x close

คลิปสัญญา ต่อหน้าแมลงสาบ แม่บังคับลูกให้กินข้าว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ cliplike Thailand สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          คลิปสัญญา ต่อหน้าแมลงสาบ แม่บังคับลูกให้กินข้าว โดยยื่นแมลงสาบให้ เพื่อให้เด็กสัญญา ด้านจิตแพทย์ ชี้ ไม่เหมาะสม ส่วนแม่ชี้แจง ไม่อยากตี เพราะเป็นความรุนแรง

          เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2557 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก ต่างพากันแชร์คลิปชื่อ สัญญา ต่อหน้าแมลงสาบ ซึ่งเป็นคลิปที่แม่คนหนึ่ง กำลังสอนให้ลูกชายวัย 2 ขวบ กินข้าว เลิกดื้อ เลิกงี่เง่า โดยบังคับให้ลูกชายนั้นสัญญาต่อหน้าแมลงสาบ ที่ทางแม่เองนั้นคีบมายื่นตรงหน้า ต่อมา ลูกชายแสดงอาการร้องไห้ และหวาดกลัวต่อแมลงสาบที่อยู่เบื้องหน้า ซึ่งเรื่องนี้ ผู้คนต่างวิจารณ์ไปในหลายด้าน และยังมีการโพสต์ภาพเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีกด้วย แต่ต่างเวลากัน ทำให้หลายคนคิดว่า คุณแม่คนนี้น่าจะใช้วิธีสัญญาต่อหน้าแมลงสาบเป็นประจำ จนเด็กเกิดความกลัวหรือไม่

          ขณะเดียวกัน ทางคุณแม่ก็ได้ตอบโต้ต่อผู้ที่ไม่เห็นด้วยว่า การใช้วิธีนี้ เพราะไม่อยากตีลูก ซึ่งมันรุนแรงกว่าการนำแมลงสาบมาเข้าใกล้อย่างแน่นอน สุดท้าย ตนไม่เสียใจที่ลูกตนกลัวแมลงสาบ เพราะแมลงสาบก็เป็นสัตว์ที่ไม่น่าเข้าใกล้อยู่แล้ว แต่ถ้ากลัวเม็ดแมงลักแบบดาราก็ว่าไปอย่าง ส่วนในตอนนี้ ถามลูกว่า ลูกกลัวแมลงสาบหรือไม่ ลูกบอกว่า ไม่กลัว เพราะไม่ดื้อ เป็นเด็กดี แมลงสาบไม่กัด

          ด้าน พ.ต.ท.พญ. อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล จิตแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า เป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง เพราะปัญหาการกินของเด็ก เป็นเรื่องที่สามารถพบได้ทั่วไป และพ่อแม่ไม่ควรบังคับ ควรพูดคุยกันด้วยเหตุผล หรือไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญมากนัก เพราะถ้าให้ความสนใจมาก เด็กจะรู้สึกว่าตัวเองมีปัญหา เพราะได้รับความสนใจมากเกินไป นอกจากนี้ การที่ข่มขู่มาก ๆ จะทำให้เด็กเกิดความเครียด ขี้กลัว ขี้กังวล ส่วนการพูดแบบใช้เหตุผล ก็อาจจะเป็นว่า ถ้าไม่กินจะเป็นโรคกระเพาะหรืออื่น ๆ เพื่อให้เด็กซึมซับและเข้าใจเอง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปสัญญา ต่อหน้าแมลงสาบ แม่บังคับลูกให้กินข้าว อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2557 เวลา 08:01:42
TOP