x close

7 วิธีเที่ยวประหยัดทั้งครอบครัว ได้ทั้งสุขได้ทั้งเซฟ !

วิธีเที่ยวแบบประหยัด

          7 วิธีท่องเที่ยวแบบประหยัดทั้งครอบครัว เที่ยวยังไงให้ได้ทั้งสุขและได้ทั้งเซฟ วันนี้เรานำข้อมูลดี ๆ มาฝากแล้วค่ะ

         
พอถึงช่วงที่เด็ก ๆ ปิดเทอม หรือคุณพ่อคุณแม่สามารถลาพักร้อนได้ยาว ๆ แน่นอนว่าแฟมิลี่ทริปหรือการไปเที่ยวกันทั้งครอบครัวจะต้องเกิดขึ้น แต่ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยจะดี เวลาจะไปเที่ยวทั้งครอบครัวทีก็มีกังวลว่าเงินจะไม่พอไปใช้จ่ายในส่วนอื่น ๆ ใช่ไหมล่ะคะ บอกเลยว่าไม่ต้องกลัวค่ะ เพราะวันนี้กระปุกดอทคอมนำ 7 วิธีเที่ยวทั้งครอบครัวแบบประหยัดมาฝากแล้ว งานนี้จะได้ทั้งความสุข ความสนุก แถมยังเซฟเงินในกระเป๋าสตางค์ด้วย

ตั้งงบประมาณ

          เมื่อคุณคิดจะมีแพลนเดินทางทั้งครอบครัวแล้ว ก่อนอื่นต้องตั้งงบประมาณเอาไว้ให้แน่นอนก่อนค่ะ ไม่อย่างนั้นคุณอาจจะจ่ายเงินไปมากโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้ วิธีที่ควรทำก็คือลองแยกเงินออกเป็นส่วน ๆ เช่น ค่ากิน ค่าที่พัก ค่าเดินทาง แล้วใส่เงินแยกกระเป๋าหรือแยกใส่ซองพลาสติกเอาไว้ วิธีนี้จะทำให้งบประมาณของคุณไม่บานปลายจนลำบากกระเป๋าสตางค์แน่นอน

เตรียมขนมสำหรับลูกไปเอง

          หากต้องเดินทางไกลหลายชั่วโมง เชื่อสิว่าลูกรักของคุณต้องงอแงอยากกินขนมบ้างแหละ หากไม่อยากแวะจอดซื้อใหม่ให้เสียเวลาและเสียเงิน แถมการไปซื้อตามสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งราคาจะอัพขึ้นกว่าปกติหลายบาทอีก ก็อย่าลืมเตรียมน้ำดื่ม น้ำผลไม้ หรือขนมจากบ้านมาด้วยนะคะ

ลิสต์สถานที่เที่ยวที่ไม่เก็บค่าเข้า

          ลองหาข้อมูลดูสิคะว่า จังหวัดหรือประเทศที่คุณกำลังจะเดินทางไปทั้งครอบครัวนั้น มีสถานที่ไหนที่น่าสนใจและไม่ต้องเสียเงินค่าเข้าบ้าง เพราะหากจะพาเด็ก ๆ ไปสวนสนุกก็ต้องเปลืองงบประมาณเยอะ อาจจะลองเปลี่ยนไปพิพิธภัณฑ์หรืออุทยานธรรมชาติ ที่บางที่ก็ไม่เก็บค่าเข้า หรือศูนย์การเรียนรู้ต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยความรู้ หากที่ไหนสามารถเข้าฟรีหรือค่าเข้าไม่แพงมากก็ควรลิสต์ไว้ด่วน ๆ เลยค่ะ

วิธีเที่ยวแบบประหยัด

กินอาหารท้องถิ่น

          แทนที่จะไปเที่ยวแล้วเข้าห้างไปกินอาหารแพง ๆ หรือเลือกร้านที่ดูหรูหราอลังการ ก็มาเลือกกินอาหารท้องถิ่นจะดีกว่าค่ะ เพราะนอกจากจะได้ลองลิ้มชิมรสอาหารพื้นถิ่นของสถานที่ที่เราไปแล้ว ก็ยังไม่ต้องเสียเงินเยอะกับค่าอาหารด้วย หรือถ้าไม่อยากลองอาหารท้องถิ่นละก็ อาจจะเลือกกินตามร้านข้างนอกทั่วไปที่ธรรมดา ๆ แบบไม่ต้องเป็นร้านหรูติดแอร์ก็ช่วยเซฟเงินในทริปนี้ให้คุณได้เพียบ

เลือกที่พักราคาไม่แพง

          เดี๋ยวนี้มีตัวเลือกในการหาที่พักที่ถูกและดีมากมาย ซึ่งก่อนจะถึงวันเดินทางก็ควรจะหาข้อมูลไว้ให้แน่นก่อนว่า ที่พักที่เลือกไว้เหมาะสำหรับครอบครัวหรือไม่ แล้วราคากับสภาพของที่พักโอเคถูกใจคุณหรือยัง ยิ่งถ้าจองผ่านทางออนไลน์เดี๋ยวนี้ก็มีส่วนลดและมีสิทธิพิเศษมากมายเลยล่ะค่ะ

วิธีเที่ยวแบบประหยัด

เตรียมของเล่นไปเอง

          หากทริปนี้ของคุณตั้งใจไปเที่ยวทะเลละก็ อย่าลืมหยิบของเล่นของลูกรักใส่กระเป๋าไปด้วยนะคะ เพราะจะได้ไม่ต้องไปซื้อใหม่แพง ๆ ส่วนถ้าเอาเก้าอี้พับไปเองได้ก็ควรเอาไปค่ะ จะได้ไม่ต้องใช้งบประมาณการเที่ยวไปกับการเช่าเก้าอี้นั่งชิลที่ชายหาดเนอะ

ใช้แอพพลิเคชั่นตรวจสอบราคาน้ำมัน

          หากครอบครัวไหนอยากขับรถไปเอง หรือต้องการไปเช่ารถขับเพื่อท่องเที่ยวเพื่อความสะดวกละก็ ต้องเตรียมวางแผนเรื่องการเติมน้ำมันรถไว้ให้ดี ๆ เลยค่ะ ซึ่งการใช้แอพพลิเคชั่นตรวจสอบราคาน้ำมันก็เป็นอีกไอเดียที่เจ๋งเป้ง เพราะคุณจะสามารถดูราคาน้ำมันเพื่อเปรียบเทียบกันได้อย่างสะดวกเลยล่ะ แถมบางแอพพลิเคชั่นจะแสดงราคาน้ำมันของวันถัดไป เพื่อให้คุณดูเปรียบเทียบกันได้ด้วยว่าควรเติมเมื่อไรถึงจะช่วยเซฟเงินกว่ากัน

          เห็นไหมล่ะว่า ถ้ามีการวางแผนก่อนเที่ยวให้ดีอย่าง 7 วิธีนี้แล้ว ก็ไม่ต้องกังวลเลยว่างบประมาณจะบานปลายจนลำบาก อ๊ะ ... ว่าแล้วก็มาแพลนกันเลยดีกว่าค่ะ !

ข้อมูลจาก : lifeasmama.com, minitime.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 วิธีเที่ยวประหยัดทั้งครอบครัว ได้ทั้งสุขได้ทั้งเซฟ ! อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2559 เวลา 16:29:22 8,229 อ่าน
TOP