x close

เรื่องปลื้ม ๆ เรื่องป่วน ๆ ที่คุณแม่ต้องเจอ หากมีลูกชาย

แม่และเด็ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           เห็นจากหลาย ๆ ครอบครัวที่เมื่อรู้ว่ากำลังจะมีน้อง คุณพ่อคุณแม่ก็พากันตื่นเต้นกันใหญ่ และแอบตั้งความหวังไว้เล็ก ๆ ว่าอยากให้ท้องนี้เป็นลูกชายหรือไม่ก็ลูกสาว แต่พอถึงเวลาจริง ๆ ไม่ว่าทารกน้อยจะเป็นเพศไหน ยังไงก็เห่อลูกมาก ๆ อยู่ดีนั่นล่ะ แต่วันนี้ขอเอาใจคนที่อยากได้ลูกชายสักนิดนะจ๊ะ ลองมาดูเรื่องน่าปลื้มและเรื่องชวนป่วนของการมีลูกชายกันหน่อยดีกว่า ใครอยากมีลูกชายจะได้มีข้อมูลเผื่อไว้เตรียมตัวกัน เรื่องเหล่านี้คุณแม่ที่มีลูกชายมาแล้วเขาบอกต่อกันมาเลยนะ

เรื่องน่าปลื้มของการมีลูกชาย .. ไม่ต้องเปลืองเวลาแต่งตัวเจ้าหนูมากนัก

           ยามจะพาเจ้าตัวเล็กออกไปไหนมาไหน หากคุณมีลูกชายล่ะก็ แค่จับใส่เสื้อผ้าหล่อ ๆ หวีผมเรียบแปล้เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วล่ะ เทียบกับบ้านที่มีลูกสาวซึ่งจะต้องแต่งตัวกันหลายขั้นตอน ไหนจะใส่ถุงน่อง หาเสื้อสวยใส่ให้ดูเป็นเจ้าหญิงตัวน้อย ทำผมถักเปียผูกโบ แต่ละขั้นตอนถ้าเจ้าตัวเล็กยุกยิกไม่ให้ความร่วมมือก็เล่นเอาเหนื่อยไม่เบาได้เลยนะคะ เพราะอย่างงี้ล่ะถึงบอกว่ามีลูกชายถึงดีกว่าเยอะเลย

เรื่องป่วน ๆ ก็เกิดขึ้นได้เหมือนกัน .. โดนน้ำพุส่วนตัวของลูกพุ่งใส่หน้ายามเปลี่ยนผ้าอ้อม

           บางทีเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อมให้เจ้าตัวเล็กก็กลายเป็นเรื่องลุ้นใจตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ให้คุณแม่ได้เหมือนกัน เพราะไม่รู้ว่าเจ้าหนูจะเกิดปวดฉี่ขึ้นมากะทันหันหรือเปล่า เผลอ ๆ อาจเจอแจ็กพอตเป็นน้ำพุสายน้อยของเจ้าลูกชายพุ่งใส่หน้าเข้าให้ ถึงฟังดูแล้วเป็นเรื่องตลก แต่พอเจอในเวลานั้นจริง ๆ ก็ขำไม่ออกเลยล่ะ

รื่องน่าปลื้มของการมีลูกชาย .. ได้เฝ้าดูเจ้าหนูเติบโตเป็นสุภาพบุรุษที่ดี

           สิ่งที่คุณแม่ปลื้มมาก ๆ เกี่ยวกับการมีลูกชาย คือการได้เลี้ยงดูและเฝ้ามองเขาเติบโตกลายเป็นสุภาพบุรุษที่ดี ลองได้เห็นเขากลายเป็นหนุ่มเต็มตัวที่ลุกสละที่นั่งให้หญิงสาว หรือช่วยคุณป้าข้างบ้านหิ้วข้าวของพะรุงพะรัง และยิ่งกว่านั้นเมื่อได้ยินคำชื่นชมกลับมาว่าเขาช่างเป็นผู้ชายที่ดีจริง ๆ แบบนี้แล้วคนเป็นแม่อย่างเราปลื้มปริ่มหัวใจพองโตสุด ๆ เลยค่ะ

เรื่องป่วน ๆ ก็เกิดขึ้นได้เหมือนกัน .. เจ้าลูกชายกลายเป็นตัวป่วนไล่ปีนป่ายข้าวของทุกอย่างในบ้าน

           แทบจะไม่เคยเลยที่จะเห็นลูกสาวบ้านไหนซุกซนปีนป่ายข้าวของในบ้านชวนปวดหัวเหมือนอย่างบ้านที่มีลูกชาย ขนาดเตียงเด็กที่กั้นมีคอกกั้นไว้ยังปีนลงมาได้ง่าย ๆ เผลอหันไปตากผ้าแป๊บตัวเจ้าลูกชายวัยซนก็ปีนขึ้นไปบนโต๊ะกินข้าว โต๊ะวางทีวี และอีกสารพัดที่ที่เจ้าหนูสามารถใช้มือป้อม ๆ และขาสั้น ๆ ไต่ขึ้นไปได้ โอ๊ย น่าปวดหัวจริง ๆ เลย

เรื่องน่าปลื้มของการมีลูกชาย .. ยามได้กอด หอม และจุ๊บลูกชาย รู้สึกอบอุ่นที่สุด

           สิ่งพิเศษอีกอย่างของการมีลูกชาย คือการที่เด็กน้อยในวันวานเติบใหญ่มาเป็นหนุ่มหล่อเหลา แต่ยังคงติดคุณแม่อยู่ ชอบมากอดมาหอม เผลอ ๆ มีจุ๊บกันด้วย ภาพเช่นนี้ดูแล้วช่างน่ารักจริง ๆ และปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่าดูแล้วแอบอบอุ่นซาบซึ้งมากกว่าการเห็นภาพลูกสาวทำเรื่องแบบเดียวกันเสียอีก ก็เพราะผู้หญิงมีความน่ารักขี้อ้อนอยู่แล้วพอมาทำเรื่องแบบนี้จึงดูไม่ค่อยน่าเซอร์ไพรส์เหมือนผู้ชายนั่นเอง

เรื่องป่วน ๆ ก็เกิดขึ้นได้เหมือนกัน .. เล่นแต่งตัวกับลูกชายไม่ได้

           คุณแม่หลาย ๆ คนมีความฝันว่าถ้ามีลูกจะเลี้ยงลูกเหมือนเป็นตุ๊กตาตัวน้อย จับแต่งตัวใส่นู่นใส่นี่ให้น่ารักสุด ๆ ไปเลย แต่หากคุณมีลูกชายล่ะก็ ลืมเรื่องพวกนี้ไปได้เลยค่ะ ทั้งกระโปรงฟู ๆ น่ารัก รองเท้าบัลเลต์ ฯลฯ หมดสิทธิ์แน่นอน อดใจไว้มีมีลูกสาวอีกคนแล้วกันนะจ๊ะ ^^

เรื่องน่าปลื้มของการมีลูกชาย .. เด็กผู้ชายไม่ค่อยขี้แยเหมือนเด็กผู้หญิง

           เด็กผู้หญิงออกจะติดนิสัยขี้แยและขี้งอนอยู่สักหน่อย จากการลองสังเกตเด็ก ๆ เล่นกันในสนามเด็กเล่น ในขณะที่เด็กผู้หญิงวิ่งแล้วล้มแปะลงกับพื้น ก็เริ่มเบะปากร้องไห้หาคนปลอบใจ จนพามาทำแผลใส่ยาเรียบร้อยปากน้อย ๆ ก็ยังยื่นยาวบ่งว่าอยากให้มีใครมางอนง้อเอาใจ ไม่ยอมกลับไปเข้ากลุ่มเล่นกับเพื่อน ๆ ต่อ ในขณะที่เจ้าหนูผู้ชายวิ่งสะดุดขาตัวเองล้มคว่ำ ดันลุกขึ้นมาปัดกางเกงแล้ววิ่งเล่นต่อหน้าตาเฉยอย่างกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นซะงั้น นี่แหละหนาเด็กผู้ชาย เลี้ยงง่ายจริง ๆ เชียว

           มีลูกชายสักคนก็ทั้งน่าปลื้มและทั้งมีเรื่องน่าปวดหัวให้ต้องเจอไปพร้อม ๆ กัน แต่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแบบไหน คุณแม่คนเก่งก็พร้อมและเต็มใจที่จะรับมือเสมอเลยล่ะ จริงไหมคะ ^^




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องปลื้ม ๆ เรื่องป่วน ๆ ที่คุณแม่ต้องเจอ หากมีลูกชาย อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2556 เวลา 17:10:10
TOP