x close

5 เหตุผลที่ทำให้รู้ว่า กิจกรรมนอกห้องเรียนสำคัญต่อเด็ก

กิจกรรมนอกห้องเรียน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คุณพ่อคุณแม่อย่าเพิ่งคิดว่า การส่งลูกไปโรงเรียนแล้ว จะทำให้พวกเขาเก่งและมีทักษะครบทุกด้าน เพราะในโรงเรียนไม่สามารถสอนเด็กแบบครอบคลุมได้ทุกอย่างทุกกิจกรรม จึงทำให้คุณพ่อคุณแม่จำเป็นจะต้องหากิจกรรมนอกห้องเรียน ที่ช่วยเสริมทักษะและประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้เขาทำบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารง่าย ๆ การฝึกเล่นดนตรี หรือทำงานศิลปะ กิจกรรมเหล่านี้แหละมีความสำคัญต่อพวกเขามากทีเดียวเชียวล่ะ วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำเหตุผลดี ๆ ที่ทำให้รู้ว่า กิจกรรมนอกห้องเรียนสำคัญต่อเด็กมาฝากกันค่ะ รู้แบบนี้แล้วลองหากิจกรรมดี ๆ ให้พวกเขาทำกันเถอะ (^_^)

มีความรู้เพิ่มเติมนอกเหนือในตำรา

          แน่นอนอยู่แล้วล่ะว่า ในโรงเรียนไม่สามารถสอนให้ลูกน้อยของคุณรู้เรื่องราวทุกอย่างได้ครบถ้วน แค่สอนอะไรที่อยู่ในหนังสือเรียนและให้ทำแบบทดสอบเท่านั้นเอง ฉะนั้นกิจกรรมอื่น ๆ นอกห้องเรียน เช่น การได้กีฬาแปลก ๆ ที่ไม่มีสอนในโรงเรียนหรือหัดวาดเขียนสร้างงานศิลปะ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เด็กจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ เพื่อเพิ่มทักษะให้กับตัวเองด้วย

ช่วยบรรเทาอาการเครียด

          ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าการเรียนของเด็กสมัยนี้มีการแข่งขันสูงมากตั้งแต่เด็ก ฉะนั้นจึงอาจจะเกิดความเครียดในเด็ก ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีเอาเสียเลย ทางที่ดีควรหากิจกรรมนอกห้องเรียนที่มีประโยชน์และช่วยให้ผ่อนคลายมาให้พวกเขาทำกันบ้าง จะได้ไม่ต้องรู้สึกตึงเครียดมากเกินไป

ช่วยให้เจอในสิ่งที่ชอบ

          การที่ทำให้เด็กได้พบเจอในสิ่งที่เป็นตัวตนหรือสิ่งที่ตัวเองชอบได้เร็ว ก็ถือว่าเป็นกำไรในชีวิตของเขา เพราะเมื่อโตขึ้นเขาจะได้เลือกเรียนและเลือกทำอาชีพที่เป็นตัวเองได้เร็ว จนทำให้ประสบความสำเร็จมากกว่าคนอื่น ลองหากิจกรรมนอกห้องเรียนให้ทำหลาย ๆ แบบ แล้วเขาก็จะรู้ตัวเองแหละว่าตัวเองชอบอะไรที่สุด

ช่วยให้มีความคิดสร้างสรรค์

          การทำกิจกรรมนอกห้องเรียนของเด็ก ถือเป็นการช่วยให้พวกเขาออกจากความซ้ำซากจากจำเจน่าเบื่อที่เด็กต้องทำเป็นประจำทุกวัน เมื่อพวกเขาได้ไปเจอสิ่งแปลกใหม่ที่น่าสนใจแบบที่ในโรงเรียนไม่ได้มีให้ทำ จะช่วยทำให้พวกเขาเกิดความคิดสร้างสรรค์และมีความสุขมากยิ่งขึ้น

มีเพื่อนใหม่และเข้ากับสังคมได้ดี

          การได้ออกไปทำกิจกรรมนอกห้องเรียน จะช่วยทำให้เด็กได้ออกไปเจอเพื่อนใหม่ที่ไม่ใช่เพื่อนในโรงเรียน จึงทำให้เด็กได้รู้จักผู้คนใหม่ ๆ ในสังคมที่มีนิสัยหลากหลายและได้เรียนรู้ความแตกต่างของกันและกัน จึงทำให้เด็กเริ่มรู้จักปรับตัวให้เข้ากับสังคมได้ดีขึ้น

          โอ้โห … ประโยชน์ของการทำกิจกรรมนอกห้องเรียน ช่างส่งผลดีและสำคัญต่อเด็ก ๆ จริง ๆ เลยเนอะ รู้แบบนี้แล้ว วันหยุดว่าง ๆ อย่าปล่อยให้ลูกของคุณมัวแต่ดูการ์ตูนอยู่ที่บ้านเลยดีกว่า ลองหากิจกรรมดี ๆ นอกบ้านให้เขาทำ เชื่อสิว่าเขาจะต้องปลื้มปริ่มแน่ ๆ เชียว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เหตุผลที่ทำให้รู้ว่า กิจกรรมนอกห้องเรียนสำคัญต่อเด็ก อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2557 เวลา 16:39:59 8,815 อ่าน
TOP