x close

6 TIPS สวยอย่างปลอดภัย ตอนท้อง

ตั้งครรภ์

6 TIPS สวยอย่างปลอดภัย ตอนท้อง
(รักลูก)

1.ดื่มน้ำให้ผิวสดใส

           แม่ท้องต้องดื่มน้ำมาก ๆ เป็น 1 ในเคล็ดลับเพิ่มความสวยงาม เพราะนอกจากจะไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านแล้ว ยังจะช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ซึ่งจะลำเลียงออกซิเจนไปถึงลูกน้อยด้วยค่ะ

2.หาเวลาแห่งความสุขกับลูกน้อย

           ถ้าแม่มีความสุขย่อมหมายถึงความสุขของเจ้าตัวเล็กด้วยค่ะ ซึ่งหากแม่อารมณ์ดี และมีความสุขกับการตั้งครรภ์ ก็จะทำให้แม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้หญิงที่สวยได้ง่าย ๆ เลยค่ะ

3.ดูแลผมให้สุขภาพดี

           แม่ท้องบางคนอาจเจอกับปัญหาผมร่วง ผมแห้งเสียระหว่างตั้งครรภ์ ดังนั้น ต้องหันมาใส่ใจกับสุขภาพผมมาก ๆ ควรสระผมให้สะอาดและนวดหนังศีรษะเบา ๆ ควบคู่ไปด้วย จะช่วยให้เลือดไปเลี้ยงเส้นผม และลดปัญหาผมแห้งลงได้ค่ะ

4.บำรุงดวงตาให้ใสปิ๊ง

           ใต้ตาหมองคล้ำ จะทำให้แม่ท้องดูไม่สดใส ลองใช้วิธีการล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ก็จะช่วยทำให้สดชื่นขึ้น และทิปนี้ยังช่วยทำให้ดวงตาใสปิ๊งอีกด้วยค่ะ

5.ปลอดภัยจากผิวแห้งกร้าน

           ผิวแห้งจนรู้สึกคันตามตัว มักจะนำความรำคาญมาสู่แม่ท้องทุกคน แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ วิธีที่จะช่วยให้แม่ท้องหายจากอาการนี้ก็เพียงแค่ใช้น้ำมันธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ชโลมให้ทั่วผิว ปัญหาผิวแห้งและอาการคันก็จะไม่ถามหาค่ะ

           เรื่องผิวพรรณเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้หญิงเสมอ ซึ่งปัญหาผิวส่วนหนึ่งก็เกิดจากอาหารที่เรากินเข้าไปค่ะ แม่ท้องควรจะใช้เวลาช่วงนี้ไปกับการเลือกกินอาหารที่มีคุณค่าอย่างผักและผลไม้ที่มีประโยชน์ เช่น ผักโขม บีทรูท ถั่ว หรือถ้าเป็นผลไม้ก็อย่าขาดส้ม กล้วย และแอปเปิ้ลค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ปีที่ 31 ฉบับที่ 36 มิถุนายน 2556


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 TIPS สวยอย่างปลอดภัย ตอนท้อง อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:32:41
TOP