x close

5 อันดับความงาม ที่คุณแม่ให้ความสำคัญที่สุด


ความงามที่แม่ตั้งครรภ์และหลังคลอดให้ความสำคัญกับ 5 สิ่ง

5 อันดับความงามที่คุณแม่ให้ความสำคัญที่สุด
(modernmom)

           เพราะการตั้งครรภ์และเลี้ยงดูลูก ทำให้รูปร่าง สรีระและผิวพรรณคุณแม่เปลี่ยนแปลงไป คุณแม่สมัยใหม่จึงให้ความสำคัญกับความสวยความงามกันมากขึ้น ทั้งในระหว่างตั้งครรภ์ และหลังคลอด ทำให้ปัจจุบันมีเทคนิคเกี่ยวกับความงามสำหรับคุณแม่มากมายที่ถือว่าขาดไม่ได้ โดยเฉพาะคุณแม่ที่ต้องทำงานนอกบ้าน และต้องการคงไว้ซึ่งรูปร่าง ความสวยงาม ให้ดีเหมือนตอนก่อนมีลูก

          ใบหน้า : คุณแม่ส่วนใหญ่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงสภาพร่างกายได้ แต่จะกังวลมากเป็นพิเศษกับรอยฝ้า หรือรอยด่างดำบนใบหน้า ซึ่งอาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน หลังคลอดคุณแม่ส่วนใหญ่จึงมักยอมเสียเงินกับการรักษาผิวหน้ามากที่สุด

         ทรวงอก : คุณแม่มักเจอปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยจากการให้นมบุตร และการขยายตัวขณะตั้งครรภ์ แต่การฟื้นฟูทรวงอกทำได้ยาก ส่วนใหญ่จึงต้องพึ่งพาชุดชั้นในที่ช่วยจัดทรงให้สวยแทน

         หน้าท้อง : คุณแม่ส่วนใหญ่กังวลกับท้องที่แตกลายงาหลังตั้งครรภ์ ซึ่งปัจจุบันมีตัวช่วยป้องกันไม่ให้ท้องมีลายแตกได้ เช่น ครีมประเภทต่าง ๆ

          รูปร่าง ทรวดทรง : คุณแม่ทุกคนอยากรูปร่างดี แม้จะมีลูกแต่ก็ยังคงปราดเปรียวกระฉับกระเฉง ไม่อ้วนตุ๊ต๊ะ แต่การดูแลรูปร่างให้สวยเหมือนตอนก่อนมีลูก เป็นเรื่องยากที่สุดสำหรับคุณแม่ทั่วไป

          ผิวพรรณ : คุณแม่ท้องบางคนมีผิวพรรณเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล แต่มีบ้างที่ผิวแห้งกร้านจากการพักผ่อนไม่เพียงพอและพลังงานที่ต้องใช้จำนวนมาก ปัญหาผิวแห้งจึงเกิดกับคุณแม่ทุกคน แต่ก็เป็นปัญหาที่แก้ไขได้ไม่ยาก




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Vol.20 No.229 พฤศจิกายน 2557

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 อันดับความงาม ที่คุณแม่ให้ความสำคัญที่สุด อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:57:16 1,005 อ่าน
TOP