x close

นิทาน จอมอันธพาล

นิทาน

จอมอันธพาล (นิทานก่อนนอน)


         ณ ชายป่าแห่งหนึ่งอันเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าและสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ พวกมันอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขเป็นเวลานาน จนกระทั่งวันหนึ่งมีงูอันธพาลมาอยู่ที่ชายป่าแห่งนี้ด้วย เจ้างูมีนิสัยดุร้าย จับสัตว์ตัวเล็กกินเป็นอาหาร ทำให้เดือดร้อนกันไปทั่ว

         แย่จริง ๆ เลยนี่เราต้องอพยพไปอยู่ที่อยู่อื่นจริง ๆ เหรอเนี่ยอยู่เป็นที่มาตั้งนานไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องย้ายบ้าน อย่ามัวพูดมากอยู่เลยเจ้ากุ้ง รีบเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเถอะน่า จะได้รีบไป เดี๋ยวเจ้างูอันธพาลมาจับเรา เดี๋ยวก็หนีไม่ทันกันพอดีหรอก เสร็จหรือยังหล่ะ เสร็จแล้ว เสร็จแล้ว เร่งอยู่ได้ ฉันก็ไม่อยากเป็นอาหารของเจ้างูเกเรหรอกนะ เอ้าแล้วเจ้าเต่าเก็บของเสร็จหรือยัง

นิทาน

         เจ้าเต่า : ฉันไม่ไปไหนทั้งนั้นแหละฉันจะอยู่ที่นี่ เพราะที่นี่คือบ้านของฉัน ฉันมีวิธีของฉันน่า แล้วเจ้าเต่าก็เหลืออยู่ตัวเดียวเท่านั้น และแล้วเจ้างูก็มาที่ริมบึง เมื่อเจอเจ้าเต่า งูก็พยายามกัด ฉก ชก เตะ ต่อย สารพัดแต่เต่าก็หดหัวไปในกระดอง จนงูเหนื่อยหอบ

         งูจึงถามเจ้าเต่าว่าเจ้าทำยังไงถึงมีร่างกายแข็งแรงอย่างนี้ เจ้าเต่าได้ทีจึงบอกว่า ใครก็ตามที่ต้องการมีเนื้อตัวแข็งแกร่งดุจหินผาก็ให้นอนผึ่งแดดกลางแจ้งเป็นเวลา 7 วัน 7 คืน ห้ามกินน้ำหรืออาหารใด ๆ เด็ดขาด เจ้าก็จะมีเนื้อตัวที่แข็งแบบข้าได้

         งูคิดในใจว่าง่ายนิดเดียว ถ้าข้ามีเนื้อตัวแข็งแกร่งจะมาจัดการกับเจ้า แล้วเจ้างูก็รีบจากไป เวลาผ่านไป 7 วัน 7 คืนเจ้าเต่าไปหางูที่อยู่อีกฟากหนึ่งของแม่น้ำ เมื่อเห็นสภาพของเจ้างูก็หัวเราะทันที เจ้างูบอกว่าทำไมข้าไม่เห็นแข็งแกร่งเหมือนเจ้าเลย เต่าบอกว่าในที่สุดก็หลงกลข้าแล้วเจ้างูเอ๋ย งูโมโหจะจัดการเจ้าเต่า แต่ก็ไม่มีเรี่ยวแรงทำอะไรเจ้าเต่าไม่ได้ เจ้าเต่าบอกให้งูออกไปจากที่นี่ซะไม่งั้นจะจับต้มกิน เจ้างูจึงจากไป

         เต่าก็ตามเพื่อน ๆ ให้กลับมาอยู่ในป่าเช่นเดิม ความสงบสุขก็กลับมาอีกครั้ง



            



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
นิทานก่อนนอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิทาน จอมอันธพาล อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2555 เวลา 16:17:30 28,151 อ่าน
TOP