x close

5 เหตุผลที่ทำให้การเป็นแม่ กลายเป็นเรื่องสนุก

เรื่องน่ารู้คุณแม่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          การได้ทำหน้าที่แม่เป็นเหมือนเรื่องมหัศจรรย์ เพราะคุณจะได้เห็นคน ๆ หนึ่งตั้งแต่อยู่ในท้องกระทั่งพวกเขาเติบโตขึ้นมามีเลือดเนื้อมีหัวใจ และเป็นคนที่คอยเติมเต็มชีวิตของพวกเขาให้สมบูรณ์ด้วยประสบการณ์ทั้งหมดที่มีอยู่ ซึ่งสำหรับบางคนแล้วอาจดูเป็นเรื่องยาก ทั้งที่จริงแล้วการได้ทำหน้าที่แม่เป็นเรื่องที่มีความสนุกสนานมากกว่าที่คิด และต่อไปนี้ก็คือเหตุผลที่จะทำให้คุณรู้ว่าการเป็นแม่กลายเป็นเรื่องสนุกอย่างที่ได้กล่าวไป

1. มีความรักที่คนอื่นไม่สามารถมีได้

          แน่นอนว่าคุณจะกลายเป็นคนแรกในชีวิตของเด็ก ๆ ที่พวกเขามีปฏิสัมพันธ์ด้วย นับตั้งแต่วินาทีแรกที่ลืมตาขึ้นมาดูโลก และความสัมพันธ์ระหว่างพวกคุณก็จะค่อย ๆ แข็งแรงยิ่งขึ้นตามวันเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป จนกระทั่งถึงลมหายใจสุดท้ายของชีวิต ซึ่งถือเป็นความสัมพันธ์พิเศษที่ไม่อาจมีใครมาลบล้าง หรือมีความสัมพันธ์แบบนี้ได้นอกจากคุณคนเดียว

2. มีเรื่องสนุกให้ทำมากมาย

          การดูแลเด็ก ๆ ไม่ได้มีแค่การให้อาหารกับการเปลี่ยนผ้าอ้อมเท่านั้น เพราะมีเรื่องน่าสนุกอีกมากมายที่คนเป็นแม่เท่านั้นสามารถจะกระทำได้ เช่น หากเป็นลูกผู้หญิง คนที่เป็นแม่ก็จะมีโอกาสได้สนุกสนานไปกับการแต่งตัว หรือทดลองทำสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำกับลูกผู้ชายก็ได้ นอกจากนี้แล้วการเป็นแม่ก็ยังเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้นด้วย

3. มีความสุขได้โดยไม่ต้องไขว่คว้า

          อีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้การเป็นแม่กลายเป็นเรื่องที่น่าสนุกก็คือ คุณจะคิดถึงสิ่งที่จะทำให้ชีวิตมีความสุขน้อยลง ในขณะที่ชีวิตของคุณกลับมีความสุขมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ในวันที่คุณร่างกายจะดูทรุดโทรมลงไปบ้าง แต่ก็สามารถยิ้มได้ นั่นก็เป็นเพราะว่าไม่ว่าคุณจะเป็นอย่างไรก็ยังคงสวยและสมบูรณ์แบบในสายตาของเด็ก ๆ เสมอ โดยเฉพาะเวลาที่พวกเขาเดินเข้ามาหอมแก้มและโอบกอดคุณไว้ด้วยอ้อมแขนน้อย ๆ

4. มีเพื่อนมากขึ้น

          การเป็นแม่ก็จะทำให้คุณมีโอกาสได้ติดต่อสื่อสารกับคนอื่น ๆ มากขึ้น โดยเฉพาะคนที่เป็นแม่เหมือนกัน ทั้งในเวลาที่พาลูกไปส่งที่โรงเรียนหรือออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งถ้าหากโชคดีการพูดคุยหรือการปรึกษาเรื่องลูกเพียงไม่กี่ประโยค ก็จะทำให้คุณได้เพื่อนใหม่กลับมา และพัฒนาความความสัมพันธ์จนอาจกลายเป็นเพื่อนแท้อีกคนในชีวิตด้วยก็ได้

5. ได้รับความรักที่ซื่อสัตย์ และบริสุทธิ์

          เด็ก ๆ ก็จะกลายมาเป็นอีกหนึ่งคนในชีวิตที่ไว้วางใจและมอบความรักที่ซื่อสัตย์ บริสุทธิ์ให้กับคุณ หรือไม่อาจมีใครมีสิ่งเหล่านี้ได้เทียบเท่ากับพวกเขา อีกทั้งไม่ต้องคอยระแวงด้วยว่าเป็นการให้ที่หวังผลประโยชน์หรือไม่ นอกจากนี้แล้วเด็ก ๆ ก็ยังช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด เหนื่อยล้า หรือความเศร้าได้ดี หากพวกเขาไม่ใช้ต้นเหตุที่ทำให้คุณรู้สึกอย่างที่กล่าวมา

          จากภาพที่แม่เคยเห็นก็อาจทำให้ใครหลายคนคิดว่า การทำหน้าที่แม่ของใครสักคน เป็นเรื่องยากและน่าเหนื่อยหน่าย แต่วันนี้ทุกคนก็คงได้เห็นแล้วว่าการเป็นแม่ที่มีความสนุกสนาน และมีความสุขมากกว่าที่ใคร ๆ เคยคิด อย่างน้อยก็หวังว่า 5 เหตุผลที่นำมาในวันนี้จะทำให้คุณรู้สึกดีกับการได้ทำหน้าที่แม่มากขึ้นนะคะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เหตุผลที่ทำให้การเป็นแม่ กลายเป็นเรื่องสนุก อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2557 เวลา 14:34:43
TOP