x close

ธุรกิจแหวกแนว รับหล่อรูปท้องแม่ยามตั้งครรภ์ !?

ตั้งครรภ์ หล่อรูปท้องแม่ยามตั้งครรภ์

ตั้งครรภ์ หล่อรูปท้องแม่ยามตั้งครรภ์

ตั้งครรภ์ หล่อรูปท้องแม่ยามตั้งครรภ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mastersandmunn.co.uk, rockabelly.co.uk

           ว่ากันว่ายามที่ผู้หญิงตั้งครรภ์เป็นช่วงเวลาที่เธอสวยที่สุด คงเพราะด้วยเหตุผลนี้กระมังจึงทำให้สองนักหล่อรูปปั้นชาวอังกฤษ จากเมืองเมดสโตน มณฑลเคนท์ ตัดสินใจเปิดกิจการรับทำรูปหล่อท้องของคุณแม่ที่กำลังโอบอุ้มเจ้าตัวน้อยอยู่ข้างใน หลังจากเริ่มทำแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เพื่อนสนิท ก่อนจะปากต่อปากกันออกไปจนได้รับความนิยมมากมาย

           ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมลระบุว่า กิจการแหวกแนวรับทำรูปหล่อท้องคุณแม่ขณะตั้งครรภ์ของ ซีเจ มันน์ และ ออองเดร มาสเตอร์ส กำลังไปได้สวยทีเดียว ศิลปินทั้งสองเริ่มจากการทำรูปหล่อสำหรับใช้ประกอบฉากในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ ก่อนจะเริ่มหันมาทำงานตามความชอบด้วยการหล่อรูปปั้นหน้าท้องของเพื่อนสนิทที่กำลังตั้งครรภ์ให้เพื่อเป็นของขวัญที่ระลึกเก็บไว้ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตเธอได้เป็นแม่คน และมีอีกหนึ่งชีวิตน้อย ๆ อยู่ในพุงป่อง ๆ ของตัวเอง พอผลงานเสร็จก็เป็นที่ถูกใจคุณแม่คนสนิทนักหนา จึงบอกเล่าปากต่อปากออกไปเรื่อย ๆ จนมีคุณแม่หลายคนสนใจมาทำดูบ้าง ในที่สุดทั้งคู่เลยตัดสินใจเปิดกิจการกันจริง ๆ จัง ๆ

           กรรมวิธีการทำรูปหล่อของซีเจและอองเดร เริ่มจากการทำแบบสำหรับหล่อขึ้นมา โดยต้องรบกวนให้คุณแม่เปลือยพุงพอกปูนปลาสเตอร์เอาไว้ ใช้เวลาในขั้นตอนนี้ราว 30-60 นาที นับจากนั้นตอนนี้จนเสร็จสมบูรณ์ก็เป็นเวลาอีกกว่า 14-20 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับว่าคุณแม่ผู้เป็นลูกค้าต้องการรูปหล่อจากวัสดุแบบไหน ซึ่งมีให้เลือกกันตั้งแต่ยิปซัมขาวล้วน แบบเพ้นท์ลาย ใช้หนังสัตว์ หล่อทองแดงเงาวับ ไปจนถึงหล่อสำริดด้วยพื้นหินอ่อนที่แสนเลอค่า ซึ่งเป็นวัสดุที่ใช้เวลาหล่อนานที่สุด และมีค่าใช้จ่ายเยอะที่สุดถึง 9,000 ปอนด์ หรือประมาณ 450,000 เลยเชียว

           อองเดรกล่าวว่า เขาจะรู้สึกดีใจมากหากได้รับการขอร้องพิเศษจากครอบครัวที่มาทำให้ใส่อะไรบางอย่างที่บ่งถึงความเป็นเอกลักษณ์ของครอบครัวตัวเองลงไป บ้างเป็นบทกลอนที่แต่งเพื่อลูกน้อยโดยเฉพาะ บ้างก็เป็นลายเพ้นท์ดอกไม้ที่คุณแม่ชอบ หลายคนตั้งใจจะเก็บมันไว้เป็นมรดกตกทอดมอบแก่ลูก ๆ ของตนในอนาคต ส่วนคุณแม่บางรายก็กลับมาเยี่ยมเยียนใช้บริการซ้ำเมื่อตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง นับเป็นเรื่องมหัศจรรย์ของเขามากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการรับรู้การเติบโตของครอบครัวลูกค้า

           ก็นับว่าเป็นของที่ทำไว้เพื่อระลึกถึงช่วงเวลาที่มีค่าที่สุดในชีวิตของคนเป็นแม่ได้ดีทีเดียวเลยนะคะ แถมยังมีคุณค่าทางศิลปะอีกด้วยนะ สักวันหนึ่งถ้าได้เห็นพุงป่อง ๆ ของคุณแม่ไปตั้งโชว์อยู่ในพิพิธภัณฑ์ร่วมกับประติมากรรมดัง ๆ บ้างคงจะรู้สึกดีพิลึกเหมือนกันเนอะ :P 

ตั้งครรภ์ หล่อรูปท้องแม่ยามตั้งครรภ์

ตั้งครรภ์ หล่อรูปท้องแม่ยามตั้งครรภ์








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธุรกิจแหวกแนว รับหล่อรูปท้องแม่ยามตั้งครรภ์ !? อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2556 เวลา 15:09:37 2,287 อ่าน
TOP