x close

เครื่องปั่นอาหารทารก 10 ยี่ห้อแนะนำ ฟังก์ชันครบ ถูกใจคุณแม่

          เครื่องปั่นอาหารทารก ตัวช่วยสำหรับการทำอาหารให้ลูกน้อย ทั้งทุ่นแรงและประหยัดเวลา มาดูกันว่า เครื่องปั่นอาหารทารกยี่ห้อไหนดี ที่คุณแม่ควรมีติดครัว
อาหารเด็ก

          เรื่องโภชนาการสำหรับลูกน้อย โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงแรกเกิดจนถึง 1 ขวบ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อพัฒนาการและการเจริญเติบโตของทารกเป็นอย่างมาก หากได้รับอาหารที่ไม่เหมาะสมกับช่วงวัย ก็อาจจะทำให้ลูกน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ ขาดสารอาหารจำเป็น ซึ่งส่งผลต่อทั้งร่างกาย อารมณ์ และสังคมของเจ้าตัวน้อย ดังนั้นคุณแม่ทั้งมือใหม่และมือฉมังจึงต้องพิถีพิถันและใส่ใจเรื่องอาหารเด็ก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสรรวัตถุดิบที่มีประโยชน์ กระบวนการขั้นตอนการปรุง รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องครัวที่ใช้ เพื่อให้ลูกได้รับประทานมื้ออร่อยและได้คุณค่าสารอาหารครบถ้วน
 

          วันนี้เราจึงอยากแนะนำไอเทมเสริมที่จะช่วยให้คุณแม่ทำอาหารเด็กได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น อย่าง เครื่องปั่นอาหารทารก นั่นเอง สำหรับครอบครัวที่กำลังมองหา เครื่องปั่นอาหารทารกยี่ห้อไหนดี ลองมาดูกันไว้เลย

เครื่องปั่นอาหารทารกจำเป็นไหม ?

          สำหรับทารกช่วงก่อน 6 เดือน น้ำนมแม่ถือเป็นอาหารที่ดีที่สุด แต่เมื่ออายุครบ 6 เดือนขึ้นไป ควรเริ่มให้ลูกน้อยกินอาหาร 1 มื้อ และเมื่อ 8 เดือนขึ้นไป ควรเพิ่มเป็น 2 มื้อ รวมถึงเพิ่มปริมาณอาหารขึ้นเช่นกัน จนกระทั่งอายุ 10 เดือน - 1 ขวบ ลูกควรจะเริ่มกินอาหาร 3 มื้อแทนนมแม่ โดยเน้นอาหารสุก สะอาด และมีระดับความละเอียดแตกต่างไปตามวัย
 

          ทั้งนี้ คุณหมอส่วนใหญ่จะแนะนำให้คุณแม่เตรียมอาหารเอง เนื่องจากสามารถควบคุมเรื่องความสะอาดและคุณภาพวัตถุดิบได้ ซึ่งคุณแม่บางท่านต้องเลี้ยงลูกเองตลอดทั้งวัน อาจไม่มีเวลาทำอาหาร การใช้เครื่องปั่นอาหารทารกจึงเป็นทางเลือกที่ดี เพราะสามารถปั่นได้ละเอียดกว่าการบดด้วยถ้วยบดและช้อน ทำให้ใช้เวลาในการเตรียมอาหารน้อยลงไปมาก ยิ่งถ้าเป็นเครื่องที่สามารถปั่น นึ่ง บด ครบครันในเครื่องเดียว ก็จะตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคใหม่ได้มากขึ้น ส่วนจะมีแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้างนั้น เรามีมาบอกแล้วค่ะ

เครื่องปั่นอาหารทารก ยี่ห้อไหนดี

1. เครื่องปั่นอาหารทารก Babier รุ่น Multichef Proplus

          เครื่องนึ่งและปั่นอาหาร 2 ชั้น ระบบตั้งเวลา ช่วยให้สามารถปั่นและนึ่งอาหารได้พร้อมกันในครั้งเดียว ตัวถังขนาดใหญ่พิเศษ แบ่งชนิดอาหารได้จุก ๆ ไม่ว่าจะทำปริมาณเยอะ ๆ เป็นมื้อใหญ่เก็บไว้หรือมื้อเล็กก็สะดวก มีปุ่มหมุนตั้งเวลาแบบละเอียดต่อนาที สูงสุดถึง 30 นาที และถาดรองน้ำนึ่งโดยเฉพาะ จึงไม่ต้องกังวลตอนยกเทเลยค่ะ ที่สำคัญคืออุปกรณ์ทุกชิ้นได้มาตรฐาน ปราศจากสาร BPA จึงปลอดภัยต่อลูกน้อย แถมมีระบบตัดไฟอัตโนมัติ ทำงานทันทีเมื่อน้ำแห้ง สบายใจไม่ต้องกลัวลืมค่ะ ราคา 3,100 บาท
อาหารเด็ก

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Babier

2. เครื่องปั่นอาหารทารก Camera Baby รุ่น STEAMEX4

          สำหรับสายสะดวก ต้องห้ามพลาดเครื่องนึ่งเครื่องปั่นอาหารแบบ 2 in 1 ที่แสนจะใช้งานง่าย เพียงแค่หมุนปุ่มไปที่คำสั่งนึ่งด้วยไอน้ำ (Stew) หรือปั่น (Stir) แล้วกดปุ่มให้อุปกรณ์เริ่มทำงาน ก็สามารถเนรมิตอาหารจานเด็ดให้ลูกน้อยได้ง่าย ๆ เรื่องคุณภาพก็เริด ด้วยการใช้วัสดุอย่างดี ฝาปิดล็อกแน่นหนา ใบมีดคม ทนทานแข็งแรง ปั่นอาหารได้เนื้อเนียนละเอียด โถปั่นความจุ 400 ml. พร้อมแผงควบคุมอัจฉริยะ มีโหมดภาษาไทย รับรองว่าถูกใจแน่นอน ราคา 2,990 บาท
อาหารเด็ก

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Camera baby Thailand

3. เครื่องปั่นอาหารทารก Oonew รุ่น Masterchef

          ถ้ามองหาเครื่องปั่นอาหารเด็กที่มีฟังก์ชันเสริมครบครัน ขอแนะนำเครื่องรุ่นนี้ค่ะ เพราะว่าใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะปั่นได้ทั้งละเอียดและหยาบ นึ่งด้วยความร้อนต่ำไปจนถึงอุณภูมิ 100 องศา อุ่นนมแม่อย่างเหมาะสม ฆ่าเชื้อโรคขวดนมและยางกัดของลูกน้อย รวมถึงรักษาความร้อนของอาหารให้อุ่นพร้อมทานเสมอ แถมยังทำความสะอาดง่าย ถูกใจคุณแม่บ้านอีกด้วย ราคา 4,590 บาท ครบครันขนาดนี้ต้องมีไว้แล้วล่ะ
อาหารเด็ก

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก 11dkid ดีที่สุดเพื่อลูก

4. เครื่องปั่นอาหารทารก Tefal รุ่น DPA130 White Food Grinders & Mills

          เครื่องบดสับอาหารประสิทธิภาพสูงจากแบรนด์ TEFAL SMALL ที่ไม่ว่าจะบด สับ ทำซุป หรืออาหารทารกก็วางใจได้ว่าละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน กลืนคล่องคอแน่นอนค่ะ อีกทั้งใช้งานง่าย แค่กดปุ่ม ทำได้ทั้งส่วนผสมแห้งและเหลว มาพร้อมฝาครอบใส มองเห็นอาหารในระหว่างเตรียม ใบมีดสเตนเลสไร้สนิม บดสับได้ละเอียด ถอดล้างได้ง่าย กำลังไฟแรง แต่ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ราคาก็น่ารัก 2,290 บาท
อาหารเด็ก

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Tefal

5. เครื่องปั่นอาหารทารก QOOC รุ่น Pro

          เครื่องนึ่งปั่นอาหารเด็กรุ่นนี้ ถือได้ว่าออกแบบมาสำหรับคุณแม่ยุคใหม่จริง ๆ ค่ะ ด้วยจุดเด่นตรงสามารถหุงข้าวพร้อมนึ่งผักได้ทีเดียว ภายใน 20 นาที ปั่นอาหารทำสต๊อกได้จุุใจ หรือจะปั่นน้อย ๆ แค่ 30 กรัมก็ยังได้ วัสดุโถปั่นระบุเกรด EX501 เครื่องแรกของโลก ทนทาน ไม่แตกร้าวง่าย ทั้งยังปลอดภัยจาก BPA และต้านแบคทีเรียสูงสุดในตอนนี้ มาพร้อมกับการดีไซน์ที่ลงตัว จึงไม่น่าแปลกใจที่บรรดาคุณแม่เซเลบจะไว้วางใจเลือกใช้ค่ะ ราคา 3,690 บาท
อาหารเด็ก

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก QOOC Thailand เครื่องนึ่งพร้อมปั่นอาหารทารก

6. เครื่องปั่นอาหารทารก Philips Avent รุ่น SCF870/20

          อาหารทารกแบบโฮมเมดทั้งอร่อยและเปี่ยมคุณค่าทางโภชนาการ ทำได้ไม่ยากแค่มีเครื่องนึ่งและปั่นอาหารแบบ 2 in 1 ในโถเดียว จะเป็ฯการนึ่งผลไม้ ผัก ปลา หรือเนื้อ ก็ตั้งค่าได้ตามต้องการ เสร็จแล้วยกและพลิกโถเพื่อปั่นต่อได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องวัตถุดิบใส่ภาชนะให้ยุ่งยาก ไม่ทำให้อาหารสัมผัสอากาศ สารอาหารจึงยังอยู่ครบถ้วน แถมยังล้างและจัดเก็บง่ายด้วยส่วนประกอบน้อยชิ้น เรียกว่าออกแบบมาโดนใจคุณแม่ ได้เมนูถูกใจคุณลูกเลยค่ะ ราคา 7,990 บาท
อาหารเด็ก

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก philips.co.th

7. เครื่องปั่นอาหารทารก Fico รุ่น Easy Cooking : LS-BE612

          อีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ในการเตรียมอาหารมื้อแรกของลูกน้อย ด้วยเครื่องทำอาหารเด็กรุ่นยอดฮิตที่คุณแม่สามารถครีเอตได้หลากหลายเมนู ข้อดีคือใช้ระบบไอน้ำในการอุ่นหรือนึ่ง ซึ่งจะไม่ทำลายคุณค่าทางอาหารและยังสามารถตั้งเวลานึ่งได้ตามต้องการ พร้อมด้วยระบบนึ่ง-ปั่น ที่จะปั่นอาหารทันทีหลังจากนึ่งเสร็จแล้ว จึงสะดวกและประหยัดเวลามากขึ้น นอกจากฟังก์ชันเด็ด ๆ แล้ว ยังมีเทคโนโลยีใหม่ช่วยในการใช้งาน ทั้งหน้าจอควบคุมระบบดิจิตอล ระบบกักเก็บไอน้ำ ใบมีดแสตนเลสถอดได้ ฝาปิดที่ได้รับมาตรฐาน TUV และ GS ตอบโจทย์ทุกครอบครัวในราคา 2,590 บาท
อาหารเด็ก

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก ficosmartcare.com

8. เครื่องปั่นอาหารทารก Beaba Babycook® Solo - Eucalyptus

          รุ่นนี้เป็นเครื่องนึ่งปั่นอาหารเด็กแบบ 4 in 1 เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเครื่องเดียวทำได้ทั้งนึ่ง ปั่น อุ่น ละลายน้ำแข็งภายใน 15 นาที ด้วยระบบนึ่งไอน้ำที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ สามารถกระจายความร้อนได้อย่างทั่วถึงและให้อุณหภูมิคงที่ ทำความร้อนได้รวดเร็ว ช่วยคงความสดใหม่ของคุณภาพอาหารได้อย่างดี วัสดุปราศจากสาร BPA ตะกั่ว และ Phtalate ไม่มีกลิ่น ไม่มีสารตกค้าง และยังใช้งานง่าย ๆ ได้ด้วยมือเดียว แม้จะต้องอุ้มลูกน้อยก็ยังทำอาหารได้ เริดไหมล่ะ ราคา 7,290 บาท
อาหารเด็ก

ภาพจาก : beabathailand.com

9. เครื่องปั่นอาหารทารก HOMU Baby Cook รุ่น JW216

          สำหรับเครื่องปั่นอาหารเด็กรุ่นนี้ โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดน่ารักสไตล์ญี่ปุ่นตามคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ HOMU แถมยังใช้งานได้แบบอเนกประสงค์ ทั้งนึ่ง บด ปั่น อุ่นอาหาร และฆ่าเชื้อ มีกำลังมอเตอร์ปานกลาง ปั่นได้ละเอียดกำลังดี พร้อมโถปั่นขนาด 1050 ml. ที่ทำจากพลาสติกอย่างดี จึงแข็งแรงและปลอดภัย ไม่มีสาร BPA นอกจากนี้ยังใช้งานง่ายเว่อร์ เพราะมีแผงควบคุมระบบสัมผัส ซึ่งช่วยให้สามารถปรุงอาหารให้เจ้าตัวน้อยได้ง่ายดายใน 4 ขั้นตอน ได้แก่ ใส่อาหาร, เติมน้ำ, กดปุ่ม Power และเลือกเมนูนึ่งหรือปั่นได้เลยค่ะ ราคา 1,290 บาท
อาหารเด็ก

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Homu ホーム

10. เครื่องปั่นอาหารทารก Mummom รุ่น P1

          คุณแม่ที่กลัวว่าจะทำอาหารไม่อร่อย ไม่มีเวลา ไหนจะต้องเตรียม ต้องล้าง สารพัดสิ่งอย่าง ต้องให้เครื่องปั่น 5 in 1 รุ่นนี้มาเป็นผู้ช่วยเลยค่ะ ความพิเศษบอกเลยว่าล้มล้างความกลัวการเข้าครัวไปเลย ด้วยใบมีดที่ใหญ่กว่าเครื่องปั่นอาหารเด็กทั่วไป ทำให้สับอาหารละเอียด จะผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ก็หายห่วง พลังปั่นแรง แค่ไม่ถึงนาทีก็พร้อมเสิร์ฟ ใช้งานก็ง่าย กดเพียงปุ่มเดียวเครื่องก็พร้อมลุย และยังใช้วัสดุที่ปราศจาก BPA จึงปลอดภัยต่อลูกน้อยอย่างแน่นอน คุณสมบัติอัดแน่นในราคาเพียง 3,190 บาท
อาหารเด็ก

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก MumMom Thailand

          แค่เลือกเครื่องปั่นอาหารทารกที่เหมาะสมและปลอดภัย คุณภาพสูง การทำอาหารให้เจ้าตัวเล็กก็จะไม่ยุ่งยากอีกต่อไป แถมยังเปลี่ยนทุกมื้อของลูกให้อร่อยและแฮปปี้อีกด้วยนะ
 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก Babier, เฟซบุ๊ก Baby Kitchen Thailand เครื่องนึ่งปั่นอาหารสำหรับทารก, เฟซบุ๊ก Camera baby Thailand, เฟซบุ๊ก 11dkid ดีที่สุดเพื่อลูก, เฟซบุ๊ก Tefal, เฟซบุ๊ก QOOC Thailand เครื่องนึ่งพร้อมปั่นอาหารทารก, เฟซบุ๊ก philips.co.th, เฟซบุ๊ก ficosmartcare.com, beabathailand.com, เฟซบุ๊ก Homu ホーム, เฟซบุ๊ก MumMom Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องปั่นอาหารทารก 10 ยี่ห้อแนะนำ ฟังก์ชันครบ ถูกใจคุณแม่ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2565 เวลา 15:37:27 24,306 อ่าน
TOP