x close

7 ความมหัศจรรย์ของคนเป็นแม่ ผู้หญิงที่น่ายกย่องที่สุดในโลก

แม่และเด็ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         แม้วันแม่แห่งชาติจะผ่านพ้นมานานหลายเดือน แต่เราเชื่อว่าความรักของลูกทุกคนที่มีต่อคุณแม่ผู้เป็นที่รัก ย่อมไม่มีวันเหือดหาย หรือลดทอนลงไปอย่างแน่นอน เพราะถ้าไม่มีผู้หญิงขี้บ่นคนนี้ เราทุกคนก็คงไม่มีโอกาสได้เกิดมาบนโลกใบนี้เด็ดขาด แต่คำว่า รัก ที่พูดอยู่ทุกวันอาจจะแทนความรู้สึกของเราได้ไม่หมด วันนี้กระปุกดอทคอมเลยขอนำเสนอ 7 ความมหัศจรรย์ของคนเป็นแม่ มาให้ลูก ๆ ทุกคนได้ตระหนักอย่างลึกซึ้งที่สุด แล้วเราจะรู้ว่า คำว่า "แม่" คำเดียวสั้น ๆ ง่าย ๆ จะเป็นคำที่ยิ่งใหญ่สำหรับลูก ๆ ขนาดไหน และเราในฐานะที่เป็นลูก ควรจะต้องตอบแทนความรักที่ยิ่งใหญ่ของคุณแม่อย่างไรบ้าง
 
 1. ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข

         ความรักใด ๆ ในโลกนี้ ก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่าความรักของคนเป็นแม่ เพราะต่อให้คุณทำผิดพลาด เกเร ไม่น่ารักแค่ไหน คุณแม่จะให้อภัยและรักคุณไม่ได้น้อยลงไปเลยทุกครั้ง โดยเฉพาะวันไหนที่เราเจ็บช้ำ เหนื่อยหนักมาจากข้างนอก อ้อมกอดของแม่จะเป็นเพียงสถานที่เดียวที่เราสามารถเข้าไปแอบซุก หลบจากความโหดร้ายทุกสิ่งอย่างปลอดภัย สมกับคำว่ารักไม่มีเงื่อนไขจริง ๆ
 
 2. การสนับสนุนที่เปี่ยมไปด้วยพลัง

         ไม่ว่าลูกจะสนใจในสิ่งใด หรืออยากจะทำอะไรก็ตาม ลูกทุกคนจะมีคุณแม่คอยเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการทุกแมตช์ แม้ว่าบางครั้งเขาจะไม่แสดงออกมากนัก หรือดูเหมือนว่าแรก ๆ จะไม่ค่อยสนับสนุนเท่าไร แต่ถ้าหากลูกยืนยันเจตนารมณ์อย่างชัดเจน ก็ไม่มีครั้งไหนเลยที่คุณแม่จะไม่โดดเข้ามาร่วมวงด้วย จริงไหมล่ะ ?
 
 3. คุณค่าของตัวเราเอง

         ทุกครั้งที่เรารู้สึกรักตัวเอง หรือชอบในสิ่งที่เราเป็นอยู่ ให้รู้ไว้เลยว่า คนที่เราควรขอบคุณอย่างสุดใจ คือ คุณแม่ และครอบครัวที่เฝ้าสั่งสอนเลี้ยงดูเรามา ซึ่งเปรียบเสมือนการปูทางชีวิตให้เราเดินมาอย่างตรงร่องตรงรอย และเติบโตขึ้นมาเป็นคนที่มีคุณค่า และมีคุณภาพอย่างนี้ เพราะหากเราไม่มีคุณแม่ และคนในครอบครัวเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิต เราก็คงสับสนกับการใช้ชีวิตไม่น้อยเลยนะ
 
 4. อำนวยความสะดวกสบาย

         นอกจากแม่จะเลี้ยงดู และให้ความรักกับเราแล้ว ท่านยังต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ดิ้นรนหาของใช้ที่แสนสะดวกสบายมาให้เรา ทั้งบ้านที่อยู่ตอนนี้ เตียงนอน เสื้อผ้า และอีกสารพัดสิ่งที่เราเคยได้มาเกือบทั้งชีวิต และปัจจุบันก็ยังได้อยู่ ฉะนั้นคงไม่ต้องสงสัยแล้วว่า เราควรมอบความรักและคำขอบคุณให้คุณแม่มากมายแค่ไหน
 
 5. ความอดทน

         ปฏิเสธได้ยากเต็มทีว่า เมื่อสมัยเด็ก ๆ เราไม่เคยแผลงฤทธิ์ใส่คุณแม่เลย ไม่ว่าจะเป็นการกรีดร้องด้วยความไม่ได้ดั่งใจ หรือการแสดงกริยากระแทกกระทั้นเมื่อไม่พอใจอะไรบางอย่าง ซึ่งถ้าให้พูดกันตามจริง หากคนที่ต้องต่อกรกับเราไม่ใช่คุณแม่ล่ะก็ ป่านนี้เราคงโดนซัดจนน่วมไปเหมือนกัน เพราะมั่นใจได้เลยว่า คงไม่มีใครคนไหน จะอดทนกับเราได้เท่ากับแม่อีกแล้วล่ะเนอะ

 6. อยู่เพื่อเราเสมอ

         หลายคนเพิ่งได้ตระหนักความรักของคุณแม่ในข้อนี้ก็ตอนเมื่อเรียนจบ และเพิ่งเริ่มทำงาน หรือในตอนที่รู้สึกว่าชีวิตนี้หาคนจริงใจได้ยากเหลือเกิน แต่พอหันกลับมาหาแม่ ท่านก็ยังอยู่ที่เดิมไม่เคยไปไหน แถมยังคอยกอดปลอบใจ ห่วงใยความรู้สึก รวมทั้งคอยถามไถ่ความเป็นไปในชีวิตของเราเสมอ ทำให้เรารู้เลยว่า ในชีวิตนี้คงไม่มีใครใส่ใจ และเข้าใจเราได้ดีเท่ากับแม่จริง ๆ
 
 7. คุณแม่ คนเก่งที่สุดในโลก

         มีคนเคยพูดไว้ว่า หากหาของในบ้านไม่เจอ เพียงแค่คุณเอ่ยปากบ่นกับคุณแม่ ของสิ่งนั้นจะถูกนำมาวางตรงหน้าคุณโดยง่าย ด้วยฝีมือการหาของที่สุดยอดมาก ที่สำคัญลองย้อนกลับไปคิดดูสิว่า ผู้หญิงที่เราเรียกว่าแม่อยู่ทุกวี่วัน จะต้องรับหน้าที่อะไรบ้างในแต่ละวัน เริ่มตั้งแต่อดทนอุ้มท้องเรามานานถึง 9 เดือน เลี้ยงดูเรามาอีกหลายต่อหลายปี ต้องเหนื่อยทำกับข้าวอร่อย ๆ ให้เรากิน ต้องทำงานไปด้วยดูแลบ้านไปด้วยในเวลาเดียวกัน ไม่นับรวมกับภารกิจจุกจิกอีกสารพัด ที่ต้องบอกว่าถ้าไม่เจ๋งจริง และไม่ใช่แม่ของเรา ไม่มีทางทำได้เท่านี้แน่ ๆ จึงไม่แปลกอะไร หากเราจะยกย่องผู้หญิงคนเดียวในดวงใจ ให้เป็นซูเปอร์มัม คนเก่งที่สุดในโลกเลย
 
         เหตุผลที่ทำให้เราอยากขอบคุณคนเป็นแม่ทุกคนอย่างสุดใจ ไม่ได้หมดเพียงแค่นี้แน่ ๆ เพราะแต่ละครอบครัวก็จะมีโอกาสได้เจอความมหัศจรรย์ของผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่เราเรียกว่า คุณแม่ แตกต่างกันออกไป ซึ่งไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นอะไรก็ตาม ก็อย่าลืมขอบคุณคุณแม่ของคุณด้วยการแสดงความรัก ความใส่ใจ และดูแลท่านให้มีความสุขสบายทั้งกายและใจอย่างที่สุด ให้สมกับความรักที่ยิ่งใหญ่ ที่คุณแม่มอบให้เรามาตั้งแต่เกิดนะคะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ความมหัศจรรย์ของคนเป็นแม่ ผู้หญิงที่น่ายกย่องที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2556 เวลา 13:39:58 4,082 อ่าน
TOP