x close

อื้อหือ ! คุณแม่ฟิตเว่อร์ ตั้งครรภ์ก็ยังออกกำลังกายจนท้องแน่นเปรี๊ยะ




ออกกำลังกายตอนท้อง

ออกกำลังกายตอนท้อง

          พบคุณแม่มือใหม่ที่ฟิตแอนด์เฟิร์มเว่อร์ ออกกำลังกายหนักตั้งก่อนท้องยันคลอด ยกเวท-ต่อยมวยไม่มีขาด หุ่นเพรียวไร้ไขมันแม้ท้องนั้นจะป่อง ล่าสุดเพิ่งคลอดลูกชาย สมบูรณ์แข็งแรงมาก ท่าทางได้แม่มาเต็ม ๆ
          แม้ในปัจจุบันนี้คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์จะหันมาดูแลสุขภาพและรูปร่างของตัวเองกันมากขึ้น ไม่ได้ถือคติว่าท้องแล้วห้ามทำงานหนักกันอีกต่อไป แต่ถ้ามาเจอสายเอ็กซ์ตรีมอย่าง ชอนเทล ดันแคน เทรนเนอร์คนสวยและอดีตนางงามออสเตรเลียรอบไฟนอล ก็คงต้องช็อกกันบ้างล่ะ เพราะการออกกำลังของเธอไม่ใช่แค่การว่ายน้ำสวย ๆ หรือโยคะเบา ๆ อย่างที่คุณแม่คนอื่นทำกัน แต่เธอจัดหนักจัดเต็ม ทั้งยกเวท บาร์เบล ต่อยมวย เรียกว่าออกกำลังกายหนักกว่าคนที่ไม่ได้ท้องเสียอีก
ออกกำลังกายตอนท้อง

          เว็บไซต์เดลี่เมล ซึ่งหยิบเรื่องราวของคุณแม่ยังสาวจากเมืองบริสเบน มาฝากกันเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2559 เผยว่า ในช่วงระยะเวลา 38 สัปดาห์จนกระทั่งคลอดลูกชายนั้น ชอนเทลไม่เคยหยุดจาการออกกำลังกายเลย เจ้าตัวบอกว่า เธอเป็นคนแอคทีฟและออกกำลังกายหนัก ๆ แบบนี้มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และร่างกายก็คุ้นชินกับกิจวัตรที่แอคทีฟแบบนี้

          ชอนเทลมักอัพเดทรูประหว่างตั้งครรภ์ของเธอลงในอินสตาแกรมเป็นระยะ บางคราวเธอก็มีเปิดท้องเปรียบเทียบกับคุณแม่ตั้งครรภ์คนอื่น ๆ ซึ่งน่าตกใจไม่เบาที่เธอซึ่งตั้งครรภ์มานานกว่า กลับมีท้องเล็กกว่าคุณแม่ที่อายุครรภ์อ่อน ๆ เสียอีก

ออกกำลังกายตอนท้อง

          ทั้งนี้ ชอนเทลไม่แปลกใจที่จะมีคนเข้ามาคอมเม้นท์ด้วยความเป็นห่วง แถมบางส่วนยังต่อว่าอีกด้วย แต่เธอก็ขอให้เข้าใจว่า ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน เธอรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ขีดจำกัดอยู่แค่ไหน และก็ไม่เคยแนะนำให้คุณแม่ท้องคนไหนทำตามเธอ

          "...พวกคุณอาจจะมีลูกมาแล้ว หรือมีมาแล้วหลายคนด้วย แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความคุณจะเป็นหมอนะคะ...ฉันมั่นใจ 100% ว่ากำลังทำในสิ่งที่ปลอดภัย 100% ต่อร่างกายและลูกน้อยของฉัน แต่สิ่งที่ได้ผลกับฉันอาจไม่ได้ผลกับคุณแม่ท้องคนอื่น ๆ ก็เท่านั้นเองค่ะ"

          แม้ว่าจะต้องเผชิญคำติติงบ้าง แต่ชอนเทลก็ออกกำลังกายในรูปแบบของเธอไปตลอดจนกระทั่งคลอด โดยเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เธอเพิ่งให้กำเนิด เจเรเมียห์ ทารกน้อยเพศชายที่สมบูรณ์และแข็งแรงเอามาก ๆ จนแม้แต่นางพยาบาลยังออกปากชม ว่าเบบี๋น้อยมีแรงแขนเยอะ แถมชันคอได้ดีกว่าทารกแรกคลอดคนอื่น ๆ ด้วย บางทีนี่คงเพราะได้พลังแอ็คทีฟจากคุณแม่มาเยอะแน่ ๆ เลยล่ะ

ออกกำลังกายตอนท้อง

ออกกำลังกายตอนท้อง

ออกกำลังกายตอนท้อง

ออกกำลังกายตอนท้อง

ออกกำลังกายตอนท้อง

ออกกำลังกายตอนท้อง

ออกกำลังกายตอนท้อง

ภาพจาก Instagram chontelduncan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อื้อหือ ! คุณแม่ฟิตเว่อร์ ตั้งครรภ์ก็ยังออกกำลังกายจนท้องแน่นเปรี๊ยะ อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2559 เวลา 11:02:36 81,261 อ่าน
TOP