x close

5 วิธีดูแลรูปร่างระหว่างตั้งครรภ์ แม้หลังคลอดคุณแม่ก็ยังเป๊ะ

การดูแลสุขภาพขณะตั้งครรภ์

          การดูแลสุขภาพขณะตั้งครรภ์ 5 วิธีดูแลรูปร่างระหว่างตั้งครรภ์ แม้หลังคลอดหุ่นคุณแม่ก็ยังสวยเป๊ะ ใครว่ามีลูกแล้วจะหุ่นเสียอ้วนเผละล่ะ บอกเลยไม่จริง !

          เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนเคยคิดว่า ชีวิตนี้ไม่อยากจะมีลูกเลย เพราะว่าหุ่นจะเสียเวลาตั้งครรภ์ แถมหลังคลอดก็จะกลายเป็นผู้หญิงอ้วนเผละไม่ฟิต แอนด์ เฟิร์ม เหมือนก่อนมีลูกแล้ว แต่บอกเลยว่าไม่ใช่อย่างที่คิดค่ะ เพราะคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ก็ยังดูหุ่นดีเชปสวยได้ ถ้าหากลองทำตาม 5 วิธีที่กระปุกดอทคอมนำมาฝากในวันนี้ บอกเลยถึงแม้ไม่ใช่นางแบบมืออาชีพ คุณแม่ก็ยังหุ่นแจ๋วได้แม้กำลังตั้งครรภ์อยู่
ฟังสิ่งที่ร่างกายบอก

          ปกติแล้วช่วงตั้งครรภ์อารมณ์จะแปรปรวน บางวันก็อาจจะอยากออกกำลังกายเป็นชั่วโมง แต่บางวันก็ไม่อยากทำเลยแม้แต่วินาทีเดียว เอาเป็นว่าให้ฟังสิ่งที่ร่างกายกำลังบอกคุณแม่ดีกว่าค่ะ หากวันไหนไม่มีกะจิตกะใจจะออกจริง ๆ ก็อาจจะแค่ขยับเบา ๆ พอแล้ว แต่ถ้าวันไหนมีความตั้งใจมากก็ออกได้เต็มที่เลยค่ะ แต่ต้องออกกำลังกายให้เหมาะกับคนท้องด้วยนะคะ ซึ่งควรลองปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกกำลังกายก่อนจะเซฟที่สุดค่ะ

ขยับร่างกายบ่อย ๆ

          หากเคยได้ยินมาว่า คนกำลังท้องกำลังไส้ห้ามขยับบ่อย บอกเลยว่าผิดค่ะ เพราะถ้าคุณแม่นั่งแช่อยู่หน้าจอทีวีหรือหน้าคอมพ์นาน ๆ ก็เป็นเรื่องที่ไม่ดีอย่างมากเลยล่ะ ทางที่ดีคุณแม่ควรขยับตัวบ้างเดินบ้างเพื่อให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น อ๊ะ ...รู้แบบนี้แล้วลุกไปหน้าบ้านสูดอากาศดี ๆ กันเถอะ

เลือกกินอาหารสุขภาพ

          ก็รู้นะว่าเวลาตั้งครรภ์เนี่ย คุณแม่จะโหยหนักมากกว่าปกติ แต่ถ้าตั้งใจอยากเป็นคุณแม่เชปสวยละก็ ให้เริ่มเลือกกินอาหารสุขภาพตั้งแต่วันนี้เลยค่ะ โดยให้เลือกกินอาหารที่ปรุงเอง เน้นผัก-ผลไม้ที่มีวิตามินเยอะ บอกเลยว่าวิธีนี้ดีกับทั้งคุณแม่และคุณลูกเลยค่ะ

ไม่จอดรถใกล้ประตูห้างเกินไป

          ถ้าอยากรู้สึกว่าได้ออกกำลังกายบ้าง ก็ลองเริ่มจากการจอดรถให้ห่างประตูทางเข้าห้างให้ไกลหน่อยสิคะ คุณแม่จะได้มีโอกาสเดินออกกำลังกายไปในตัว ยิ่งถ้าใส่หูฟังเปิดเพลงเพลิน ๆ ด้วยแล้วเนี่ย บอกเลยทางจะดูไกลแค่ไหนก็ดูเหมือนใกล้นิดเดียว

ตั้งใจออกกำลังกาย

          ใครว่าคนท้องจะออกกำลังกายไม่ได้ ? เพราะคนท้องสามารถคาร์ดิโอหรือเล่นเวทเบา ๆ ได้ ลองตั้งใจออกกำลังกายให้เหมาะสัก 30 นาทีต่อวันดูสิคะ รับรองว่าวิธีนี้จะช่วยให้เบบี้ในท้องแข็งแรง แถมคุณแม่ยังจะได้หุ่นแจ่ม ๆ หลังคลอดด้วย

          เห็นไหมล่ะว่า ... พอตั้งครรภ์แล้วก็ไม่ได้หมายความว่าคุณแม่จะหุ่นพังไปตลอดซะเมื่อไร แค่ลองทำตาม 5 วิธีนี้ไว้ก่อน รับรองว่าเชปสวย ๆ ก็ยังอยู่กับคุณแม่ แม้หลังคลอดก็ยังหุ่นดีแน่นอนค่า

ข้อมูลจาก : allwomenstallk.com, pregnancyexcercise.co.nz




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 วิธีดูแลรูปร่างระหว่างตั้งครรภ์ แม้หลังคลอดคุณแม่ก็ยังเป๊ะ อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2559 เวลา 17:05:56 8,556 อ่าน
TOP