x close

5 ความเข้าใจผิด ๆ เกี่ยวกับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้าน

แม่และเด็ก

          5 สิ่งที่คนทั่วไปมักจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้าน ไม่ใช่งานที่ง่ายและสบาย มาทำความเข้าใจพวกเธอใหม่กันเถอะ

          ในปัจจุบันนี้ผู้หญิงส่วนใหญ่ออกมาทำงานนอกบ้านกันเสียหมด เพราะมีความรู้ความสามารถเก่งไม่แพ้ผู้ชายเลยทีเดียว แต่ทว่าเมื่อพวกเธอตั้งท้อง อาจทำให้การทำงานนั้นไม่สะดวกและส่งผลต่อลูกน้อยในครรภ์ได้ จึงทำให้พวกเธอลาออกจากงาน เพื่ออยู่บ้านพักรักษาตัว เป็นคุณแม่ลูกอ่อนที่เลี้ยงลูกเต็มเวลาและดูแลเด็ก ๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งทำให้หลาย ๆ คนมักจะเข้าใจผิด คิดว่าเป็นงานที่ง่ายและสบาย วันนี้กระปุกดอทคอมเลยจะพาไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้านกันเสียใหม่ ว่าพวกเธอนั้นไม่ได้เป็นแบบที่หลาย ๆ คนคิด
แม่และเด็ก

1. ไม่มีงาน ไม่มีรายได้

          เมื่อพูดถึงสาว ๆ ที่ลาออกจากงานมาเพื่อเลี้ยงลูกอยู่บ้าน หลาย ๆ คนก็คงจะคิดว่าพวกเธอต้องขาดรายได้แน่ ๆ และอาจจะลำบากในอนาคต เพราะเงินคือปัจจัยที่ 5 ยิ่งมีลูกด้วยแล้วค่าใช้จ่ายก็ยิ่งเยอะตาม ทว่าความจริงแล้วยังมีหนทางหารายได้จากการอยู่บ้าน อย่างคุณแม่ที่มีฝีมือก็อาจประดิษฐ์งานหัตถกรรมต่าง ๆ ออกมาวางขาย หรือจะทำอาหาร ทำขนมออกมาวางขายก็ได้เช่นกันค่ะ

2. ออกไปนั่งชิลดื่มกาแฟกับเพื่อน ๆ

          อันที่จริงแล้วงานภายในบ้านนั้นมีอะไรตั้งเยอะแยะ ทั้งกวาดบ้าน ซักผ้า เตรียมกับข้าว ไหนจะต้องดูแลเจ้าตัวน้อยโดยการเปลี่ยนผ้าอ้อม ป้อนข้าว ป้อนนม ดังนั้นกาแฟที่คุณแม่ดื่มมีเพียงแค่ตอนเช้าเท่านั้น แถมไม่ได้ออกไปนั่งชิลคุยกับเพื่อน ๆ แบบที่ใครหลาย ๆ คนเข้าใจผิดอีกด้วย

แม่และเด็ก

3. ไม่ดูแลตนเอง

          ภาพลักษณ์ของสาว ๆ ที่ออกจากงานเพื่อมาอยู่บ้านเลี้ยงลูกแบบที่ใครหลาย ๆ คนเข้าใจคือหน้าสด ผมฟู เสื้อผ้าตัวใหญ่โคร่ง เพราะคิดว่าพวกเธอคงไม่ดูแลตัวเอง เลยทำให้มีภาพลักษณ์แบบนั้น แต่จริง ๆ แล้วหากพวกเธอมีเหตุจำเป็นต้องออกนอกบ้าน ไปงานเลี้ยงที่เป็นทางการ พวกเธอก็พร้อมที่จะแต่งหน้า ทำผม ให้สวยสง่าจนทำเอาหลาย ๆ คนอึ้งไปเลยล่ะ

4. ภายในบ้านดูสะอาดเรียบร้อยอยู่ตลอดเวลา

          อีกหนึ่งสิ่งที่คนทั่ว ๆ ไปมักจะเข้าใจผิด คิดว่าภายในบ้านที่คุณแม่อยู่นั้นต้องสะอาดเรียบร้อยอยู่เสมอ เพราะคิดว่าพวกเธออยู่บ้านก็น่าจะทำความไว้สะอาดไว้อย่างดี แต่ความจริงแล้วนั้นไม่ใช่เลย เหล่าคุณแม่ทำความสะอาดปัดกวาดเช็ดถูแล้วก็จริง แต่เจ้าตัวเล็กสุดแสนซนเนี่ยสิ ที่จะมาทำให้ภายในบ้านรกและวุ่นวายเหมือนเดิม

แม่และเด็ก

5. อยู่บ้านว่าง ๆ น่าเบื่อแน่ ๆ

          มาถึงความเข้าใจผิดข้อสุดท้าย ที่หลาย ๆ คนคิดว่าเหล่าคุณแม่เลี้ยงลูกอยู่บ้าน วัน ๆ คงไม่มีอะไรทำ แต่ความจริงแล้วนั้นพวกเธอมีอะไรให้ทำเยอะแยะเลยค่ะ นอกจากงานบ้านเลี้ยงคอยดูแลทารกน้อยแล้ว พวกเธอยังคอยเฝ้ามองการเจริญเติบโต พัฒนาการของลูกน้อย ค้นหาหนังสือ รายการ เพลง ที่มีประโยชน์ต่อเจ้าตัวเล็ก และเล่นสนุกไปด้วยกันอย่างมีความสุข

          รู้แบบนี้แล้วก็ทำความเข้าใจเกี่ยวกับสาว ๆ ลาออกจากงานมาเพื่อเลี้ยงลูกอยู่บ้านใหม่กันนะคะ เพราะถึงแม้จะออกจากงาน แต่ก็ไม่ได้ความว่าจะอยู่บ้านว่างงานเฉย ๆ ยังมีงานอีกหลายอย่างที่ต้องทำ เช่น งานบ้านทั้งหลาย ป้อนข้าวป้อนนม เตรีบมทำอาหาร และอีกสารพัดที่หากได้ลองมาทำเองจะรู้เลยล่ะว่ามันเหนื่อยแค่ไหน

ข้อมูลจาก : lifeasmama.com และ twiniversity.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ความเข้าใจผิด ๆ เกี่ยวกับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้าน โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2559 เวลา 15:35:56 14,853 อ่าน
TOP