x close
baby > เรื่องน่ารู้คุณลูก

ฟินเว่อร์ ! เบบี้สปาสำหรับเด็กทารก นวดผ่อนคลายสไตล์คุณหนู

| 20,540 อ่าน

สปาเด็กทารก ช่วยให้คุณหนู ๆ ได้นวดผ่อนคลายสบายกล้ามเนื้อ พร้อมการเล่นน้ำกระตุ้นพัฒนาการเจริญเติบโต
 

  บางครั้งเจ้าตัวน้อยก็ต้องการการผ่อนคลายเช่นเดียวกับผู้ใหญ่ หลังจากใช้เวลาทั้งวันไปกับการกิน การนอน และการขับถ่าย แต่เด็ก ๆ ไม่ต้องรอจนโตอีกต่อไป เพราะตอนนี้มีสปาสำหรับเด็กทารกโดยเฉพาะแล้ว !
 

  สปาแห่งนี้มีชื่อว่า Baby Spa Perth อยู่ที่เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย เป็นสปาที่ให้บริการเฉพาะลูกค้าวัยกระเตาะ ที่มีอายุไม่เกิน 6 เดือนเท่านั้น
 

  โดยเด็ก ๆ จะได้รับการนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และการทำวารีบำบัด  (Hydrotherapy) ให้เด็ก ๆ ได้ลอยตัวเล่นน้ำ ขยับแข้งขาไปมาอย่างสนุกสนานในอ่าง โดยมี "ห่วงยางบับบี้" มาช่วยพยุงรอบคอของเด็กน้อยให้ลอยอยู่เหนือน้ำได้อย่างปลอดภัย และเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นอิสระ


   ในอ่างน้ำ จะมีน้ำอุ่นและคลื่นกระตุ้นเบา ๆ ทำให้เด็ก ๆ เพลิดเพลินกับการเล่นน้ำ นอกจากนี้น้ำในอ่างยังผ่านกรรมวิธีฆ่าเชื้อด้วยโอโซน ซึ่งฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้อย่างหมดจด คุณพ่อคุณแม่จึงวางใจในเรื่องความสะอาดของน้ำได้ค่ะ

 

  หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว เด็ก ๆ ก็จะได้รับการนวดตัวด้วยน้ำมันจากเมล็ดองุ่น ซึ่งช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว แถมยังสบายตัว ฟินสุด ๆ อีกด้วย และระหว่างการทำกิจกรรมต่าง ๆ คุณพ่อคุณแม่สามารถดูแลลูกน้อยได้อย่างใกล้ชิดติดขอบอ่าง ไม่ว่าจะถ่ายรูปหรือเล่นกับลูกก็ทำได้เต็มที่
 

  เจ้าของสปา Anita Yap และ Kavita Kumar กล่าวว่า ประโยชน์ของการทำวารีบำบัด คือช่วยให้ทารกนอนหลับได้สนิทมากขึ้น ลดการจุกเสียดในช่องท้อง รวมถึงอาการท้องผูก ช่วยระบบทางเดินหายใจ และช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นและพัฒนากระดูกและกล้ามเนื้อของลูกน้อยให้มีความแข็งแรง

 

  ไม่เพียงแต่ช่วยให้ลูกน้อยได้ออกกำลังแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นพัฒนาการของพวกเขา ให้มีความพร้อมก่อนหัดเดิน และก่อนหัดว่ายน้ำในอนาคตอีกด้วย


   แม้ว่าสปาแห่งนี้จะเพิ่งเปิดเป็นเจ้าแรกในออสเตรเลีย แต่ก็มีสาขาอื่น ๆ ในต่างประเทศ เช่น อังกฤษ เกาหลีใต้ แอฟริกา และสเปน ส่วนสปาเด็กที่ประเทศไทยนั้นก็เริ่มมีบ้างแล้วแต่ยังไม่มากนัก หากคุณพ่อคุณแม่ท่านใดสนใจ ก็หาเวลาว่างพาลูกน้อยไปเข้าสปากันได้นะคะ

ข้อมูลจาก : boredpanda.com, indiatimes.com, huffingtonpost.com.au
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟินเว่อร์ ! เบบี้สปาสำหรับเด็กทารก นวดผ่อนคลายสไตล์คุณหนู อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2560 เวลา 15:11 20,540 อ่าน
TOP