x close

แม่อังกฤษแห่ทำหน้าเด็ก เหตุอยากดูเป๊ะตอนไปส่งลูก

ศัลยกรรม หน้าเด็ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ความกดดันของคนเป็นแม่ไม่ใช่แค่การเลี้ยงคุณลูกให้ดีที่สุดเท่านั้น ความกดดันของคุณแม่ชาวอังกฤษส่วนหนึ่งยังมาจากการรักษามาดคุณแม่ที่สวยสมาร์ทดูดียามไปส่งลูกที่หน้าประตูโรงเรียนด้วย ถึงขนาดที่ว่าบรรดาคุณแม่หลายรายแอบไปทำสวยมาเพื่อให้ตัวเองดูดียามเดินไปส่งลูกเข้าโรงเรียน จะได้ไม่โดนสายตาคุณแม่คนอื่น ๆ มองมาอย่างดูถูกดูแคลน

          เว็บไซต์เดลี่เมลรายงานเมื่อวันที่ 2 กันยายน อ้างอิงข้อมูลจาก ฮาร์เลย์ เมดิคัล เซ็นเตอร์ คลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนว่า ในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา (มิถุนาคม กรกฎาคม และสิงหาคม) มียอดคุณแม่มาเข้าใช้บริการทำทรีทเม้นท์ดูแลความงามเพิ่มขึ้น 18% ซึ่งส่วนใหญ่สอบถามกันไปมาก็ได้ความว่า อยากจะสวยให้ได้อย่างใจ จะได้ดูสดใสไม่โทรม ยามเดินไปส่งลูก ๆ ที่หน้าประตูโรงเรียนในตอนเช้า

          โดยการดูแลผิวพิเศษที่คุณแม่นิยมไปทำกัน ได้แก่ เลเซอร์เพื่อลบจุดด่างดำและสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ เดอร์มาฟิลเลอร์ เดอร์มาโรลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ฉีดโบท็อกซ์ และคอร์สบำรุงผิวหน้าเพื่อรับมือกับพวกรอยตีนกาและริ้วรอยเหี่ยวย่น

          นอกจากนี้หากได้ไปสำรวจตามเว็บบอร์ดประเภทสังคมคุณแม่ที่เอาไว้เข้ามาแชร์วิธีการเลี้ยงลูก ก็มีบางกระทู้บางหัวข้อที่พูดถึงความรู้สึกกระอักกระอ่วนยามเดินไปส่งลูกที่หน้าโรงเรียนและต้องพบเจอกับคุณแม่คนอื่น ๆ โดยบางท่านบอกว่าตนเองมาส่งลูกหน้าโรงเรียนเพียงไม่กี่นาทีจึงทำตัวมาแบบสบาย ๆ แต่พอมาเจอกับคุณแม่คนอื่น ๆ ที่แต่งตัวดี ๆ และดูดีเข้าไปก็ถึงกับวางตัวไม่ถูกเลยทีเดียว นอกจากการระบายความรู้สึกแล้ว ก็ยังมีคำแนะนำให้คุณแม่ด้วย อย่างความเห็นหนึ่งบอกไว้ว่า ยังไงคุณแม่ก็ไม่ควรใส่ชุดนอนออกมาส่งลูกที่โรงเรียนเด็ดขาด ไม่ว่าตอนนั้นลูกจะสายมากแค่ไหนแล้วก็ตาม

          ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าสังคมเล็ก ๆ ของคุณแม่ที่เกิดขึ้นแค่ชั่วครู่เพียงไม่กี่นาทีในยามเช้า จะแอบสร้างความกดดันให้คุณผู้หญิงได้ขนาดนี้ แต่ก็คงเพราะอย่างนี้นี่เองค่ะเขาถึงบอกกันว่า สำหรับผู้หญิงแล้วเรื่องความสวยความงามนี่ยอมกันไม่ได้ .. และเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ด้วยเนอะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่อังกฤษแห่ทำหน้าเด็ก เหตุอยากดูเป๊ะตอนไปส่งลูก อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2556 เวลา 11:59:02
TOP