x close

ผ้าอนามัยนำโชคจากแม่ท้อง กลยุทธ์ปั๊มประชากรของไต้หวัน

ข่าวผ้าอนามัย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หลังจากที่ไต้หวันหรือสาธารณรัฐจีน เผชิญปัญหาอัตราการเกิดของประชากรเด็กลดลงฮวบฮาบอย่างน่าใจหายถึงขนาดติดอันดับประเทศที่มีอัตราการเกิดน้อยที่สุดในโลก จนรัฐบาลได้เร่งออกนโยบายมาสนับสนุนให้คุณผู้หญิงอยากจะมีลูกกันเยอะ ๆ ไม่ว่าจะเป็น ให้เงินสนับสนุนในการคลอดบุตร และสวัสดิการดูแลแม่และเด็กหลายอย่าง รวมทั้งอีกหนึ่งนโยบายแปลก ที่ให้แม่ผู้ประสบความสำเร็จในการตั้งครรภ์แล้วส่งต่อผ้าอนามัยที่ไม่ได้ใช้ของตัวเอง ให้กับคุณผู้หญิงท่านอื่นที่กำลังพยายามจะมีน้อง จนเป็นที่มาของความเชื่อเรื่อง "ผ้าอนามัยนำโชค" ในตอนนี้

          เว็บไซต์เดลี่เมลรายงานความเชื่อแปลกของเหล่าคุณแม่และคุณผู้หญิงชาวไต้หวัน ที่ส่งต่อผ้าอนามัยที่ไม่ได้ใช้แล้วจากคุณแม่ท้องให้แก่กัน เพื่อให้เป็นเครื่องลางนำโชคแก่คนที่ยังไม่มีน้องได้สมหวังบ้าง จนผ้าอนามัยจากคุณแม่ท้องกลายเป็นของมีค่าขนาดที่ว่ามีการลงประกาศขอซื้อกันออนไลน์เลยทีเดียว

          สือ เจี้ยหยิง คุณแม่ท้องสองที่กำลังจะคลอดเจ้าตัวน้อยออกมาในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้าบอกกับสื่อไทเปไทม์สว่า เพื่อนหลายคนต่างพากันขอผ้าอนามัยที่ไม่ได้ใช้แล้วจากเธอ ซึ่งตัวเธอเองก็ดีใจที่ได้แบ่งปันเครื่องลางแห่งโชคลาภด้านการมีทายาทให้กับผู้หญิงคนอื่น ๆ ด้วย

แม่และเด็ก

          ไต้หวันเริ่มประสบปัญหาจำนวนประชากรเด็กลดลงเรื่อย ๆ อันเนื่องมาจากผู้หญิงสมัยนี้ปรารถนาที่จะอยู่เป็นโสดกันมากขึ้น แต่งงานกันช้าลง ยังผลให้อายุเมื่อมีลูกจึงล่วงเข้าสู่วัย 30 กว่า ๆ โอกาสที่จะตั้งท้องจึงมีน้อยลง แต่ทั้งนี้ ผลจากนโยบายสนับสนุนการมีบุตรของรัฐบาลไต้หวันก็สัมฤทธิ์ผลเป็นที่น่าพึงพอใจ เพราะหลังจากประกาศใช้ไปเมื่อสามปีที่แล้ว สถิติล่าสุดของปี 2012 ก็สามารถฉุดอัตราการเกิดของทารกไต้หวันให้เพิ่มขึ้นมาได้แล้วถึง 59% ... และแน่นอนผลพวงของความสำเร็จครั้งนี้ก็ต้องมีเรื่องผ้าอนามัยนำโชคเข้ามาเอี่ยวด้วยอยู่แล้วล่ะ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะเนอะว่าช่างเป็นกุศโลบายแหวกแนวที่ได้ผลดีอย่างเหลือเชื่อจริง ๆ :D



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผ้าอนามัยนำโชคจากแม่ท้อง กลยุทธ์ปั๊มประชากรของไต้หวัน อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2556 เวลา 18:12:15 8,086 อ่าน
TOP