดยาอะไรก็ไม่ทราบให้แฟน โดยบอกว่าเป็นยาแก้เจ็บท้องก่อนคลอด และเมื่อตนไปทวงถามความรับผิดชอบ คุณหมอก็ไม่ยอมรับว่าผิด ทั้งที่ก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน หมอบอกว่าแฟนของตนแข็งแรงดี และลูกในครรภ์ก็ปกติ จึงไม่เข้าใจว่าแล้วทำไมลูกของตนถึงตายในครรภ์ได้ ภายหลังผู้อำนวยการโรงพยาบาลมาแจ้งว่า คุณหมอไม่ผิด เพราะเด็กสายสะดือสั้น แต่ตนยังไม่ปักใจเชื่อ

            ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุเป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว ทางโรงพยาบาลก็ไม่เคยมาช่วยเหลือหรือเยียวยาอะไรเลย ตนจึงได้คุยกับทนายอาสา ซึ่งทนายไม่แนะนำให้ฟ้องร้อง เพราะข้อมูลไม่เพียงพอ และอาจโดนฟ้องกลับ แต่ตนเลือกที่จะทวงสิทธิที่จะได้รับ และความเป็นธรรม เพราะอยากรู้ว่า ความเป็นธรรมยังมีอยู่ในหมู่คนจนไหม และอยากรู้ว่า ทำไมคุณหมอที่แฟนของตนฝากครรภ์ไว้ด้วย ถึงไม่มาคุยเหรอหลังเกิดเรื่องขึ้น ปล่อยให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมาคุยฝ่ายเดียว ซึ่งดูแล้วเป็นการปกป้องกัน

            ทั้งนี้ เมื่อชาวเน็ตเห็นข้อความและภาพดังกล่าว ก็ได้เข้ามาแสดงความเสียใจกับคุณพ่อที่ต้องสูญเสียลูกน้อย พร้อมกับแนะนำให้แจ้งเรื่องนี้ผ่านสื่อ เพื่อจะได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไปว่าเด็กเสียชีวิตเนื่องจากสาเหตุใดกันแน่




ลูกตายก่อนคลอด

ลูกตายก่อนคลอด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อใจสลาย ลูกตายก่อนคลอด 1 วัน สงสัยหมอฉีดยาอะไรให้ อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2558 เวลา 12:05:30 1,192 อ่าน
TOP