x close

เข็มขัดนิรภัยสำหรับแม่ท้อง เสริมความมั่นใจปลอดภัยทั้งแม่และลูก

เข็มขัดนิรภัยสำหรับแม่ท้อง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Pixie Car Safety Harnesses และ คุณ Steve Weston สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทอคม

          คุณแม่หลาย ๆ คนน่าจะพบกับปัญหานี้มาแล้ว หากว่าคุณเป็นคนที่ขับรถเดินทางไปไหนมาไหนด้วยตัวเอง หรือจะเป็นผู้นั่งโดยสารอยู่ข้างที่นั่งคนขับก็ตามที ว่า "ควรจะคาดเข็มขัดนิรภัยดีไหมนะ" การคาดเข็มขัดนิรภัยนั้นปลอดภัยแน่ ๆ หากว่าคุณคาดเองนั่งเองคนเดียว แต่เมื่อมีเจ้าตัวน้อยในท้องให้มาดูแลเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งชีวิต การคาดเข็มขัดนิรภัยจะกลายเป็นเรื่องอันตรายสำหรับลูกน้อยไปหรือเปล่า เพราะสายที่คาดพาดโยงนั้นอาจไปรัดอยู่ตรงหน้าท้องได้โดยง่าย ไม่ใช่แค่ทำให้คุณแม่รู้สึกอึดอัด แต่เจ้าหนูที่อยู่ข้างในก็น่าจะอึดอัดตามไปด้วย หลายคนจึงตัดปัญหาด้วยการไม่คาดเข็มขัดนิรภัยไปเสียเลย ซึ่งนอกจากจะผิดกฎจราจรแล้ว ยังเป็นอันตรายทั้งกับคุณแม่และเด็กมาก ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะพลอยได้รับบาดเจ็บถึงขั้นสาหัสหรือเสียชีวิตได้ทั้งแม่และลูก

เข็มขัดนิรภัยสำหรับแม่ท้อง

          นี่จึงเป็นที่มาของเข็มขัดนิรภัยสำหรับคนท้อง ที่ชื่อว่า piXie Harness โดยคุณสตีเวน เวสตัน จากมหาวิทยาลัยโบลท์ตัน มณฑลเกรทเทอร์แมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภรรยาของเขาเอง ซึ่งในตอนนั้นเธอกำลังตั้งท้องอยู่ และต้องเดินทางด้วยการขับรถเป็นประจำนั่นเอง

เข็มขัดนิรภัยสำหรับแม่ท้อง

เข็มขัดนิรภัยสำหรับแม่ท้อง

          เข็มขัดนิรภัย piXie Harness เป็นเข็มขัดนิรภัยชิ้นแรกที่ออกแบบมาสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ แถมยังได้รับรางวัลเหรียญทอง ไปเมื่อเดือนตุลาคม 2010 จากการประกวด British Invention of the Year Awards ด้วยนะคะ โดยตัว piXie Harness เป็นอุปกรณ์สายคาดเสริมที่สามารถนำไปเชื่อมกับเข็มขัดนิรภัยของรถได้ทันที และจะคาดกระชับตัวของคุณแม่กับที่นั่งด้วยสายที่คาดข้ามไหล่และโอบด้านข้างลำตัว จุดละ 2 เส้น ให้ความกระชับไม่ต่างจากการคาดเข็มขัดนิรภัยทั่ว ๆ ไป แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ต้องกังวลใจกับสายที่จะคาดที่พาดมากดตรงหน้าท้องด้วย แบบนี้จึงขับขี่ได้สบายตัวและมั่นใจว่าจะปลอดภัยแน่ ๆ ทั้งคุณแม่และคุณลูกเลยค่ะ

          มีอุปกรณ์เสริมช่วยให้ขับขี่หรือโดยสารรถยนต์ส่วนตัวได้มั่นใจขึ้นอย่างนี้ คุณแม่ก็ค่อยอุ่นใจหน่อยว่าจะพาเจ้าตัวน้อยเดินทางไปด้วยกันได้อย่างราบรื่น แต่ถ้าเป็นคุณแม่ท้องแก่หรือท้องใหญ่มาก ๆ แล้ว ยังไงก็ขอให้งดการเดินทางเอาไว้ก่อนดีกว่านะคะ พักเรื่องทำงานและเดินทางแล้วผ่อนให้เต็มที่ เตรียมตัวต้อนรับเจ้าตัวเล็กที่จะออกมาหาคุณในเวลาอีกไม่กี่วันนี้ดีกว่าเนอะ :D












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เข็มขัดนิรภัยสำหรับแม่ท้อง เสริมความมั่นใจปลอดภัยทั้งแม่และลูก อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2556 เวลา 17:41:20 1,327 อ่าน
TOP